Mòng biển Saunders

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Mòng biển mỏ ngắn)
Chroicocephalus saundersi
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Charadriiformes
Họ (familia)Laridae
Chi (genus)Chroicocephalus
Loài (species)C. saundersi
Danh pháp hai phần
Chroicocephalus saundersi
(Swinhoe, 1871, Hạ Môn, Trung Quốc)
Danh pháp đồng nghĩa

Larus saundersi

Saundersilarus saundersi

Mòng biển mỏ ngắn hay mòng biển Saunders (danh pháp hai phần: Chroicocephalus saundersi) là một loài mòng biển thuộc họ Laridae. Nó được tìm thấy tại Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, bán đảo Triều Tiên, Ma Cao, viễn đông của Nga, Đài LoanViệt Nam.

Môi trường sống tự nhiên của nó là các vùng nước cửa sông và các vùng đầm lầy liên thủy triều. Giống như nhiều loài mòng biển khác, theo truyền thống nó được đặt trong chi Larus nhưng hiện nay được coi là thành viên duy nhất của chi Saundersilarus[2]. Nó bị đe dọa do mất môi trường sống. Một trong số ít các khu vực còn quần thể loài này với số lượng lớn là Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Diêm Thành tại tỉnh Giang Tô với quần thể chiếm khoảng 20% tổng số lượng loài này trên toàn thế giới.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Larus saundersi. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.1. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập 11 tháng 12 năm 2013.
  2. ^ Pons J. M.; Hassanin A.; Crochet P. A. (2005) Phylogenetic relationships withtrong Laridae (Charadriiformes: Aves) inferred from mitochondrial markers. Molecular phylogenetics and evolution 37(3):686-699.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]