Đuôi lửa mày đỏ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đuôi lửa mày đỏ
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Estrildidae
Chi (genus)Neochmia
Loài (species)N. temporalis
Danh pháp hai phần
Neochmia temporalis
(Latham, 1802)
Phạm vị phân bố màu đỏ
Phạm vị phân bố màu đỏ

Đuôi lửa mày đỏ (danh pháp hai phần: Neochmia temporalis) là một loài chim lá thuộc họ Chim di[2]. Loài này sống ở các bờ biển phía đông của Úc. Loài này cũng đã được du nhập đến Polynesia thuộc Pháp để sinh sản. Nó thường được tìm thấy trong rừng ôn đới và môi trường sống hoang mạc khô. Nó cũng có thể được tìm thấy trong rừng khô và các sinh cảnh rừng ngập mặn trong khu vực nhiệt đới.

Loài này được phân biệt bởi các sọc màu đỏ tươi sáng phía trên mắt, và đuôi có màu đỏ tươi. Phần còn lại của cơ thể là màu xám, với lông cánh ô liu và cổ áo. Con chim chưa thành niên không có dấu chân mày màu đỏ, và thiếu màu ô liu trên lông cổ và lông cánh. Con trưởng thành dài 11–12 cm.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Neochmia temporalis. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]