Caffè Americano

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Một tách Caffè Americano

Caffè Americano, hay Americano (tiếng Anh: American coffee – Cà phê Mỹ) là một phong cách cà phê chuẩn bị bằng cách thêm nước nóng vào espresso, điều này làm cà phê có độ đậm tương tự, nhưng hương vị lại khác, giống cà phê phin. Độ đạm của một tách Americano thay đổi theo số lượng tách espresso và lượng nước bổ sung. Tên gọi này cũng đánh vần với nhiều cách và sử dụng dấu: ví dụ như Café Américano – nó sử dụng từ tiếng Pháp cho từ cà phê và từ tiếng Ý cho Americano, nhưng với nhấn mạnh từ Pháp đúng - café Americano, cafe americano, vv

Tại Hoa Kỳ, "Americano" được sử dụng rộng rãi và có nghĩa là kết hợp nước nóng và espresso khi gọi đồ trong cửa hàng, nhưng trong một nghĩa hẹp có chỉ việc cho thêm nước vào espresso (espresso ở phía dưới), trong khi việc thêm espresso vào nước (espresso ở trên) được gọi là một long black.

Nguồn gốc[sửa | sửa mã nguồn]

Tên gọi có nguồn gốc từ Thế chiến II khi lính Mỹ ở châu Âu đổ nước nóng vào cà phê đậm để có được cà phê hợp khẩu vị của họ.[1]

Cách pha[sửa | sửa mã nguồn]

Đồ uống này gồm một hoặc 2 tách espresso kết hợp với 1 đến 16 ounce (30 - 470ml) nước nóng.

Một loại đồ uống khác thay thế nhưng có cùng các thành phần tương tự là Long Black. Long Black cũng giống như Americano nhưng cách pha lại gần như trái ngược. Một tách Long Black được pha đặc biệt bằng cách thêm espresso đúp vào tách với phần nước nóng bằng nhau để crema còn nguyên vẹn, điều này cho phép các tannin trong espresso được giữ nguyên, cho đồ uống một hương vị trọn vẹn hơn. Thêm nước vào một tách espresso sẽ làm mất đi crema, và được gọi là Americano.

LungoRistretto định rõ thời gian pha chế và do đó thể tích chính xác của tách.

Biến tấu[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Americano Coffee - What is Americano coffee and how do I make it”. Bản gốc lưu trữ ngày 25 tháng 12 năm 2012. Truy cập ngày 16 tháng 11 năm 2013.