Mr Bean: The Animated Series

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Mr. Bean (phim hoạt hình))
Mr Bean: The Animated Series
Mr. Bean trong phim hoạt hình cùng bạn gái Irma Gobb,con mèo Scrapper (chỉ nhìn thấy phần đuôi) và bà chủ nhà Wicket
Định dạngPhim hoạt hình
Diễn viênRowan Atkinson
Thea White
Quốc gia Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
Số phần3
Số tập130
Sản xuất
Nhà sản xuấtTiger Aspect, Richard Purdham Productions, Varga Studio[1]
Thời lượng11 phút
Trình chiếu
Kênh trình chiếuITV

HTV1
Cartoon Network
Boomerang
CITV
Định dạng hình ảnh1080p (HDTV)
Phát sóngOriginal series: 5 tháng 1 năm 2002– 6 tháng 6 năm 2004
Revived series: 16 tháng 2 năm 2015 – 8 tháng 10 năm 2019
Thông tin khác
Chương trình liên quanMr. Bean

Mr Bean: The Animated Series (2002) là phiên bản hoạt hình của bộ phim truyền hình Mr. Bean của Anh năm 1990. Nhân vật trong bản gốc gồm có Mr. Bean, Irma Gobb, Teddy và chiếc xe hơi thân thiết Reliant Supervan, bên cạnh đó là sự xuất hiện của Wicket - bà chủ nhà của Mr. Bean và con mèo ranh ma Scrapper.

Cũng giống như phiên bản phim truyền hình, phim hoạt hình Mr. Bean cũng có rất ít lời thoại, chủ yếu là những tiếng lầm bầm. Rowan Atkinson lồng tiếng cho nhân vật Bean, và tất cả những hành động của Bean trong phim hoạt hình đều được lấy từ chính Atkinson. Các nhân vật khác được lồng tiếng bởi Jon Glover, Rupert Degas, Gary Martin, Thea WhiteLorelei King.

Mặc dù tên của phim chỉ đơn giản là 'Mr. Bean', nhưng một số đài truyền hình lại gọi series này là Mr. Bean: cộng thêm 1 tiêu đề phụ đằng sau để tránh nhầm lẫn với bộ phim Mr. Bean gốc. Trong lịch phát sóng của mình, kênh DisneyĐông Nam Á gọi series này là "Mr. Bean - The Animated Series" và phiên bản gốc là "Mr. Bean - Live Action Series".[2] Bản tiếng Đức chiếu trên Super RTL (kênh TOGGO) thì được đặt tên là "Mr. Bean - Die Cartoon-Serie".[3]

Vào ngày 4 tháng 1 năm 2024, Tiger Aspect Productions thông báo rằng Phần 4, bao gồm 52 tập, sẽ bắt đầu phát sóng nhân dịp kỷ niệm 35 năm tập live-action đầu tiên vào năm 2025.[4]

