Arion vulgaris

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Sên Tây Ban Nha
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Mollusca
Lớp (class)Gastropoda
(không phân hạng)clade Heterobranchia

clade Euthyneura
clade Panpulmonata
clade Eupulmonata
clade Stylommatophora

informal group Sigmurethra
Liên họ (superfamilia)Arionoidea
Họ (familia)Arionidae
Chi (genus)Arion
Loài (species)A. vulgaris
Danh pháp hai phần
Arion vulgaris
(Moquin-Tandon, 1855)[1]
Danh pháp đồng nghĩa
  • Arion rufus var. vulgaris Moquin-Tandon, 1855
  • Arion lusitanicus auct. non Mabille

Arion vulgaris là một loài ốc sên đất. Loài này sinh sống ở châu Âu. Những cá thể ngoại cỡ có chiều dài tối đa khoảng 12 cm, gấp 4 lần so với loài sên thông thường. Loài ốc này đẻ khoảng 400 quả trứng mỗi năm. Chúng ăn rau, phân, thịt động vật đã thối rữa mà còn ăn thịt đồng loại.

Đây là một loài ốc sên có tính xâm lấn cao. Nó thường được coi là một dịch hại, không chỉ trong khu vực mà nó đã được vô tình du nhập, mà ngay cả ở những nơi mà nó là loài bản địa.

Người ta không biết chính xác phạm phân bố tự nhiên của Arion vulgaris. Một số nguồn đã khẳng định nó có nguồn gốc ở miền bắc Tây Ban Nha, miền tây nước Pháp và miền Nam nước Anh,[2] nhưng không cung cấp tài liệu tham khảo được công bố.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Moquin-Tandon A. (1855). Histoire naturelle des mollusques terrestres et fluviatiles de la France contenant des études générales sur leur anatomie et leur physiologie et la description particulière des genres, des espèces et des variétés. Tome second. pp. 1-646, atlas 1-92, Pl. I-LIV [= 1-54]. Paris. (Baillière).
  2. ^ DAISIE European Invasive Alien Species Gateway. Arion vulgaris. Last updated ngày 30 tháng 10 năm 2006, accessed ngày 27 tháng 9 năm 2009.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]