GSC Game World

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
GSC Game World
Loại hình
Private
Ngành nghềTrò chơi máy tính
Thành lập1995
Trụ sở chínhKiev, Ukraina
Sản phẩmTrò chơi máy tính
Websitehttp://www.gsc-game.com

GSC Game Worldnhà phát triển game của Ukraina có trụ sở đặt tại Kiev. Được thành lập vào năm 1995 tại thủ đô Kiev của Ukraina, từng phát hành các tựa game nổi tiếng như Cossacks: European Wars, American Conquest, Alexander, S.T.A.L.K.E.R: Shadow of Chernobyl, S.T.A.L.K.E.R: Clear SkyS.T.A.L.K.E.R: Call of Pripyat. Vào năm 2004, GSC Game World thành lập thêm chi nhánh phát hành riêng với tên gọi GSC World Publishing.

Một trong những dòng game thành công nhất của GSC Game World là S.T.A.L.K.E.R, một game thuộc thể loại bắn súng sống sót (survival shooter) được phát triển trong suốt bảy năm, game được phát hành lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2007. Hãng cũng được giới game thủ biết đến thông qua dòng game chiến thuật khá nổi tiếng Cossacks. Việc phát hành các tựa game tại thị trường châu Âu do công ty Cdv Software Entertainment đảm nhiệm.

GSC Game World đồng thời còn là người tạo nên Engine X-Ray được sử dụng cho loạt game S.T.A.L.K.E.R.

Các tựa game do GSC Game World phát triển[sửa | sửa mã nguồn]

Quyền phát triển cho Xbox 360[sửa | sửa mã nguồn]

Trong tháng 11 năm 2007 GSC mua lại quyền phát triển Xbox 360. Bây giờ họ có quyền làm những game dành cho Xbox 360. Trong tháng 9 năm 2009 GSC công bố rằng việc chuyển đổi phiên bản S.T.A.L.K.E.R. sang các hệ máy console (360, có thể là PS3, WiiPSP) nhưng chỉ sau khi Call of Pripyat gặp thất bại vì thiếu khả năng tài chính của GSC thì việc chuyển đổi bị hoãn lại.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]