Chiroxiphia pareola

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chiroxiphia pareola
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Pipridae
Chi (genus)Chiroxiphia
Loài (species)C. pareola
Danh pháp hai phần
Chiroxiphia pareola
(Linnaeus, 1766)

Chiroxiphia pareola là một loài chim trong họ Pipridae.[2] Loài chim này sinh sản Chim này ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Chúng được tìm thấy ở miền nam Colombia, phía đông Venezuela, các Guyanas, đông bắc Brazil, các lưu vực sông Amazon ở Brazil, Bolivia, Colombia, Ecuador và Peru; và Tobago. Một số quần thể không liên tục tồn tại trên dải bờ biển phía đông nam Brazil, dài khoảng 3000 km. Chúng không có ơ phía tây bắc lưu vực Amazon, một khu vực từ trung ương Venezuela đến biên giới phía nam của Colombia. Chúng hiện diện khá phổ biến của rừng rụng lá khô và ẩm, nhưng không phải rừng nhiệt đới. Chim mái xây tổ trên cành cây; mỗ tổ đẻ hai quả trứng màu trắng nâu đốm, chỉ chim mẹ ấp trứng khoảng 20 ngày thì trứng nở.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Chiroxiphia pareola. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]