Guy Berryman

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Guy Berryman
Thông tin nghệ sĩ
Tên khai sinhGuy Rupert Berryman
Sinh12 tháng 4, 1978 (46 tuổi)
Kirkcaldy, Scotland
Thể loạiAlternative rock
Nghề nghiệpBassist, musician, producer, antique dealer, photographer, multi-instrumentalist
Nhạc cụBass guitar, double bass, cello, acoustic guitar, electric guitar, vocals, mandolin, piano, keyboards, drums, trumpet, french horn, santoor, percussion, yangqin
Năm hoạt động1995–nay
Hợp tác vớiColdplay, Apparatjik

Guy Rupert Berryman (sinh 12 tháng 4 năm 1978) là một nhạc sĩ người Scotland, chơi nhiều loại nhạc cụ kiêm nhà sản xuất. Anh được biết đến là tay bass cho ban nhạc ColdplayApparatjik. Berryman thuận tay trái nhưng khi đánh bass anh lại dùng tay phải.

Coldplay[sửa | sửa mã nguồn]

Berryman dự định sẽ khởi nghiệp kỹ sư tại Đại học London (UCL). Nhưng sau đó anh đã bỏ sự nghiệp kỹ sư của mình để chuyển sang một chương trình kiến trúc bảy năm tại The Bartlett (khóa kiến trúc của UCL)[1]. Anh đã tiếp tục bở sự nghiệp kiến trúc của mình để tập trung vào việc chơi bass cho Coldplay. Trong khi các thành viên còn lại tiếp tục theo đuổi bằng cấp của riêng họ, Berryman lại chọn trở thành một người phục vụ tại một quán rượu địa phương tại London.

Trong Twisted logic Tour trong các chương trình biểu diễn cho album thứ ba của họ X&Y, Berryman đã rất tự nhiên chụp một bức hình chung với ban nhạc ở chế độ một lần và ném máy ảnh cho khán giả[2].

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Roach, Martin (2003). Coldplay: Nobody Said It Was Easy. Location unknown:Omnibus Press, 18. ISBN 0-7119-9810-8
  2. ^ Scaggs, Austin; Corbijn, Anton (ngày 25 tháng 8 năm 2005), "COLDPLAY'S QUIET STORM". "THE HANDSOME ONE" Rolling Stone. (981):40–46

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]