Ochotona gloveri

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thỏ cộc Glover
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Mammalia
Bộ (ordo)Lagomorpha
Họ (familia)Ochotonidae
Chi (genus)Ochotona
Loài (species)O. gloveri
Danh pháp hai phần
Ochotona gloveri
(Thomas, 1922)[2]

Thỏ cộc Glover (Ochotona gloveri) là một loài động vật có vú thuộc Họ Ochotona của Bộ Thỏ. Lông lưng mùa hè của chúng có màu xám ảm đạm, nâu xám, hoặc màu nâu trà. Lông lưng mùa đông tương tự như lông lưng mùa hè, nhưng có tông màu nhẹ hơn. Loài này đặc hữu của Trung Quốc, chúng được tìm thấy ở những khu vực rất cao của vùng đông bắc Tây Tạng, tây nam Thanh Hải, tây Tứ Xuyên và tây bắc Vân Nam. Chúng là loài hầu như ăn cỏ, và được biết là hay làm những đống cỏ khô trong hang để sống xót qua mùa đông. Chúng được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đánh giá là một loài ít quan tâm. Chúng cũng được đánh giá là ít quan tâm trong danh sách đỏ của Trung Quốc. Chúng được mô tả lần đầu tiên vào năm 1922, bởi Michael Rogers Oldfield Thomas.[2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Smith, A.T. & Johnston, C.H. (2008). Ochotona gloveri. 2008 Sách đỏ IUCN. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế 2008. Truy cập ngày 10 tháng 4 năm 2009. Database entry includes a brief justification of why this species is of least concern.
  2. ^ a b Wilson, D. E.; Reeder, D. M. biên tập (2005). “Ochotona gloveri”. Mammal Species of the World . Baltimore: Nhà in Đại học Johns Hopkins, 2 tập (2.142 trang). ISBN 978-0-8018-8221-0. OCLC 62265494.