Henry Spratly

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Henry Spratly là một người làm bản đồ nổi tiếng vì sự kiện khảo sát và đặt tên tiếng Anh cho đá Vành Khăn (Mischief Reef) vào năm 1791 trong lúc đi ngang qua vùng quần đảo Trường Sa. Theo đó, tên của ám tiêu này được đặt theo họ của thủy thủ người Đức Heribert Mischief.[1] Đôi khi người ta nhầm lẫn rằng tên tiếng Anh của đảo Trường Sa và quần đảo Trường Sa là phát xuất từ họ của Henry Spratly nhưng đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên vì thực ra những tên gọi đó bắt nguồn từ họ của Richard Spratly, người du hành đến Trường Sa năm 1843.[2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Spratly Islands Conflicting Claims” (bằng tiếng Anh). GlobalSecurity.org. Truy cập ngày 28 tháng 9 năm 2012. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  2. ^ Hancox, David; Prescott, Victor (1995). A Geographical Description of the Spratly Islands and an Account of Hydrographic Surveys amongst Those Islands. Maritime Briefings (bằng tiếng Anh). 1. University of Durham, International Boundaries Research Unit [Đại học Durham, Bộ phận Nghiên cứu Biên giới Quốc tế]. tr. 15. ISBN 1897643187.