Đuôi đỏ núi đá trán đen

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Phoenicurus ochruros)
Đuôi đỏ núi đá trán đen
Chim trống phân loài Phoenicurus ochruros gibraltariensis trong tổ, Đức
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Muscicapidae
Chi (genus)Phoenicurus
Loài (species)P. ochruros
Danh pháp hai phần
Phoenicurus ochruros
Hình chụp ở Sector 38 West, Chandigarh, Ấn Độ
Hình chụp ở Phase 7, Mohali, Punjab, Ấn Độ
Phoenicurus ochruros gibraltariensis

Phoenicurus ochruros là một loài chim trong họ Muscicapidae.[2] Loài chim này có phạm vi sinh sống sinh sản rộng khắp ở miền Nam và miền Trung Châu Âuchâu Á và tây bắc châu Phi, từ Vương quốc AnhIreland về phía nam tới Morocco , phía đông đến trung bộ Trung Quốc. Loài chim này cư trú trong những khu vực ôn hòa hơn của phạm vi của chúng, nhưng các cá thể chim ở đông bắc di cư để trú đông ở miền nam và miền tây châu Âu và châu Á, và Bắc Phi. Nó làm tổ ở các khe hoặc lỗ trong các tòa nhà. Loài này có thân dài 13-14,5 cm và trọng lượng 12-20 g, tương tự như chim đuôi đỏ thông thường. Chim trống trưởng thành có màu xám sẫm tổng thể màu đen trên phần lưng và ngực màu đen; dưới đít và đuôi có màu đỏ da cam, với hai lông đuôi giữa đuôi có màu nâu đen.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Phoenicurus ochruros. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]