Nô tì Isaura (phim truyền hình 1976)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nô tì Isaura
Esclava Isaura
Thể loạiTelenovela
Sáng lậpBernardo Guimarães
Phát triểnGilberto Braga
Diễn viênLucélia Santos
Rubens de Falco
Quốc gia Brasil
Ngôn ngữTiếng Bồ Đào Nha
Số tập100 tập
Sản xuất
Nhà sản xuấtHenrique Daniel
Địa điểmCampos
Rio de Janeiro
Thời lượng40 phút
Trình chiếu
Kênh trình chiếuRede Globo
Phát sóng11 tháng 10, 1976 – 5 tháng 2, 1977

Nô tì Isaura (tiếng Bồ Đào Nha: Escrava Isaura) là bộ phim thuộc thể loại telenovela của Brasil, sản xuất năm 1976 - 1977. Truyện phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bernardo Guimarães. Bộ phim được đạo diễn bởi Herval Rossano. Bộ phim được làm lại vào năm 2004 cũng bởi Herval Rossano.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Là con gái một nô tì lai da đen và một viên quản lý người Bồ Đào Nha, Isaura được nữ chủ nhân một điền trang ở Campos thuộc tỉnh Rio de Janeiro nuôi dạy như một tiểu thư con nhà giàu. Vào tuổi hai mươi, nhan sắc của nàng được mọi người chiêm ngưỡng: dung nhan như một nữ thần, mái tóc đen dài và rậm, dáng dấp như một nữ hoàng.

Nhưng rồi nữ chủ nhân qua đời trong khi chưa kịp trả tự do cho cô gái, bỏ nàng lại làm một mồi ngon cho dục vọng của Leoncio, người chủ mới của điền trang. Bị ép uổng, hành hạ, Isaura phải trốn đi với cha, sau khi Leoncio không chịu để ông này chuộc con về.

Recife, số phận run rủi cho Isaura gặp Alvaro, một thanh niên giàu có tư tưởng chống chế độ nô lệ. Một tình yêu mãnh liệt nảy nở giữa hai người. Nhưng Alvaro vì thiếu tỉnh táo đã đưa nàng đến dự một buổi dạ hội của giới thượng lưu, trong đó Isaura bị lộ tung tích.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

  1. "Prisioneira" - Elizeth Cardoso (Isaura's theme)
  2. "Amor Sem Medo" - Francis Hime (Álvaro's theme)
  3. "Retirantes" - Dorival Caymmi (opening theme)
  4. "Nanã" - Orquestra Som Livre
  5. "Banzo" - Tincoãs
  6. "Mãe Preta" - Coral Som Livre

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Lucélia Santos não quer falar de 'Escrava Isaura', que faz 35 anos” (bằng tiếng Bồ Đào Nha). Redação Rede Globo. 10 tháng 10 năm 2011. Truy cập 10 tháng 10 năm 2015.