Thảo luận:Cảnh giác dược

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Cảnh giác dược pharmacovigilance là một khái niệm còn mới mẻ và chưa được dạy ở các Trường đại học Dược hoặc khoa Dược các Trường đại học Y Dược hoặc khoa Dược các trường đại học đa ngành có khoa Dược ở Việt Nam. Người dịch trang này là người không có chuyên môn Dược. Nhưng nếu muốn những người có chuyên môn dược lại biết tiếng Anh chuyên ngành dược tham gia dịch và chỉnh sửa trang này thì những người quản trị mạng wikipedia Việt Nam phải có thái độ cầu thị và thiện chí. Tôi đã theo dõi một số trang liên quan thấy người dịch bỏ nhiều thời gian để đóng góp cho cộng đồng cuối cùng nhận được những nhận xét: thiếu căn cứ, không thể kiểm chứng... Trong khi cũng trang ấy winkipedia English không có những nhận xét như vậy dù thông tin tương đương.


====LẠI THÊM NHỮNG PHẦN DỊCH CHÍNH NGƯỜI DỊCH CŨNG CHẲNG HIỀU MÌNH ĐỊNH TRUYỀN THÔNG ĐIỆP GÌ ĐẾN CỘNG ĐỒNG====[sửa mã nguồn]

Không thể dịch là TÁC DỤNG NGOẠI Ý trong y dược học chẳng có cái gì gọi là tác dụng ngoại ý!


Cảnh giác dược (tiếng Anh là pharmacovigilance) là ngành khoa học về dược lý liên quan đến việc phát hiện, đánh giá, hiểu và ngăn chặn các TÁC DỤNG NGOẠI Ý, đặc biệt là các phản ứng phụ ngắn hạn và dài hạn của thuốc[1]. Theo cách hiểu thông thường, cảnh giác dược là ngành khoa học về thu thập, giám sát, nghiên cứu, theo dõi và đánh giá thông tin từ các trung tâm chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân đối với các TÁC DỤNG NGOẠI Ý của thuốc.