Quốc lập Vườn quốc gia Suigō-Tsukuba

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Quốc lập Vườn quốc gia Suigō-Tsukuba
水郷筑波国定公園
IUCN loại V (Khu bảo tồn cảnh quan đất liền/biển)
Bản đồ hiển thị vị trí của Quốc lập Vườn quốc gia Suigō-Tsukuba
Bản đồ hiển thị vị trí của Quốc lập Vườn quốc gia Suigō-Tsukuba
Vị tríHonshū, Nhật Bản
Diện tích349,56 kilômét vuông (134,97 dặm vuông Anh)
Thành lập3 tháng 3 năm 1953
Cơ quan quản lýChính quyền tỉnh IbarakiChiba[1]

Quốc lập Vườn quốc gia Suigō-Tsukuba (水郷筑波国定公園 Suigō-Tsukuba Kokutei Koen) là một khu bảo tồn được coi như là vườn quốc gia nằm ở vùng Kanto thuộc đảo Honshū, Nhật Bản. Nó được đánh giá là một khu vực bảo vệ cảnh quan (loại V) theo IUCN.[2]

Nó bao gồm một khu vực ở phía đông nam tỉnh Ibaraki và đông bắc Chiba. Được thành lập ngày 3 tháng 3 năm 1953, Suigō-Tsukuba bảo vệ các khu vực tự nhiên và di sản văn hóa của Hồ Kasumigaura tại Ibaraki ở phía bắc, các lưu vực sông Tone trên khu vực ranh giới Ibaraki và Chiba, và các khu vực xung quanh Mũi Inubō, ByōbugauraGyōbumi ở phía nam tỉnh Chiba. Năm 1969, khu vực xung quanh hai ngọn núi TsukubaKaba tại Ibaraki tuy không liền kề với các khu vực khác nhưng cũng đã được thêm vào Suigō-Tsukuba.[3]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Hệ thống Vườn quốc gia”. National Parks of Japan. Bộ Môi trường Nhật Bản. Bản gốc lưu trữ ngày 23 tháng 3 năm 2011. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2012. Đã bỏ qua tham số không rõ |= (trợ giúp)
  2. ^ “Quốc lập Vườn quốc gia Suigō-Tsukuba”. World Database on Protected Areas. United Nations Environment Programme, World Conservation Monitoring Center. Bản gốc lưu trữ ngày 23 tháng 2 năm 2014. Truy cập ngày 28 tháng 2 năm 2012.
  3. ^ “Suigō-Tsukuba Kokutei Kōen (水郷筑波国定公園)”. Nihon Daihyakka Zensho (Nipponika) (日本大百科全書(ニッポニカ). Tokyo: Shogakukan. 2012. Bản gốc lưu trữ ngày 25 tháng 8 năm 2007. Truy cập ngày 9 tháng 4 năm 2012.(tiếng Nhật)

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]