Army Men (trò chơi điện tử)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Army Men
Nhà phát triển3DO, Digital Eclipse (Game Boy Color)
Nhà phát hành3DO
Dòng trò chơiArmy Men
Nền tảngPC, Game Boy Color
Phát hànhPC
    Game Boy Color
      Thể loạiHành động bắn súng
      Chế độ chơiChơi đơn

      Army Mentrò chơi điện tử thuộc thể loại hành động bắn súng chiến thuậtchiến lược do hãng 3DO đồng phát triển và phát hành vào năm 1998 cho PCGame Boy Color vào năm 2000.[1] Trò chơi là phiên bản đầu tiên của dòng Army Men.

      Game cho phép người chơi điều khiển một người lính hay một nhóm lính tham gia vào cuộc hành trình với sự yểm trợ của không quân khi cần thiết, dù phần điều khiển của Army Men khá là trực quan và dễ tùy chỉnh, thế nhưng đôi lúc lại đòi hỏi người chơi phải khéo léo chút mới có thể vượt qua phòng tuyến dày đặc quân địch.[2]

      Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

      Trò chơi bắt đầu với một người lính nhựa tên Sarge bước vào một cuộc chiến tranh toàn diện giữa phe Green với phe Tan. Người chơi sẽ lần lượt tham chiến cả ba mặt trận của phe Green gồm Desert (sa mạc), Alpine (núi cao) và Bayou (nhánh sông).

      Arm Men lấy bối cảnh trong thế giới nhựa với hình ảnh đậm nét thời Thế chiến II. Tướng Plastro, nhà độc tài của nước Cộng hòa Tan đã thề trước quốc dân là sẽ chinh phục tất cả các lãnh thổ chín muồi cho cuộc chinh phục, để góp sức cho viễn cảnh thống trị thế giới, Plastro đã mau chóng huy động bộ máy chiến tranh của nước Cộng hòa này đến cùng. Tan là hình mẫu điển hình của một nhóm phát xít dưới quyền một tên bạo chúa nhựa tự cao tự đại trên con đường chinh phục thế giới nhựa nổi tiếng, và chỉ còn lại quốc gia của phe Green là một trong những trở ngại duy nhất. Green là một nhóm chiến đấu để bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa ngày càng lớn của Tan. Nhưng lãnh thổ Cộng hòa bao gồm hầu hết các biên giới quốc gia khiến cho phe Tan có thể xâm nhập từ tất cả các hướng vào trong lãnh thổ của phe Green.

      Khi cuộc xâm lược của phe Tan đã bắt đầu một cách nghiêm túc, thì phe Green đã đáp trả với tất cả các loại vũ khí có sẵn vào lúc đó (lựu đạn, súng trường, súng cối). Tuy nhiên, do cán cân giữa hai bên quá sức chênh lệch nên chẳng mấy chốc phòng tuyến của phe Green đã thất thủ, quân Tan nhân đó đã chọc sâu hơn vào lãnh thổ của Green, chinh phục tất cả mọi thứ trên đường tiến quân. Đúng lúc ấy thì đột nhiên xuất hiện một tia hy vọng mỏng manh. Một đơn vị đặc biệt với một người lính phe Green có cái tên Sarge đã đến trợ giúp Quốc gia Green và có thể ngăn chặn bước tiến quân của phe Tan, trong khi quân đội phe Green đang bận rộn phát triển các công nghệ mới để ngăn chặn các cuộc xâm lược sắp tới. Giờ đây chính Sarge phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn. Anh phải chiếm lại những gì chính đáng thuộc về Green và chấm dứt cuộc xâm lược của Tan một lần và mãi mãi.

      Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

      1. ^ “Army Men”. GameFAQs. Truy cập ngày 11 tháng 11 năm 2013.
      2. ^ “Army Men”. GameSpot. Truy cập ngày 11 tháng 11 năm 2013.