Onychorhynchus coronatus

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Onychorhynchus coronatus
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Tyrannidae
Chi (genus)Onychorhynchus
Loài (species)O. coronatus
Danh pháp hai phần
Onychorhynchus coronatus

Đớp ruồi hoàng gia Amazonia (Onychorhynchus coronatus) là một loài chim trong họ Tyrannidae.[2] Đớp ruồi hoàng gia Amazonia (Onychorhynchus coronatus) là một loài chim trong họ Tyrannidae.[2] Loài này được tìm thấy trong rừng và rừng trên hầu hết lưu vực Amazon ở phía bắc Bolivia, phía đông Peru, phía đông Ecuador, phía đông Colombia, Venezuela, Guianas và phía bắc và phía tây Brazil.

Những con ruồi hoàng gia của Amazon có chiều dài 15–17,5 cm (5,9–6,9 in) và thích phóng ra khỏi cành để bắt côn trùng bay hoặc bắt chúng từ lá. Chúng xây tổ rất lớn (đôi khi dài tới 2 m (6 ft 7 in) dài) trên cành gần nước. Tổ bị treo trên mặt nước khiến cho kẻ săn mồi gặp khó khăn.

Có hai phân loài:

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2016). Onychorhynchus coronatus. Sách Đỏ IUCN. International Union for Conservation of Nature. Truy cập ngày 11 tháng 1 năm 2018.
  2. ^ a b Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]