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

  • Mr. Bean (do Rowan Atkinson lồng tiếng) - Nhân vật chính của series, và cũng giống như bản gốc phim truyền hình, vô cùng nghịch ngợm và gây ra rất nhiều tai họa. Tuy nhiên, Bean trong bản này có vẻ nhạy bén và tháo vát hơn khi xử lý những rắc rối thường ngày, đặc biệt ông còn yêu thích môi trường sạch sẽ. (Khá nhiều lần Bean đã tự nhặt rác để bỏ vào thùng rác công cộng khi gặp trên vỉa hè).
  • Teddy - Con gấu nhồi bông và là người bạn thân thiết nhất của Mr. Bean. Dù chỉ là món đồ chơi vô tri vô giác, Bean luôn cho rằng Teddy là một nhân vật sống. Teddy cũng xuất hiện trên bản gốc phim truyền hình.
  • Irma Gobb (do Matilda Ziegler lồng tiếng) - vợ của Mr. Bean. Khác với bản phim truyền hình, có thể nói trong series này Irma chính là phiên bản nữ của Mr. Bean. Cô phần nào thích Mr. Bean nhưng chủ yếu đến thăm là để con gấu nhồi bông Lottie của cô chơi với gấu bông Teddy của Bean và thường ở lại đủ lâu để có thể được ăn miễn phí (do Bean nấu hoặc Bean đãi).
  • Lottie - Con gấu nhồi bông của Irma. Nó hầu như giống hệt với con gấu Teddy của Mr. Bean, ngoại trừ việc nó có lông mày, lông mi, đeo nơ và mặc váy.
  • Bà Wicket - Mụ bà chủ nhà hay cáu gắt và có giọng nói như máy trộn bê tông hạng nặng này là địch thủ chính của Mr. Bean trong phim. Mụ đã kết hôn 50 năm trước trong khoảng 10 phút trước khi chồng mụ chạy theo tiếng gọi của tự do (xem tập Young Bean). Wicket ít khi tỏ ra thân thiện và thường xuyên nổi giận với Mr. Bean mỗi khi anh làm gì đó không vừa ý mụ, nhưng mụ lại rất yêu thương con mèo Scrapper. Mụ thường đóng cửa phòng rất mạnh và mỗi lần như thế đều làm rơi vỡ những bức ảnh treo trên tường. Trong tập The Bottle, mụ đã đóng cửa phòng mạnh làm rơi vỡ chiếc chai thuyền của Bean. Trong tập Double Trouble, Bean cũng đóng cửa mạnh làm rơi vỡ bức ảnh. Từ mùa 4 trở đi, Wicket có phần nhẹ nhàng và ít cáu gắt hơn.
  • Scrapper - Con mèo mắt chột của bà Wicket. Nó ghét con người, đặc biệt là Mr. Bean dù nó luôn giả vờ tình cảm với chủ của mình. Sở thích của nó là cào cấu, bắt chuột và làm cho Bean lâm vào những tình cảnh tồi tệ nhất với bà Wicket bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, khi không có sự hiện diện của bà Wicket, nó tỏ ra thất thế và thường bị Bean hành hạ để trả thù.
  • Harry - Bạn học thời mẫu giáo của Mr. Bean, chỉ xuất hiện trong tập The Visitor. Harry ăn rất nhiều, rất nhanh và rất béo. Ông ta không bao giờ ngừng ăn và thậm chí ăn hết tất cả thức ăn trong tủ lạnh của Mr. Bean, cũng như tất cả các món ăn trong thực đơn nhà hàng.
  • Những tên trộm - Xuất hiện lần đầu trong tập Missing Teddy (2002 Phần 1, tập 1) và xuất hiện lần cuối trong tập Young Bean (2003 Phần 2, tập 8), một tên thì to béo còn một tên thì nhỏ còi thấp bé. Cặp đội này thường xuyên phạm tội, nhưng vẫn bị cảnh sát đánh bại và bắt giữ thường xuyên, chủ yếu khi Bean là nạn nhân hoặc nhân chứng của họ.
  • The Bruisers - Hàng xóm của Mr. Bean và bà Wicket, một gia đình với những thành viên thừa cân thuộc giai cấp công nhân gồm có cha, mẹ, ba đứa trẻ và con chó Tutati. Trong khi họ xuất hiện với tư cách là cả một gia đình trong các tập phim Neighborly Bean, Scaredy BeanSuper Spy, Bruisers xuất hiện với tư cách là cha và đứa con trai cả trong hầu hết các tập phim. Gia đình người hàng xóm này rất hay làm Bean bực mình, trong đó ông bố là người đầu tiên (trong tập Neighbourly Bean). Đặc điểm của những thành viên gia đình này được miêu tả là rập khuôn, béo phì, nhàm chán và ngu ngốc. Nhân vật cha, Bruiser Sr., được miêu tả là kẻ ngốc nghếch nhất trong gia đình nhưng lại rất hung hăng và luôn khinh thường Mr. Bean. Vợ ông là một người lười nhác. Ba đứa trẻ của ông khá hiếu chiến và nghịch ngợm, đặc biệt là đứa con cả. Gia đình này được mô tả là thường xuyên lục đục với nhau.
  • Elizabeth II - Nữ hoàng của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Mr. Bean là 1 fan hâm mộ của bà (trong tập Royal Bean). Nữ hoàng chỉ xuất hiện trong 2 tập là A Royal Makeover (trên) và Royal Bean.
  • Thợ làm đường - 2 người thợ làm đường khiến Bean tức giận trong tập Roadworkstiếng ồn kinh khủng mà họ tạo ra khi làm việc. Họ cũng xuất hiện ngắn trong tập Royal Bean khi Bean tông xe vào lều của họ. Một người thì to béo còn một người thì hơi nhỏ còi, trông giống những tên trộm nhưng tử tế hơn.
