Thảo luận:Cuộc thi sắc đẹp

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Thời trang
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Thời trang, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Thời trang. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Đoạn chờ nguồn dẫn lấy từ bài chính[sửa mã nguồn]

Trên thế giới các cuộc thi sắc đẹp rất phong phú và đa dạng. Đối tượng của các cuộc thi sắc đẹp thông thường là nữ giới, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới và trẻ em. Ngoài ra, cũng có những cuộc thi sắc đẹp "đặc biệt" dành cho những đối tượng khác như những người chuyển giới, những người béo...hoặc thậm chí là cả các loài vật nuôi đáng yêu. Mỗi cuộc thi sắc đẹp đều có những yêu cầu và tiêu chí chọn lựa riêng. Thường thường, sẽ có một Hội đồng giám khảo lập ra để chấm điểm và quyết định các danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp này.

Nói riêng về các cuộc thi sắc đẹp dành cho nữ giới, có thể thấy phổ biến trong cuộc sống là những cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người mẫu..., đáng chú ý nhất là các cuộc thi hoa hậu.

Trong ngôn ngữ hàng ngày, thuật ngữ "cuộc thi sắc đẹp" nhiều khi được hiểu là trùng với nghĩa một "cuộc thi hoa hậu" theo nghĩa hẹp và theo thói quen.

-Một cuộc thi hoa hậu (của nữ giới) thường gồm 3 phần không thể thiếu là trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử. Cô gái đoạt giải nhất trong cuộc thi sắc đẹp được gọi là hoa hậu. Các hoa hậu thường đội vương miện và đeo một dải băng ghi danh hiệu sắc đẹp họ đạt được. Mỗi hoa hậu thường có nhiệm kỳ 1 năm hoặc lâu hơn để làm các công việc từ thiện và tham gia hoạt động xã hội. Nếu một hoa hậu không làm tròn nhiệm vụ của mình hoặc có những hành vi cư xử không đúng, cô sẽ bị tước vương miện. Người đứng liền sau hoa hậu trong danh sách đoạt giải là á hậu 1á hậu 2..., ngoài ra cuộc thi còn có thể có thêm nhiều giải phụ khác như "thí sinh ăn ảnh nhất", "thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất", "thí sinh có làn da đẹp nhất", "thí sinh có nụ cười đẹp nhất", "thí sinh có mái tóc đẹp nhất"...

Trên thế giới có rất nhiều cuộc thi hoa hậu. Có những cuộc thi hoa hậu mang tầm cỡ thế giới, hội tụ thí sinh đại diện từ nhiều quốc gia đến tham dự và bản thân mỗi quốc gia cũng có thể có nhiều cuộc thi hoa hậu. 5 cuộc thi hoa hậu được đánh giá là quy mô và uy tín nhất thế giới hiện nay là Miss World, Miss Universe, Miss Earth, Miss International, Miss Touriss Queen International. Thứ hạng của một quốc gia trong bảng xếp hạng được trang web sắc đẹp uy tín Globalbeauties tổng hợp là tổng kết từ thành tích mà quốc gia đó đạt được tại 5 cuộc thi hoa hậu trên.

Đoạn trên đưa ra bởi do nó mà có 2 tiêu bản được dán vào. Xin bổ sung nguồn dẫn trước khi đem nó trở lại bài chính. Lưu Ly (thảo luận) 05:51, ngày 22 tháng 11 năm 2008 (UTC)[trả lời]