Jeff van Dyck

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Jeff van Dyck
Tên gọi khácJeff Dyck
Sinh1969 (54–55 tuổi)
Vancouver, Canada
Thể loạiNhạc trò chơi điện tử, rock
Nghề nghiệpNhà soạn
Năm hoạt động1992 - nay
Websitejeffvandyck.com

Jeff van Dyck (lúc đầu gọi là Jeff Dyck) là một nhà soạn nhạc trò chơi điện tử người Canada. Sinh năm 1969 và lớn lên ở Vancouver, Canada. Van Dyck là một nhà soạn nhạc tự do, đạo diễn âm thanh và nhà thiết kế âm thanh.

Công việc[sửa | sửa mã nguồn]

Ông bắt đầu trở nên nổi tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc trò chơi điện tử vào năm 1992, khi làm việc với Electronic Arts (EA) cho một số thương hiệu trò chơi thể thao, chẳng hạn như loạt game Need for Speed cùng với Kaskas Saki.

Sau thời gian làm việc cho EA, Van Dyck đã trở thành nhà soạn nhạc cho thương hiệu Total War của The Creative Assembly. Trong quá trình hợp tác với nhà phát triển game, Van Dyck đã giành được Giải thưởng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình của Học viện Anh (British Academy of Film and Television Arts Award) vào năm 2001 và nhận được một đề cử vào năm 2005. Một trong những trò chơi mà ông đã làm âm thanh khá tốt là Total War: Shogun 2: Fall of the Samurai được đề cử cho phần "Thành tựu Âm thanh" của giải thưởng phát triển vào tháng 5 năm 2012.

Năm 2014 với tư cách là giám đốc âm thanh, nhóm của ông lại một lần nữa giành được giải thưởng BAFTA cho Alien: Isolation. Van Dyck là đối tác của các nhà phát triển trò chơi độc lập Witch Beam (Assault Android Cactus) có trụ sở tại Brisbane và EarthWork Games (Forts).

Tác phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Interactive - Music in 2001”. BAFTA Interactive Entertainment Awards. British Academy of Film and Television Arts. Truy cập ngày 6 tháng 11 năm 2016.
  2. ^ “Games - Original Music in 2005”. British Academy Games Awards. British Academy of Film and Television Arts. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2016.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]