  • Mime - Một nghệ sĩ kịch câm người Pháp. Trong lần xuất hiện đầu tiên trong tập "Mime Games", anh đã lẻn vào nhà của Mr. Bean và gây ra nhiều phiền toái cho Bean. Sau đó, trong tập "Art Thief", anh ta ở Paris gần tháp Eiffel cùng với một nhóm nghệ sĩ kịch câm khác và sau đó suýt bị tông bởi xe Mini của Mr. Bean. Anh ta được nhìn thấy lần cuối trong toàn bộ bộ phim là một nhân vật chính dường như bị chết đuối trong một cái ao tại công viên Hyde nhưng vẫn sống. Anh ấy cũng xuất hiện như một vị khách trong tập "Haircut" để chờ tóc anh ấy được cắt giống kiểu mẫu trên DVD.
  • Tutati - Con chó quái quỷ của hàng xóm Bruisers gần nhà Mr. Bean và luôn muốn cắn Bean (tập Neighbourly Bean và tập A Running Battle). Nó được miêu tả là một con chó rất hung dữ và sẽ làm tổn thương Bean mà không có lý do rõ ràng. Sở thích của nó là cắn và gãi.
  • Goddawin - Một đối thủ chạy đua của Mr. Bean trong cuộc thi marathon, chỉ xuất hiện trong tập "A Running Battle". Tuy là đối thủ không khoan nhượng khi thi đấu, anh ấy và Bean sau đó đã trở thành bạn của nhau.
  • Tên tội phạm - Tên tội phạm này trông rất giống Bean, chỉ khác ở chỗ 1 mắt của hắn chỉ có lòng trắng, khác giọng nói và mũi dài hơn. Hắn từng vượt ngục, trốn trong nhà Bean ở và làm Bean bị bắt oan nhưng rồi hắn phát sợ bà Wicket nên lại chui vào đúng cái khe mà hắn chui ra. Tên này chỉ xuất hiện trong tập Wanted.
  • Reliant Supervan - Một chiếc xe ô tô ba bánh màu xanh lam luôn là nạn nhân của các vụ tai nạn mỗi khi Mr. Bean lái xe ẩu, điều cũng thường xuyên xảy ra trong loạt phim nguyên bản.
  • The Traffic Warden - Một nữ nhân viên cảnh sát thực thi ở các bãi đậu xe đã xuất hiện trước đó trong loạt phim nguyên bản Những rắc rối với Mr. Bean. Đúng như tên gọi của mình, cô làm công việc định vị và đánh dấu vé phạt cho những chiếc ô tô đỗ trái phép trên khắp thủ đô Luân Đôn. Do Mr. Bean thường xuyên đậu xe sai luật, cô nhanh chóng phát hiện, cản đường và đưa vé phạt cho Bean, điều đó khiến Bean thường xuyên bất hòa với cô. Cô rất tận tâm với nhiệm vụ của mình, cho đến khi thậm chí phạt một sĩ quan cảnh sát vì tội danh nói trên.
  • Chủ nhà hàng - Một người Mỹ gốc Pháp, sở hữu một nhà hàng Pháp mà Mr. Bean hay ghé ăn. Ông là một người xảo quyệt, hợm hĩnh và tham lam. Ông khinh thường Mr. Bean trong một số tập phim vì sự vụng về chậm chạp của anh ta, cũng như luôn nghĩ rằng Bean không bao giờ đủ tiền để ăn ở nhà hàng của mình. Mỗi tập phim mà ông xuất hiện, ông thường đưa cho khách hàng một hóa đơn mà họ không thể trả. Nhà hàng của ông luôn có 3 nhân viên bao gồm một đầu bếp béo phì chuyên chế biến món ăn, một người bồi bàn tóc vàng và hai nghệ sĩ violin biểu diễn thường trực để phục vụ khách hàng (một trong số họ thích Irma).
  • Người nổi tiếng - Một nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng và có một cô bạn gái cũng làm cùng nghề. Nam diễn viên này rất căm ghét và khinh thường Mr. Bean, từng đối đầu với Bean ở nhà hàng và cuộc thi marathon nhưng đều là kẻ thua cuộc (tập "Restaurant" và "A Running Battle"). Bạn gái của anh, ngược lại, rất thân thiện với Mr. Bean và dường như bị Bean cuốn hút, vì cô đã từng trao cho anh một nụ hôn kỷ niệm trước ống kính máy quay (tập "Restaurant").
  • Những người bạn thân nhất của bà Wicket - Những nhân vật chưa rõ ràng về lai lịch (1 người đàn ông tên Lordship và 1 bà lão), là những người bạn thân của bà Wicket. Họ cũng tổ chức các cuộc thi như chạy marathon và cuộc thi dưa hấu nặng nhất - hai giải mà Mr. Bean thắng cuộc. Để giữ liên lạc với bà Wicket, nhân vật bà lão luôn đến thăm bà.
  • Nhà phát minh - Một nhà khoa học chuyên phát minh các thiết bị điều khiển từ xa. Ông chỉ xuất hiện trong tập "Inventor" khi đến thuê nhà bà Wicket. Ông dường như thích bà Wicket nhưng Mr. Bean đã nhanh chóng vô hiệu hóa điều đó.
  • Cậu bé người Nhật - Cậu bé này chỉ xuất hiện trong tập "Gadget Kid". Khi đến thăm bảo tàng khoa học, cậu kết bạn với Bean và sau đó cho Bean thấy các thiết bị tiện ích hiện đại của mình. Cậu cũng có một người bạn nhồi bông là một chú gấu trúc.
  • Mr. Pod - Một người giống Mr. Bean y hệt ở thân hình, giọng nói, trang phục, ô tô, v.v. Khác với Bean ở chỗ đây là một con người tử tế với biệt tài nấu nướng chứ không nghịch ngợm hay phá hoại như Bean, và ô tô của ông không có khoá như của Bean. Biển kiểm soát ô tô của Bean là STE 952R còn của Pod là POD XD2. Ông cũng có một con thú nhồi bông giống Bean nhưng không phải là chú gấu Teddy mà là một chú chim cánh cụt. Ông chỉ xuất hiện trong tập Double Trouble. Ở đoạn cuối của tập này, khi Bean lên thăm chiếc đĩa bay của Pod và gặp rất nhiều người có hình dạng và tiếng nói giống hệt Bean nhưng họ có những con thú nhồi bông khác nhau. Họ có ô tô giống hệt Bean nhưng mỗi chiếc được gắn biển kiểm soát khác nhau.

