Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông
Eastern International University
Địa chỉ
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Mới Bình Dương, Bình Dương, Việt Nam
,
Bình Dương
,
Việt Nam
Thông tin
Tên khácTrung Tâm Đổi Mới Sáng Tạo 4.0
LoạiTư thục
Khẩu hiệu"Tự hào phục vụ cộng đồng"
Thành lập2010
Hiệu trưởngTS. Ngô Minh Đức
Nhân viên439
Khuôn viên124.000m2 (12.4 hecta)
Tài trợThS. Nguyễn Tấn Lợi
Websitehttp://www.eiu.edu.vn
Thông tin khác
Viết tắtEIU

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (Eastern International University) được thành lập bởi Tổng công ty Becamex IDC, một trong những nhà phát triển khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Trường tọa lạc tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương – là khu đô thị đang được Becamex IDC đầu tư với nhu cầu nhân lực chất lượng cao ước tính đến 150.000 người vào năm 2020.

Sứ mệnh của Trường là đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng hiệu quả những yêu cầu cấp thiết về nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại Bình Dương. Đồng thời Trường cũng sẽ là trung tâm nghiên cứu khoa học - ứng dụng và chuyển giao công nghệ, làm động lực phát triển kinh tế xã hội cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Quá trình hình thành và phát triển[sửa | sửa mã nguồn]

Cổng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Sự hình thành và phát triển của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông gắn liền với các mốc thời gian sau:

Năm 2009: Trường được khởi công xây dựng sau khi Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chấp nhận chủ trương thành lập Trường và duyệt quy hoạch chi tiết.

Năm 2010: Trường Đại học Quốc tế Miền Đông được chính thức thành lập theo quyết định 1789/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần thực hiện chủ trương về đào tạo theo nhu cầu xã hội, gắn công tác đào tạo với phát triển kinh tế. Đặc biệt là phát triển công nghiệp, công nghệ cao với mô hình quản lý hiện đại.

Ngày 3/10/2011: Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức lễ khai giảng khóa đầu tiên. 

Đến năm 2020, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ phấn đấu trở thành một đại học đa lĩnh vực, một trung tâm khoa học công nghệ có uy tín, làm nòng cốt trong hệ thống giáo dục đại học khu vực miền Đông Nam Bộ, đạt đẳng cấp quốc tế.

Sơ đồ tổ chức[sửa | sửa mã nguồn]

Sơ đồ tổ chức Trường Đại học Quốc tế Miền Đông
Sơ đồ tổ chức Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Chương trình đào tạo[sửa | sửa mã nguồn]

Trường hiện nay có 07 khoa ngành bao gồm Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Khoa Điều dưỡng.

Khoa Quản trị kinh doanh Becamex (Becamex Business School) đào tạo các chuyên ngành sau ở trình độ đại học và cao đẳng: Tài chính, Kế toán,Tiếp thị, Quản lý nguồn nhân lực, Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị nhà hàng - khách sạn. Chương trình đào tạo chuyên ngành của Khoa Quản trị kinh doanh được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Khoa Kỹ thuật đào tạo các chuyên ngành sau ở trình độ đại học và cao đẳng: Điện – Điện tử, Tự động hóa, Cơ điện tử, Truyền thông và mạng máy tính, Kỹ thuật phần mềm.

Sinh viên EIU trong giờ thực hành kỹ thuật

Khoa Điều dưỡng đào tạo chuyên ngành Điều dưỡng ở trình độ đại học và cao đẳng.

Ngoài ra Trường còn có một trung tâm Ngoại ngữ và đào tạo quốc tế với 100% giảng viên là người bản xứ, một trung tâm Nhật ngữ và Toán học phục vụ nhu cầu học ngoại ngữ của sinh viên và cũng như các đối tác của trường.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là trường Đại học đầu tiên ở Việt Nam được Bộ GDĐT cho phép đào tạo theo hệ tín chỉ với hình thức 3 học kỳ chính một năm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đồng bộ với các chương trình đào tạo quốc tế. Trường cam kết nỗ lực đảm bảo chất lượng đào tạo của sinh viên khi tốt nghiệp sẽ đạt những tiêu chí về chuẩn đầu ra Trường đã công bố công khai trên website của Trường. Sinh viên của Trường khi tốt nghiệp phải đảm bảo trình độ Anh văn tương đương với IELTS 6.0.

