San hô não

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Faviidae)
San hô não
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Cnidaria
Lớp (class)Anthozoa
Bộ (ordo)Scleractinia
Phân bộ (subordo)Faviina
Vaughan and Wells, 1943
Họ (familia)Faviidae
Gregory 1900
Chi

San hô não là tên thông dụng của các loài san hô trong họ Faviidae được gọi như thế do hình cầu và bề mặt có rãnh tương tự như não. Mỗi đầu san hô được hình thành bởi một quần thểpolyp di truyền giống hệt nhau tiết ra một bộ xương cứng bằng calci cacbonat, điều này làm cho chúng là loài xây dựng rạn san hô quan trọng trong bộ Scleractinia.

San hô não được tìm thấy trong các rạn san hô nước ấm nông trong tất cả các đại dương của thế giới. Chúng là một phần của ngành cnidaria, trong một lớp được gọi là Anthozoa hoặc "động vật hoa." Tuổi thọ của san hô não lớn nhất là 900 năm. Thuộc địa có thể phát triển đến chiều cao hơn 1,8 mét. San hô não mở rộng các xúc tu để bắt mồi vào ban đêm. Trong ngày, san hô não sử dụng xúc tu để bảo vệ bề mặt bên ngoài của chúng. Bề mặt cứng và cung cấp sự bảo vệ tốt chống lại cá hoặc bão. Phân nhánh san hô, chẳng hạn như san hô staghorn, phát triển nhanh hơn, nhưng dễ bị thiệt hại do bão.

Giống như các chi khác của san hô, san hô não ăn động vật nhỏ phù du và cũng nhận được chất dinh dưỡng được cung cấp bởi các loài tảo sống trong mô của chúng.

Các chi[sửa | sửa mã nguồn]

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]