Danh sách tập[sửa | sửa mã nguồn]

Phần 1 (Từ ngày 5 tháng 1 năm 2002 đến hết ngày 6 tháng 6 năm 2004)[sửa | sửa mã nguồn]

  1. In The Wild
  2. Missing Teddy
  3. No Parking
  4. Bean's Bounty
  5. Mime Games
  6. Spring Clean
  7. Birthday Bear
  8. The Mole
  9. Roadworks
  10. The Sofa
  11. Treasure!
  12. Homeless
  13. Nurse!
  14. Dead Cat
  15. Super Trolley
  16. Magpie
  17. Cat-Sitting
  18. The Bottle
  19. Goldfish
  20. Inventor
  21. Royal Bean
  22. Young Bean
  23. In The Pink
  24. Dinner For Two
  25. The Ball
  26. Toothache
  27. Haircut
  28. Neighbourly Bean
  29. Car Trouble
  30. Restaurant
  31. Art Thief
  32. Scaredy Bean
  33. Hot Date
  34. Wanted
  35. Gadget Kid
  36. The Víiittor
  37. Big TV
  38. Keyboard Capers
  39. Artful Bean
  40. The Fly
  41. A Royal Makeover
  42. SuperMarrow
  43. A Running Battle
  44. Egg and Bean
  45. Camping
  46. Chocks Away
  47. Hopping Mad!
  48. A Grand Invitation
  49. No Pét
  50. Ray Of Sunshine
  51. Bean In Love
  52. Double Trouble

Phần 2 (Từ ngày 16 tháng 2 năm 2015 đến hết ngày 10 tháng 3 năm 2016)[sửa | sửa mã nguồn]

