Minh Tân, Vụ Bản

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Minh Tân
Xã Minh Tân
Hành chính
Quốc gia Việt Nam
VùngĐồng bằng sông Hồng
TỉnhNam Định
HuyệnVụ Bản
Trụ sở UBNDThôn Hạ
Địa lý
Diện tích7 km²
Dân số (2020)
Mật độ729
Dân tộcKinh
Khác
Mã hành chính13771[1]

Minh Tân là một xã vùng chiêm trũng ở phía tây huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Bí thư Đảng ủy xã là ông Đào Xuân Lục và Chủ tịch là ông Phạm Quang Huy.

Vị trí địa lý[sửa | sửa mã nguồn]

Địa giới hành chính xã phía Bắc giáp xã (Tân Khánh, Vụ Ban)Tân Khánh; phía Đông giáp xã Cộng Hòa; phía Đông nam giáp xã Kim Thái;(phía Tây giáp xã Yên Minh và phía Nam là xã Yên Mỹ thuộc huyện Ý Yên).

Giao thông[sửa | sửa mã nguồn]

Trục Quốc lộ 38B nối từ Hải Dương tới Ninh Bình đi qua địa bàn xã.

Dân cư[sửa | sửa mã nguồn]

Hiện nay xã có diện tích 693,11 ha và khoảng trên 5.357 dân (số liệu theo website chính phủ CHXHCN Việt Nam)[2]. Mật độ dân số: 729 người/km². Xã có 6 làng, bao gồm: Làng Chiều, làng Hạ, làng Hoàng (Hoàng Nguyên), làng Thượng, làng Lúa Tân Lập, làng Vân Tập.

Kinh tế[sửa | sửa mã nguồn]

Xã đã có truyền thống lâu đời với nghề trồng lúa nước, đất đai rất tốt và phù hợp cho việc trồng các cây nông nghiệp, từ nhiều năm trước (trước năm 1985) hầu như năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 8 âm lịch thì cả xã bị ngập trong biển nước. Gần đây, kinh tế xã phát triển mạnh; nhiều ngành, nghề được chú trọng (mây tre đan, mộc, may thêu,...).

Minh Tân có nhiều nhà máy may, dệt với quy mô nhỏ, góp phần vào xây dựng kinh tế cho huyện, địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Tổng cục Thống kê
  2. ^ Nam Định Lưu trữ 2009-02-28 tại Wayback Machine, lấy chi tiết theo cấp phường, xã.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]