Thảo luận:Cương cứng

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Rối loạn cương dương-có thể nói rõ hơn được không? Newone 10:33, ngày 18 tháng 4 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Các nguyên nhân của rối loạn cương dương[sửa mã nguồn]

Nguyên nhân thể chất[sửa mã nguồn]

  1. Tim mạch: Bệnh xơ cứng động mạch, bệnh tim hoặc tai biến não, huyết áp caocholesterol cao đều tác động đến máu chảy vào và chảy ra khỏi dương vật. Bệnh tim mạch là nguyên nhân thể chất thông thường nhất của RLCD.
  2. Tiểu đường: Tình trạng mạn tính này có thể gây tổn hại cho thần kinh và tổn hại cho các mạch máu dẫn đến dương vật. 2/3 đàn ông bị bệnh tiểu đường đều bị RLCD.
  3. Thần kinh: Các tình trạng đau thần kinh gồm có tổn thương cột tủy sống, xơ cứng trùng hợp, thoái hóa thần kinh do bệnh tiểu đường hoặc nghiện rượu.
  4. Mức độ thấp của hoóc môn nam testosterone.
  5. Phẫu thuật: Phẫu thuật ung thư ruột kết, ruột thẳng hoặc tuyến tiền liệt, và ngay cả xạ trị tại vùng xương chậu có thể gây tổn hại cho các dây thần kinh và mạch máu, RLCD.
  6. Chấn thương: tổn thương cột tủy sống, gãy xương chậu.
  7. Tác dụng phụ của thuốc: Các loại thuốc kê toa và thuốc bán không cần toa có tác dụng phụ là tiềm năng của RLCD. Nếu bạn theo dõi các vấn đề về chức năng cương cứng sau khi bắt đầu dùng thuốc mới, xin hãy hỏi bác sĩ của bạn về các tác dụng phụ có thể có của thuốc, các chọn lựa và giải pháp.

Yếu tố về cách sống[sửa mã nguồn]

  1. Rượu: Uống nhiều rượu làm giảm khả năng của bạn về cương cứng. Uống rượu lâu ngày, quá độ gây tổn hại cho thần kinh và gan, và mất cân bằng hoóc môn.
  2. Ít vận động
  3. Hút thuốc lá: Đàn ông hút thuốc lá rủi ro bị RLCD nhiều hơn đàn ông không hút thuốc.

Nguyên nhân tâm lý[sửa mã nguồn]

  1. Lo lắng về khả năng thực hiện tình dục: Khi một người đàn ông lo lắng về khả năng quan hệ tình dục của mình, chức năng cương cứng của họ có thể bị ảnh hưởng.
  2. Trầm cảm
  3. Yếu thần kinh
  4. Vấn đề về quan hệ: căng thẳng với đối tác tình dục của bạn hoặc các vấn đề khác như là tài chính, gia đình... cũng tác động tiêu cực đến chức năng tình dục.

Lưu ý tình dục là một chủ đề nhạy cảm. Bạn nên thoải mái nói về nó với bác sĩ của bạn cũng như với đối tác của bạn.

Những cặp vợ chồng thường tránh nói về các khó khăn tình dục vì họ cảm thấy bối rối, hổ thẹn, hoặc không kín đáo. Việc tránh né này có thể xảy ra vì các lý do khác, như sợ làm tổn thương cảm giác của đối tác mình, thiếu thoải mái khi nói về các khó khăn tình dục, và quan niệm sai lầm về rối loạn chức năng tình dục.

Nếu bạn gặp khó khăn về cương cứng, hãy kiểm tra với bác sĩ của bạn. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng của bạn và tư vấn cho bạn về các chọn lựa để chữa trị. Hầu hết các bác sĩ cho rằng, các cách chữa trị được tiến hành từ mức ít nhất đến nhiều nhất. Cắt giảm tác dụng phụ độc hại của bất cứ thứ thuốc nào cũng được xem xét trước tiên. Newone 04:34, ngày 20 tháng 4 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Về ảnh[sửa mã nguồn]

@Tuanminh01: vậy bạn có cách nào để ảnh cố định luôn không, đừng để nó phóng zoom + quá lớn. Ảnh hay video loại này cỡ lớn sẽ làm lệch lạc tinh thần wiki, nhiều người đọc wiki có thể có cách hiểu rất khác, có thể họ hiểu lầm.  Đ Ô N G - M I N H  A♥ 02:31, ngày 2 tháng 1 năm 2019 (UTC)[trả lời]

Về sex, wikipedia rất mở từ trước đến nay (các trang về tình dục luôn có ảnh và video). Các trang về tình dục luôn được khán giả Việt theo dõi rất đông, nên bạn đừng ngại gì cả. Video to hay nhỏ ko thành vấn đề, nếu nhỏ quá thì khán giả sẽ không thấy rõ. Tuanminh01 (thảo luận) 02:34, ngày 2 tháng 1 năm 2019 (UTC)[trả lời]
Thiệt bó tay.  Đ Ô N G - M I N H  A♥ 03:14, ngày 2 tháng 1 năm 2019 (UTC)[trả lời]

Nên xóa video và ảnh[sửa mã nguồn]

Nên xóa video và ảnh đi vì mang tính chất quá thô tục, gây tác động xấu đến mọi người, nhất là trẻ em, trẻ vị thành niên! The Catholics Church (thảo luận) 13:42, ngày 16 tháng 6 năm 2022 (UTC)[trả lời]