Barbara Bùi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Barbara Bùi
Sinh1957
Paris
Quốc tịchPháp
Học vịTiến sĩ văn chương
Nghề nghiệpNhà thiết kế thời trang
LabelsBarbara Bui và BB initials

Barbara Bùi là một nhà tạo mẫu thời trang Pháp. Bà là người sáng tạo và là chủ sở hữu các nhãn hiệu Barbara Bui và BB initials, trong đó Barbara Bui là một nhãn hiệu thời trang cao cấp.

Barbara Bùi sinh năm 1957 tại Paris, có bố là người Việt, còn mẹ là người Pháp. Tuy là người ham mê nghệ thuật kịch, nhưng Barbara Bùi lại học về văn chương và tốt nghiệp tiến sĩ văn chương Anh vào năm 1983. Sau đó, Barbara Bùi cùng bạn trai là diễn viên William Halimi mở cửa hàng thời trang mang tên Kabuki, bán những bộ trang phục do chính Barbara Bùi và vài người bạn thiết kế.

Sau hơn một năm khó khăn, Kabuki bắt đầu thành công và William Halimi từ bỏ sự nghiệp diễn viên để quản lý cửa hàng, còn Barbara Bùi tập trung vào việc thiết kế. Cũng vào khoảng thời gian này, William Halimi và Barbara Bùi làm đám cưới. Năm 1988, Barbara Bùi khai trương cửa hàng mang tên Barbara Bui đầu tiên trên phố Etienne Marcel, Paris và bắt đầu bước chân sang lĩnh vực thời trang nam giới.

Khi nhãn hiệu thời trang cao cấp Barbara Bui có được vị trí trong làng thời trang thế giới, Barbara Bùi đưa ra nhãn hiệu BB Initials bình dân hơn vào năm 1998. Tiếp đó, Barbara Bùi mở rộng thị trường sang New York với cửa hàng mang tên Soho và hợp tác với nhiếp ảnh gia nổi tiếng David Bailey - người từng là chồng của Catherine Deneuve. Tháng 5 năm 2003, Barbara Bùi được công nhận là thành viên của Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp.

Hiện nay, ngoài ở Paris, Barbara Bui còn có các cửa hàng ở nhiều thành phố thời trang lớn khác như Milan, Tokyo, New York... Ở Paris, một trong số các cửa hàng của Barbara Bui nằm tại số 50 đại lộ Montaigne, bên cạnh các nhãn hiệu xa xỉ khác như Chanel, Louis Vuitton, Gucci, Armani, Dior, Prada, Valentino, Nina Ricci... cũng là nơi có một trong những khách sạn sang trọng nhất Paris Plaza Athénée.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]