Học bổng dành cho sinh viên EIU[sửa | sửa mã nguồn]

Hàng năm, Tổng Công ty Becamex IDC (chủ đầu tư của EIU) có nguồn hỗ trợ tài chính để làm Quỹ học bổng dành cho sinh viên EIU có thành tích xuất sắc trong học tập như: Học bổng dành cho sinh viên thủ khoa các Khoa, học bổng President’s List (học bổng từng năm học), học bổng Dean’s List (học bổng từng học kỳ), học bổng tiếng Anh… Các doanh nghiệp VN và nước ngoài cũng chung tay góp sức tài trợ cho Quỹ học bổng của EIU bằng các hình thức như trao học bổng tài chính, tặng trang thiết bị phục vụ đào tạo…

Cơ sở vật chất[sửa | sửa mã nguồn]

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và sinh hoạt tại EIU, Trường đã tập trung đầu tư mạnh vào hệ thống phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm, phòng thực hành. Hiện nay Trường có khoảng 210 phòng học trong đó có các giảng đường có thiết kế hiện đại nhằm tăng sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên. Nhà trường đã hoàn thiện thư viện với phòng đọc hơn 200 chỗ. Thư viện được nối mạng với Thư viện Trung tâm (thư viện điện tử) của ĐHQG, kết nối được đến Thư viện Quốc hội Mỹ (Thư viện lớn nhất thế giới).

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Hệ thống các phòng thí nghiệm, phòng thực hành của Trường được đầu tư đồng bộ, hiện đại mang đến cho sinh viên môi trường thực tập sát với thực tế. Ngoài ra, hệ thống phòng thực hành của Khoa Kỹ thuật còn được sử dụng vào việc đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ kỹ thuật của các doanh nghiệp địa phương.

Trường còn có hệ thống ký túc xá rộng rãi, tiện nghi, giá ưu đãi nằm ngay trung tâm mua sắm của thành phố mới Bình Dương và cách trường khoảng 2 km nên rất thuận tiện cho việc đi lại của sinh viên. Ngoài ra Trường còn có trung tâm thể dục thể thao với nhiều sân tập cho các môn như bóng đá, tennis, cầu lông, bóng rổ, bơi lội v.v… dành cho sinh viên vui chơi hoạt động sau giờ học.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của sinh viên, Trường trang bị hệ thống xe buýt riêng để đưa đón sinh viên từ ký túc xá đến trường, cũng như đưa đón các sinh viên ở Thành phố Thủ Dầu MộtThành phố Hồ Chí Minh đến trường và ngược lại.

Liên kết với cộng đồng[sửa | sửa mã nguồn]

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là trường đại học do doanh nghiệp phát triển với sứ mệnh "đào tạo để phục vụ cộng đồng", đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương.

Để hoàn thành tốt sứ mệnh trên, Trường có riêng một đơn vị là Bộ phận Kết Nối Cộng đồng đóng vai trò kết nối doanh nghiệp với sinh viên và các Khoa của trường Đại học Quốc tế Miền Đông. Trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện để các doanh nghiệp giao lưu với nhau. Đồng thời Trường chào đón tất cả các cơ hội hợp tác từ doanh nghiệp về các dự án nghiên cứu phát triển, đào tạo thêm cho nhân viên hiện hữu, các dự án Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng nhân lực hoặc các chương trình học bổng, tài trợ sinh viên. Trường còn hỗ trợ các Khoa trong việc tìm các cơ hội kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho các sinh viên tiếp cận thực tế, mở rộng tầm nhìn và được hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp tại các công ty. Trường cũng tổ chức các hoạt động giao lưu quốc tế như tổ chức hội thảo quốc tế, trao đổi học thuật cũng như giao lưu sinh viên quốc tế để giúp sinh viên của Trường có điều kiện làm quen và hòa nhập dễ dàng vào môi trường làm việc quốc tế trong tương lai.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]