  1. Home Movie
  2. Fish Sitting
  3. The Cruise
  4. Coconut Shy
  5. Green Bean
  6. Cash Machine
  7. Litterbugs
  8. Rat Trap
  9. Valentine's Bean
  10. All You Can Eat
  11. Flat Pack
  12. Holiday For Teddy
  13. The Newspaper
  14. Viral Bean
  15. Super Spy
  16. Scout Bean
  17. Back To School
  18. Lord Bean
  19. Car Wars
  20. Wedding Day
  21. Bean Phone
  22. Hotel Bean
  23. Jurassic Bean
  24. Caring Bean
  25. Opera Bean
  26. Taxi Bean
  27. Muscle Bean
  28. A New Friend
  29. The Lift
  30. Dig This
  31. Bean Hypnotised
  32. Car Wash
  33. Where Did You Get That Cat?
  34. Valuable Lessons
  35. Halloween
  36. Bean Painting
  37. Wrestle Bean
  38. Rare Bird
  39. Bean's Safari
  40. A Round Of Golf
  41. Superhero Bean
  42. What A Load Of Rubbish
  43. The Robot
  44. Ice Cream
  45. Birthday Party
  46. In The Garden
  47. A Magic Day Out
  48. Ball Pool
  49. Pizza Bean
  50. The Photograph
  51. Dancing Bean
  52. Bean Shopping

Phần 3 (Từ ngày 9 tháng 4 năm 2019 đến hết ngày 8 tháng 10 năm 2019)[sửa | sửa mã nguồn]

  1. Game Over
  2. Special Delivery
  3. A Dog's Life
  4. Big Stink
  5. Birthday Bother
  6. Bed Bean
  7. Spa Day
  8. Charity Bean
  9. Bean Encore
  10. Mobile Home
  11. Haunted House
  12. Eau De Bean
  13. Running On Empty
  14. Bean Bug
  15. Coffee Bean
  16. The Big Freeze
  17. Scrapper Cleans Up
  18. Coach Trip
  19. Save That Tree
  20. For Sale
  21. Jumping Bean
  22. Cat Chaos
  23. Stick It
  24. Bean At The Muesum
  25. A Car For Irma
  26. Trophy Bean

Phần 4 (Từ năm 2025)[sửa | sửa mã nguồn]

Phát hành DVD[sửa | sửa mã nguồn]

Mr. Bean: The Animated Series đã được A&E Home Video phát hành thành DVD ở Vùng 1, và được Universal Pictures phát hành ở Vùng 2.

Vùng 1[sửa | sửa mã nguồn]

DVD Số tập Phát hành
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 1: It's Not Easy Being Bean 5 30 tháng 9 2003
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 2: Bean There, Done That 4 30 tháng 9 2003
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 3: Whatever Will Bean, Will Bean 5 30 tháng 3 2004
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 4: It's All Bean To Me 4 30 tháng 3 2004
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 5: Grin & Bean It 4 28 tháng 9 2004
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 6: The End Justify The Beans 4 28 tháng 9 2004

Vùng 2[sửa | sửa mã nguồn]

DVD Số tập Phát hành
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 1: Eight Amazing Adventures 8 29 tháng 8 2005
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 2: Eight Exciting Escapades 8 27 tháng 3 2006
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 3: Eight Terrific Tales 8 31 tháng 7 2006
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 4: Seven Smashing Stories 7 13 tháng 11 2006
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 5: Eight Essential Escapades 8 19 tháng 3 2007
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 6: Eight Sticky Scrapes 8 Tháng 11, 2007
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 7: Five Exciting Stories 5 TBA

Vùng 3[sửa | sửa mã nguồn]

Chỉ có 2 DVD được phát hành tại Úc. DVD thứ 2 được phát hành sau DVD thứ nhất gần 3 năm.

DVD Số tập Phát hành
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 1: Eight Amazing Adventures 8 23 tháng 8 2004
Mr. Bean - The Animated Series, Vol 2: Eight Exciting Escapades 8 5 tháng 7 2007

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Toonhound - Mr Bean: The Animated Series”. ngày 19 tháng 5 năm 2008. Truy cập ngày 19 tháng 5 năm 2008. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |date= (trợ giúp)
  2. ^ “Disney Channel Asia TV Guide”. ngày 19 tháng 5 năm 2008. Bản gốc lưu trữ ngày 19 tháng 5 năm 2008. Truy cập ngày 19 tháng 5 năm 2008. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |date= (trợ giúp)
  3. ^ “TV Wunschliste - Mr. Bean - Die Cartoon-Serie”. ngày 19 tháng 5 năm 2008. Truy cập ngày 19 tháng 5 năm 2008. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |date= (trợ giúp)
  4. ^ Ramachandran, Naman (4 tháng 1 năm 2024). 'Mr. Bean' Animated Series Returns for Fourth Season”. Variety (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 19 tháng 3 năm 2024.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]