Binchō-tan (manga)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Binchotan
びんちょうタン
(Binchō-tan)
Thể loạihài kịch, dựa vào cuộc sống thật
Manga
Tác giảTakahito Ekusa
Nhà xuất bảnNhật Bản Gakken (trước đây)
Nhật Bản Mag Garden (hiện tại)
Đối tượngmọi lứa tuổi
Tạp chíMegami Magazine (trước đây)
Comic Blade (hiện tại)
Đăng tảitháng 11 năm 2003 – nay
Số tập2
Anime
Đạo diễnKazuhiro Furuhashi
Hãng phimStudio Deen
Phát sóng 2 tháng 2 2006 30 tháng 3 2006
Số tập12 [1]
Trò chơi điện tử
Phát triểnMarvelous Interactive
Thể loạiSimulation game
Phân hạngCERO: A
Hệ máyPlayStation 2
Ngày phát hành26 tháng 4 2007
Binchō-tan Jishu Seisaku Movie - Aozora ni Wasure Mono

mỗi đoạn phim dài 4 phút kể về cuộc sống của cô bé một cô bé tên Bincho-tan, do Takahito Ekusa đạo diễn và hãng phim Studio Ishikawa Pro phát hành.

 Cổng thông tin Anime và manga

Tóm tắt nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Anime có tính chất giáo dục cao phù hợp mọi lứa tuổi, nội dung xoay quanh công việc hằng ngày của Binchotan và cuộc gặp gỡ với những người bạn mới. Binchotan trong tiếng Nhật có nghĩa là than.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Binchotan[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Ai Nonaka

Binchotan cũng là tên của anime, kể về một cô bé sống xa thị trấn trong một căn nhà nhỏ, giống như cái tên, Bincho thường đội 1/2 mành than trên đầu. Mỗi tình tiết là 1 ngày của Bincho làm việc để mua thức ăn và những thứ cần thiết.

Bincho thì mặc cảm vì mình mồ côi và cũng vì Bincho sống đơn độc một mình, Bincho từ chối bất cứ câu hỏi nào của chủ tiệm khi hỏi về mẹ cô. Bincho có thói quen chào hỏi và tạm biệt khi đi khỏi và bước vào nhà.

Đặc biệt Bincho có khả năng thay đổi kích thước của cơ thể. Bình thường Bincho ở trong hình dáng của một đứa trẻ nhưng trong một số trường hợp có thể thu nhỏ người lại như: để vừa với một chiếc giày hay cưỡi lên lưng một con vịt

Tài sản duy nhất của Bincho là bộ Kimono do bà Bincho may. Đó là bộ đồ duy nhất mà Bincho mặc trong các tập phim. Bincho rất cô độc.

Kunugi-tan[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Sakura Nogawa

Kunugi-tan là nhân vật xuất hiện nhiều nhất trong mỗi tập trước khi xuất hiện các nhân vật khác trong anime xuất hiện, Kunugi-tan giàu và sống với nhiều người hầu trong một căn nhà lớn.

Kunugi-tan cũng rất cô đơn mặc dù xoay quanh Kunugi-tan là nhiều người hầu cũng như những người có cùng tầng lớp với cô ấy ở trường. Kunugi-tan chưa bao giờ được phép khám phá cuộc sống bên ngoài, bởi vì lệnh nghiêm khắc của cha Kunugi-tan.

Kunugi-tan thường ngây người nhìn vào khoảng không xa, như là sự mong mỏi một chút tự do.

Kunugi-tan rất thích Bincho và luôn cô gắng làm quen với cô ấy. Kunugi-tan rất sợ những con bọ mặc dù đôi khi một vài con bám vào áo đầm cô. Kunugi-tan cột hai mảnh than ở trên đầu.

Chiku-tan[sửa | sửa mã nguồn]

Lồng tiếng: Mai Kadowaki

Chiku-tan rất nhiệt tình. Chiku-tan rất thích phát minh ra mọi thứ và giúp đỡ mọi người. Tóc của Chiku-tan cũng buộc một nửa miếng than tre và khi nó bắt đầu rung lên thì cũng là lúc Chiku-tan nảy ra ý tưởng khi thường gặp vấn đề. Nhười xem có thể thấy như Bincho Chiku-tan cũng sống xa thị trấn và trong một căn nhà cũ, nhưng họ sống cùng nhau với em gái Chiku-rin và ông nội. Chiku-tan rất sợ ma. Chiku tan thường làm những công việc như Bincho, ngay sau khi họ gặp mặt họ nhanh chóng trở thành bạn của nhau, họ nuôi chó cùng với nhau.Họ của Chikutan Takesumi có nghĩa là than tre.

Các nhân vật khác[sửa | sửa mã nguồn]

  • Chiku-rin

Lồng tiếng: Misato Fukuen

Trong tiếng Nhật Chikurin là rừng tre nhỏ. Là em gái của Chiku-tan, Chiku-rin thường bắt chước giọng của Chikutan nhưng không thể thuần thục vì Chiku-rin còn quá nhỏ

  • Aroe

Lồng tiếng: Momoko Saito

Aroe có mái tóc làm từ cây lô hội, nó không có tác dụng và thường làm cho Aroe ấy cần nước. Aroe không có liên hệ trực tiếp với các nhân vật trong anime và thường xuất hiện bên lề mỗi câu truyện. Aroe thường gặp bất thình lình các nhân vật ở cuối mỗi truyện. Tóc của Aroe làm từ cây lô hội, nó đâm thủng nhiều hồ bơi mini vì quá nhọn. Aroe thường có trạng thái chóng mặt vì cần nước hoặc gặp những rắc rối.

  • Ren-tan

Lồng tiếng: Rina Sato

Ren-tan có mối quan hệ mật thiết với các linh hồn, khi Ren-tan gọi hồn, họ thường tiến sát Chiku-tan làm Chiku-tan nhiều lần khiếp vía. Ren-tan sống trong một ngôi đền và ăn chay. Ren-tan rất may mắn luôn chiến thắng các cuộc xồ số. Rentan có nghĩa là than vụn.

  • Abemaki

Lồng tiếng: Rie Kugimiya Là em họ xa của Kunugi-tan.

  • Sudajii

Lồng tiếng: Tomomichi Nishimura Là quản gia nhà Kunugi-tan

  • Ookushi

Lồng tiếng: Fumihiko Tachiki Là cha của Kunigi-tan. Ông có chứng bệnh sợ độ cao

  • Pukashuu

Lồng tiếng: Miyu Matsuki Là hình ảnh mà Bincho rất thích, Nó thường xuất hiện ở các loại hàng hóa trong các cửa tiệm.

  • Yukari-tan

Lồng tiếng: Mai Nakahara

  • Yurio

Lồng tiếng: Seiko Fujiki Mẹ Aroe

  • Sotesuo

Cha Aroe

  • Sachi

Con chó của Binchou

  • Narrotor

Lồng tiếng: Kikuko Inoue

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Binchō-tan (5314) tại từ điển bách khoa của Anime News Network. Truy cập 2006-12-06.