Căn hộ penthouse

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Penthouse thường là những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư cao ốc đã tận dụng tối đa khu vực tầng trên cùng và tạo ra căn hộ sở hữu tiện nghi, hiện đại để đem đến không gian sống ấn tượng. Đối với lĩnh vực bất động sản thì Penthouses là căn hộ cao cấp nhất, được thiết kế với diện tích lớn, không gian thoáng và có nhiều cây xanh xung quanh, thể hiện sự đẳng cấp. Penthouses mang tiêu chuẩn của một căn biệt thự từ 1 – 2 tầng, có thể có cả hồ bơi, sân vườn… nên nhìn vào đây, người ta sẽ cảm nhận được sự xa hoa, sang trọng.

Xuất xứ[sửa | sửa mã nguồn]

Penthouse bắt nguồn từ Tòa nhà Plaza Hotel nhìn ra Công viên Trung tâm Thành phố New York vào năm 1923 và từ đây các loại căn hộ Penthouse được các chủ đầu tư quan tâm và phát triển. Penthouse là từ được sử dụng cho những căn hộ thuộc tầng cao nhất của tòa cao ốc, chung cư... hoặc tên gọi khác là căn hộ thông tầng. Trong ngành kiến trúc, khái niệm penthouse thường có cấu trúc lớn và nằm phía trên mái của một tòa nhà cao tầng, có tường bao quanh, nhưng không chiếm toàn bộ phần mái

Tại Việt Nam vài năm gần đây khái niệm "căn hộ Penthouse" mới bắt đầu được biết đến nhiều khi mà hàng loạt các chung cư, căn hộ cao cấp, khu đô thị kiểu mẫu, khu đô thị tiện ích xuất hiện ngày một nhiều hơn. Ngoài ra, khi nền kinh tế phát triển, thì ngày càng nhiều người giàu muốn hưởng thụ một cuộc sống thoải mái xứng đáng với công sức mà họ đã bỏ ra thời còn thanh niên, nên họ tìm đến những căn hộ cao cấp hơn hoặc thậm chí là căn Penthouse.

Khám phá bên trong căn Penthouse[sửa | sửa mã nguồn]

Tuy nhiên, theo nhiều người, căn hộ Penthouse vẫn còn được đánh giá là chưa tương xứng với chữ "Penthouse" thực sự và họ còn lo ngại là phải sống ở "khu chung cư" do thiếu không gian xanh và ánh sáng tự nhiên. Vậy ngoài tiêu chuẩn là diện tích mặt bằng lớn, "căn hộ áp mái" ở "các cao ốc hiện đại" thì chúng ta còn xét đến yếu tố nào nữa? Đó chính là tiêu chí thiết kế căn hộ phải thật là xa hoa, sang trọng.

Đối với những căn Penthouse thông tầng thì cầu thang phải nằm bên trong căn hộ. Điểm đặc biệt là nhà đầu tư thiết kế những ban-công rất lớn, khác biệt đối với những căn hộ khác khi tất cả bị bao bọc bởi kính và tường. Ngoài ra còn có những thiết kế sau:

  • Bên trong căn hộ có bố cục thông thoáng, tiếp giáp được khí trời.
  • Tầm nhìn xuyên qua những tấm kính lớn mà không bị hạn chế bởi các khung cửa sổ nhỏ.
  • Vách ngăn trong căn hộ nhẹ nhàng, tạo thành những không gian thoáng và rất dễ dàng cho gia chủ sáng tạo cho căn Penthouse của mình, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ nhà.
  • Phòng ngủ master rộng, tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất. Trong đó có thể nối liền với phòng trang điểm, phòng tắm, phòng thay đồ, phòng xông hơi,…
  • Thường thì người ta chỉ chăm chút cho phòng khách hoặc phòng ngủ, tức là chỉ quan tâm đến nhu cầu giao tiếp hoặc nghỉ ngơi của mình. Với thiết kế đặc biệt chú trọng đến nhà bếp, căn hộ Penthouse sẽ là một trong những nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư các căn Penthouse này, với các thiết bị sang trọng, đảo bếp, quầy bar và nhiều thứ khác nữa.

Chính vì những lý do trên mà hầu hết những căn hộ Penthouse rất kén chủ nhân vì ngoài phong cách sống xa hoa, sang trọng thì giá của nó rất cao (hàng triệu đô-la).

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]