Thành viên:Kuang

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thành viên này đi nghỉ ít hôm, lý do: Wikipedia tiếng Việt đem lại kiến thức cho người đọc nhưng hơi nhiều điều buộc người viết phải suy nghĩ, viết hoàn toàn vô điều kiện vô vụ lợi nhưng phải suy nghĩ nhiều quá thì đi viết đo chữ lấy tiền thì hơn.


Tài khoản cũ AntiKayaniUnit‎ (thảo luận · đóng góp)

Từ giờ tôi chỉ dùng tài khoản này. Tôi không tham gia vào bất kỳ việc biểu quyết cũng như thảo luận nào (trừ thảo luận liên quan đến các bài viết mà tôi đóng góp). Nếu bạn thắc mắc tôi là ai mong xem qua đóng góp và thảo luận để biết.

Lĩnh vực tôi quan tâm là Lịch sử Việt Nam nói chung, người tôi quan tâm là Trungda cũng như Kayani, hy vọng là Kayani sẽ thực hiện lời mình hứa và quay trở lại đóng góp.

Trước tôi cũng từng cố gắng viết mấy lần, nhưng lần nào viết xong cũng nổi giận mà cuốn gói đi, mong rằng lần này không như vậy. Tôi đóng góp với hy vọng một ngày Wikipedia tiếng Việt sẽ trở thành một nguồn đáng tin cậy, người ta thắc mắc tò mò gì cũng sẽ lên Wikipedia tiếng Việt để tra cứu, thậm chí rằng sao chép Wikipedia tiếng Việt để đi in sách bán; điều mà Wikipedia tiếng Anh đã làm được. Người Việt nếu tính ra giỏi nhất Đông Á mà, lẽ nào mình đi thua mấy tiếng bạn khác (không kể tiếng Anh vì nó nhiều thành viên quá).

Wikipedia tiếng Nhật có 560.000+ bài. Wikipedia tiếng Trung có 200.000+ bài. Wikipedia tiếng Việt có 60.000+ bài.

Dân số Việt Nam: 85 triệu (+3 triệu người Việt ở nước ngoài). Dân số Trung Quốc: 1600 triệu (+200 triệu? người Trung Quốc ở nước ngoài). Dân số Nhật Bản: 125 triệu (+10 triệu? người Nhật ở nước ngoài).

?dự đoán

Việc dự định làm: lên FPT cắt mạng Internet chuyển sang dùng VNPT, càng lúc càng chậm.