Thảo luận:Bến Nhà Rồng

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Vi phạm bản quyền[sửa mã nguồn]

Bài này bị sao chép từ [1] rõ ràng. Người đóng góp văn bản chép cả lời bản quyền "2002© Copyright by Saigon Internet Center. All rights reserved." Chắc là người đó không hiểu là Wikipedia không là nơi để tất cả mọi thứ – các nội dung được đóng góp vào Wikipedia cần phải hợp với bản quyền GFDL, và cần phải theo kiểu bách khoa toàn thư. – Nguyễn Xuân Minh (thảo luận, nhật ký) 00:21, ngày 14 tháng 9 năm 2005 (UTC)[trả lời]

Hỏi về việc có được dùng nguồn tin từ trang Talawas?[sửa mã nguồn]

Trong bài viết Nhớ về nhà văn Sơn Nam, Văn Lang, Talawas, Ngày 19/08/2008 có viết đoạn viết: "Bây giờ mọi sự đã lâu quá rồi, ngày đó chuyện trò với bác những gì, tôi chỉ nhớ được rất ít. Chuyện về cụ Phan Chu Trinh, bác nói: Căn nhà ở Chợ Cũ (Sài Gòn), nơi cụ Phan mất và làm đám tang ở đó, bác có đề nghị nên bảo tồn để làm di tích lịch sử mà “nói hoài không ai nghe”. Về “Bến Nhà Rồng” – lúc đó mới được trùng tu xong để làm chỗ kỷ niệm nơi cụ Nguyễn Ái Quốc rời Việt Nam đi Pháp lúc trước – bác bảo: Chỗ đó có phải đâu! Tại nó có vị trí tốt nên mới được chọn đó thôi. Hồi đó có hai hãng tàu thủy khác nhau, hãng tàu mà cụ Nguyễn làm thì bến của nó nằm ở chỗ khuất tuốt phía trên (của sông Sài Gòn), khó thấy, còn cái “Nhà Rồng” là nhà của ông chủ hãng tàu kia, nằm ở chỗ ngon lành…".

Hai lưu ý nhỏ: chữ bác dưới đây để chỉ nhà văn Sơn Nam; Talawas hiện đang tạm thời đóng cửa nên chỉ có thể đọc bản sao chép của bài viết này trên một số máy truy tìm.