Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đoàn Thanh niên Cách mạng Nhân dân Lào
ສູນກາງຊາວໜຸ່ມປະຊາຊົນປະຕິວັດລາວ
Thành lập14 tháng 4 năm 1955
Trụ sở chínhViêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Báo chíNoum Lào
Thành viên243.500
Ý thức hệChủ nghĩa cộng sản
Chủ nghĩa Mác-Lênin
Chủ nghĩa xã hội
Chủ nghĩa Mác-Lênin
Tư tưởng Kaysone Phomvihane[1]
Thuộc tổ chức quốc tếLiên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới, WFDY
Đảng kỳ
Jill Biden thăm Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào tại Viêng Chăn năm 2015.

Đoàn Thanh niên nhân dân Cách mạng Lào (LPRYU) (tiếng Lào: ສະຫະພັນຊາວຫນຸ່ມປະຊາຊົນປະຕິວັດລາວ) là một tổ chức thanh niên tại Lào dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào được thành lập vào ngày 14 tháng 4 năm 1955.[2]

Đoàn giúp huy động người trẻ tuổi trong cả nước nhằm góp phần phát triển quốc gia. Có nguồn gốc từ năm 1955 như Hiệp hội các chiến sĩ thanh niên và bây giờ bao gồm một số 243.500 thành viên đăng ký (tuổi từ 15-30), Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào đã tập trung đặc biệt vào các lĩnh vực thông tin, truyền thông, giải trí, nghệ thuật và âm nhạc. LPRYU hoạt động ở trung ương, tỉnh, huyện, thành phố trực thuộc Trung ương và cấp thôn và hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế trong nhiều hoạt động có quy mô rộng. LRPYU có một cơ quan In ấn và Truyền thông điện tử với các ấn bản Tạp chí Nok Hien Bin (con chim nhỏ) và báo Noum Lào và ngoài ra còn có các chương trình truyền hình và phát thanh dành cho giới trẻ.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Mười kế hoạch của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cho sự phát triển tương lai của đảng và đất nước”. ex.cssn.cn (bằng tiếng Trung). Bản gốc lưu trữ ngày 2 tháng 7 năm 2018. Truy cập ngày 17 tháng 1 năm 2021.
  2. ^ “Thông tin về Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào” (bằng tiếng Trung). Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 6 năm 2019. Truy cập ngày 6 tháng 8 năm 2014.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]