Bình Châu, Hồng Kông

Bình Châu
Bình Châu nhìn từ trên cao
Vị trí của Bình Châu trong Đặc khu hành chính Hồng Kông
Địa lý
Vị tríTây Hồng Kông
Diện tích0,99 km2 (0,382 mi2)
Độ cao tương đối lớn nhất95 m (312 ft)
Đỉnh cao nhấtFinger Hill
Hành chính
QuậnLi Đảo
Đơn vị bầu cửBình Châu và Hỉ Linh Châu
Nhân khẩu học
Dân số6.487 (2016) (gồm cả Hỉ Linh Châu)[1]

Bình Châu (tiếng Trung: 坪洲, bính âm: Píngzhōu, Việt bính: ping4 zau1, tiếng Anh: Peng Chau) là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông bắc bờ biển đảo Lạn Đầu (Lantau). Về mặt hành chính, đảo này là một phần của quận Li Đảo của Đặc khu hành chính Hồng Kông. Nó có diện tích 0,98 km².

Bình Châu được biết tới vì phong cách sống trên đảo nhỏ của nó, khả năng tiếp cận các hải sản tươi sống và nhiều chùa chiền nằm khắp đảo (bao gồm cả đền Thiên Hậu được xây dựng năm 1792). Điểm cao nhất trên đảo này là đồi Finger, cao 95 m và tạo ra các cơ hội đi bộ cho những ai muốn tìm kiếm chúng.

Giao thông vận tải[sửa | sửa mã nguồn]

Phương thức vận tải chính trên đảo là xe đạp; tại đây không có các loại xe có động cơ, ngoài một số xe cấp cứu và xây dựng (do từ tháng 4 năm 2003 người ta đã tiến hành công tác cải tạo và phục hồi đất đai thoái hóa tại đây).

Có thể tới đảo Bình Châu bằng phà từ quận Trung Tây trên đảo Hồng Kông (của Hong Kong & Kowloon Ferry Ltd) hoặc bằng phà từ Mai Oa (Mui Wo), Chi Ma Loan (Chi Ma Wan) và Trường Châu (Cheung Chau) (của New World First Ferry Services Ltd), hoặc bằng phà nhai độ (kai-to) từ vịnh Discovery trên đảo Lạn Đầu. Máy bay trực thăng đôi khi cũng được sử dụng trong các trường hợp cấp cứu.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Population by Year and District Council/ Constituency Area”. 2016 Census - Interactive Data Dissemination Service. Census and Statistics Department. Truy cập ngày 15 tháng 5 năm 2018.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]