Peter in Magicland

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Peter in Magicland
Đạo diễnWolfgang Urchs
Tác giảAlexander Kekulé
Wolfgang Urchs
Dựa trênTiểu thuyết của Gerdt von Bassewitz
Diễn viênAndré Schmidtsdorf
Nathalie del Castillo
Manfred Lichtenfeld
Friedrich W. Bauschulte
Hãng sản xuất
Phát hànhIduna Film
ZDF
Công chiếu
29 tháng 11 năm 1990
Độ dài
80 phút
Quốc giaTây Đức
Ngôn ngữTiếng Đức

Peter ở vùng đất phép thuật (tựa gốc tiếng Đức: Peterchens Mondfahrt) là một bộ phim hoạt hình năm 1990 của Đức, dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Gerdt von Bassewitz, phim thuộc thể loại phiêu lưu, viễn tưởng. Phim được phát hành ngày 29 tháng 11 năm 1990 tại nước Đức.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Lưu ý: Phân đoạn dưới đây tiết lộ toàn bộ nội dung của tác phẩm.

Một đêm nọ ở một thị trấn của nước Đức, hai anh em Peter và Annabelle gặp một ông bọ cánh cứng trong phòng ngủ. Ông bọ tên là Buzzworthy, hậu duệ thứ 50 trong gia tộc Buzzworthy. Ông kể rằng hai trăm năm trước, ông sơ của ông đang nghỉ trên một cây Bulô thì một tên ác quỷ khổng lồ được gọi là Quỷ Mặt trăng đã đốn cái cây và mang nó đi, cái chân thứ sáu của ông sơ bị kẹt lại trên cây. Từ đó về sau, bọ cánh cứng trong gia tộc Buzzworthy đều chỉ có năm chân. Nữ thần Bóng đêm đã đày tên ác quỷ lên Mặt trăng để trừng phạt hắn vì tội chặt cây rừng. Nữ thần từng nói rằng nếu ông sơ muốn tìm lại cái chân thứ sáu thì cần có hai đứa trẻ tốt bụng và đủ dũng cảm cho chuyến hành trình nguy hiểm đến Mặt trăng.

Nghe xong câu chuyện, Peter và Annabelle đồng ý giúp Buzzworthy đi lấy cái chân. Sau khi Buzzworthy dạy hai đứa trẻ cách bay, ba người bay lên bầu trời. Họ gặp được Thần cát, vị thần có nhiệm vụ giúp trẻ em dưới trần gian ngủ ngon. Thần cát đồng ý đưa ba người đến lâu đài của Nữ thần Bóng đêm bằng cỗ xe được kéo bởi sáu con bướm. Sau khi đi ngang qua dải Ngân Hà, cả nhóm đến được lâu đài, nơi có những vị thần thời tiết đang dự yến tiệc. Nữ thần Bóng đêm tặng cho cả nhóm một chú gấu trắng Bắc Cực khổng lồ để làm phương tiện di chuyển mới, bà nói rằng những vị thần thời tiết sẽ giúp đỡ họ trên đường đi.

Khi cả nhóm đến Mặt trăng, họ đi qua vương quốc Giáng sinhPhục sinh để tìm thức ăn cho chú gấu. Sau khi thoát khỏi bầy chó sói hung ác, họ đến chỗ súng đại bác. Thần cát đã bắn Peter, Annabelle và Buzzworthy lên đỉnh núi, nơi có cây Bulô với cái chân của Buzzworthy. Ba người chạm trán Quỷ Mặt trăng, lúc này những vị thần thời tiết xuất hiện và chiến đấu với tên ác quỷ, cuối cùng họ khiến hắn bị đóng băng. Peter lấy cái chân trên cây và gắn nó vào người Buzzworthy, nhiệm vụ của họ đã được hoàn tất. Bình minh lên, khối băng tan chảy nên Quỷ Mặt trăng có thể thoát ra, hắn lao đến tấn công ba người. Ba người bay lên cao kịp lúc, họ cứ bay mãi đến khi vào một ống khói. Peter và Annabelle thức dậy, nhận ra chuyến phiêu lưu vừa rồi của chúng chỉ là giấc mơ. Mẹ của hai đứa trẻ bảo chúng xuống ăn sáng, sau đó chúng thấy có một chú bọ cánh cứng rất giống Buzzworthy bên cửa sổ.

Hết phần truyền thông nội dung.

Diễn viên lồng tiếng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]