Antrozous pallidus

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Antrozous pallidus
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Mammalia
Bộ (ordo)Chiroptera
Họ (familia)Vespertilionidae
Tông (tribus)Antrozoini
Chi (genus)Antrozous
Loài (species)A. pallidus
Danh pháp hai phần
Antrozous pallidus
(LeConte, 1856)[2]

Antrozous pallidus là một loài động vật có vú trong họ Vespertilionidae, bộ Dơi. Loài này được Le Conte mô tả năm 1856.[3] Phạm vi phân bố loài dơi này từ miền tây Canada tới trung tâm Mexico. Đây là loài duy nhất của chi và có liên quan mật thiết với loài dơi Van Gelder (Bauerus dubiaquercus), đôi khi được đưa vào trong Antrozous. Mặc dù nó đã từng được đặt trong phân họ (Antrozoinae) hoặc thậm chí cả gia đình (Antrozoidae), nhưng nay loài này được coi là một phần của phân họ Vespertilioninae và tông Antrozoini.

Loài dơi này có thể ăn loài bọ cạp Arizona có nọc độc rất mạnh. Chúng có thể bị loài bọ cạp này đốt nhiều lần mà không hề cảm thấy đau đớn khi tiếp xúc với nọc độc của bò cạp, không những không bị thứ nọc độc nguy hiểm làm tổn thương.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Arroyo-Cabrales, J. & de Grammont, P.C. (2008) Antrozous pallidus Trong: IUCN 2009. IUCN Red List of Threatened Species. Ấn bản 2009.2. www.iucnredlist.org Truy cập ngày 7 tháng 2 năm 2010.
  2. ^ Simmons, Nancy B. (1998). T.H. Kunz and P.A. Racey (biên tập). “A reappraisal of interfamilial relationships of bats”. Bat Biology and Conservation. Smithsonian Institution Press: 3–26.
  3. ^ Wilson, D. E.; Reeder, D. M. biên tập (2005). “Antrozous pallidus”. Mammal Species of the World . Baltimore: Nhà in Đại học Johns Hopkins, 2 tập (2.142 trang). ISBN 978-0-8018-8221-0. OCLC 62265494.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]