Petroica multicolor

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Petroica multicolor
Hình chụp trên đảo Norfolk, Australia
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Petroicidae
Chi (genus)Petroica
Loài (species)multicolor
Danh pháp đồng nghĩa
  • Muscicapa multicolor

Petroica multicolor là một loài chim nhỏ trong họ Petroicidae. Đây là loài đặc hữu của đảo Norfolk, một lãnh thổ của Úc ở Biển Tasmania, giữa Úc và New Zealand.

Phân loại[sửa | sửa mã nguồn]

Loài này từng được được coi là cùng loài với Petroica boodang của Úc, nhưng đã được tách ravào năm 1999,[2] với mẫu vật đảo Norfolk là một phần của nhóm petroica Thái Bình Dương. Loài này được xác định là một loài riêng biệt vào năm 2015.[3]

Phân bố và môi trường sống[sửa | sửa mã nguồn]

Loài này giới hạn ở đảo Norfolk, nơi chúng được giới hạn ở phần núi Pitt của vườn quốc gia đảo Norfolk và các khu rừng còn sót lại. Nó chủ yếu sống ở rừng mưa nhiệt đới bản địa, với mật độ thấp hơn ở các môi trường sống khác. Nó thích các khu vực có tầng sinh khối dày đặc và một lớp đất cở mở với lớp sâu, ẩm ướt để tìm thức ăn.[4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2016). Petroica multicolor. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2016.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 9 tháng 12 năm 2016.
  2. ^ Schodde & Mason, p.388.
  3. ^ Kearns, A. M. et al. (2016) Norfolk Island Robins are a distinct endangered species: ancient DNA unlocks surprising relationships and phenotypic discordance within the Australo-Pacific Robins. Conservation Genetics 17, 321–335.
  4. ^ Higgins & Peter, pp.607-608.