Thảo luận:Bờ Tây

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

"Thiếu Thái độ Trung lập" ở chỗ nào?[sửa mã nguồn]

Xin người đã treo bảng cảnh báo về Thái độ trung lập cho biết rõ là ý nào, đoạn văn nào, hay mục nào trong bài là thiếu thái độ trung lập. Mong mọi người tích cực đóng góp ý kiến để đưa bài viết về trung lập (tức là có đầy đủ ý kiến của nhiều phía, chứ không phải là thỏa hiệp cho một ý kiến của một phía nào đó là đúng).

Tôi thấy bài này đã có nhiều đóng góp đáng kể với nhiều thông tin bổ ích, đáng lẽ phải là một bài tốt được tuyên dương. Thế nên rất mong có người chỉ ra chỗ thiếu sót (về tính trung lập) để sớm gỡ bỏ cái ấn tượng xấu về bài viết.

Chân thành.

^^ Lê Harusada 01:24, 11 tháng 9 2006 (UTC)

Bài này khi tôi cóp từ wiki tiếng Anh sang để dịch thì đã có sẵn bảng không trung lập rồi. Bạn xem thử phần thảo luận ở trang bên ấy xem.Nguyễn Trường Thịnh 01:30, 11 tháng 9 2006 (UTC)

Treo bảng "Thiếu Thái độ Trung lập" không nên được xem là một điều "xấu". Nó chỉ là một "khuyến khích" cho các thành viên làm việc với nhau để đạt được một hình thức đồng thuận mà được mọi người (hay càng nhiều càng tốt) cho là "trung lập hơn". Nó cũng chỉ là một "khuyến cáo" cho người đọc biết là có các ý kiến khác về mục đề này và, do đó, người đọc nên đọc thêm phần thảo luận, đọc thêm, xem thêm, liên kết ngoài và các wiki khác để có một cái nhìn tổng quát hơn. Mekong Bluesman 03:48, 11 tháng 9 2006 (UTC)

Vậy là đã rõ nguyên nhân: "Thiếu tính trung lập vì bên bản chính --bản tiếng Anh-- còn nhiều tranh cãi." Cám ơn Nguyễn Trường Thịnh đã trả lời cụ thể. Tuy nhiên, tôi thắc mắc không phải không có nguyên nhân:

  • Thứ nhất, cái bảng cảnh báo đó có hướng dẫn và liên kết đến trang thảo luận này, nhưng khi nhắp vào thì tôi thấy trống rỗng, nên một cách tự nhiên, câu hỏi "có ai phản đối cái gì đâu mà bảo 'Đang bàn cãi về TĐTL'!" đã nảy sinh;
  • Thứ hai, tôi cũng có sang bên trang tiếng Anh xem thử, nhưng cũng chẳng thấy họ để bảng cảnh báo nào, nên lại thêm chắc chắn rằng "Chắc có một người VN nào đó bất đồng quan điểm với bài viết nên mới trương bảng lên!"

Tôi chắc rằng không chỉ có riêng tôi mà còn nhiều người khác cũng có thắc mắc tương tự, và tôi cũng có nêu yêu cầu sửa đổi/bổ sung nội dung hướng dẫn trong bảng cảnh báo này, nhưng vẫn chưa thấy có quản lý viên nào để tâm tới.

^^ Lê Harusada 12:46, 12 tháng 9 2006 (UTC)

Lê Harusada có thể sửa cho thích hợp; các quản lý chỉ làm các việc như xóa bài, phục hồi bài..., ngoài các việc đó họ cũng chỉ là thành viên thường như mọi người. Từ "quản lý" dùng cho các sysop, the tôi, là sai (vì họ thật sự chỉ là các người làm việc thay mặt cho cộng đồng mà không hướng dẫn hay lãnh đạo cộng đồng), do đó, các "quản lý thật sự" chính là các người quan tâm đến tình trạng của bài.
Lê Harusada nên sửa vì nếu làm sai sẽ có người thảo luận hay sửa lại; không phải đợi một người sysop bắt đầu. Đó là đặc điểm "mở" của Wikipedia.
Mekong Bluesman 17:55, 12 tháng 9 2006 (UTC)