Hội phê bình phim Boston

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Hiệp hội phê bình phim Boston
Tên viết tắtBSFC
Thành lập1981
LoạiPhê bình điện ảnh
Vị trí
Ngôn ngữ chính
Tiếng Anh
Trang webwww.bostonfilmcritics.org

Hiệp hội phê bình phim Boston (tên gốc tiếng Anh: Boston Society of Film Critics, viết tắt: BSFC) là tổ chức của các nhà phê bình điện ảnh đến từ Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

BSFC được thành lập vào năm 1981 để giúp "quan điểm phê bình độc đáo của Boston được lắng nghe ở cấp độ quốc gia và quốc tế bằng cách trao những lời khen ngợi tới những phim điện ảnh, nhà làm phim, rạp chiếu phim và hiệp hội điện ảnh địa phương xuất sắc nhất năm".

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Trong suốt ba thập kỷ qua, Hiệp hội phê bình phim Boston đã trao Giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Boston thường niên. Chiến thắng hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2009 là The Hurt Locker của đạo diễn Kathryn Bigelow – tác phâm này cũng giành được ba giải khác là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Dựng phim xuất sắc nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 30 năm của tổ chức, một bộ phim điện ảnh đã mang về năm giải thưởng.

Giải thưởng Nhà làm phim mới được đặt theo tên của David Brudnoy, người dẫn chương trình phát thanh kiêm nhà phê bình điện ảnh ở khu vực Boston, đồng thời cũng là thành viên sáng lập của Hiệp hội phê bình phim Boston; ông qua đời vào năm 2004. Những người chiến thắng giải này bao gồm Joe Wright (Kiêu hãnh và định kiến),[1] Ryan Fleck (Half Nelson)[2]Florian Zeller (The Father).[3]

Các hạng mục của Giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Boston bao gồm:

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Hiệp hội không phân biệt giữa kịch bản gốc và kịch bản chuyển thể cho hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất.[4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Boston film crix hail 'Brokeback,' 'Capote'. Variety (bằng tiếng Anh). 11 tháng 12 năm 2005. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2022.
  2. ^ Ban biên tập (18 tháng 12 năm 2006). “Selected critics' winners and nominees”. Variety (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2022.
  3. ^ Ty Burr. “The Boston Society of Film Critics names its winners for 2020”. The Boston Globe (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2022.
  4. ^ Morris, Wesley (11 tháng 12 năm 2006). 'The Departed' tops Boston film critics' awards”. The Boston Globe. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2022.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]