Lophonetta specularioides

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Lophonetta)
Lophonetta specularioides
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Anseriformes
Họ (familia)Anatidae
Chi (genus)Lophonetta
Riley, 1914
Loài (species)L. specularioides
Danh pháp hai phần
Lophonetta specularioides
(King, 1828)
Phân loài
  • L. s. alticola Ménégaux, 1909/small>
  • L. s. specularioides King, 1828
Danh pháp đồng nghĩa
Anas specularioides

Lophonetta specularioides là một loài chim trong họ Vịt.[2] Đây là loài đặc hữu của Nam Mỹ. Hai phân loài chiếm các độ cao khác nhau trong dãy núi Andes, với Lophonetta s. alticola xuất hiện từ 2500-4800m từ Peru đến miền trung Chile và Lophonetta s. specularioides xảy ra dưới 1500m ở phía nam Andes gần Patagonia và quần đảo Falkland. Hai phân loài cùng xuất hiện trong một vùng sinh cảnh độ cao trung bình ở Mendoza, Argentina và Talca, Chile.

Loài vịt này được tìm thấy ở các hồ, đầm lầy và các khu vực cỏ từ các vịnh ven biển nông đến các hồ cao độ cao. Ở Altiplano, chúng tập trung ở các hồ nước đục, có độ kiềm với mật độ động vật phù du lớn. Chúng cư trú trong các vịnh kín và trên các bãi biển dọc theo bờ biển, nơi chúng tìm kiếm thức ăn cho nghêu và các loài amphipoda biển khác giữa các tảng đá và lớp tảo bẹ.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Lophonetta specularioides. In: IUCN 2012. IUCN Red List of Threatened Species. Version 2012.2.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]