Thảo luận:Danh sách danh sách

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thảo luận:Danh sách)

Sao không mở Category:Danh sách ?Trần Thế Trung 07:36, tháng 7 22, 2005 (UTC)

Vì thật ra chưa có nhiều lắm, tôi định khi nhiều thì sẽ làm. Hoặc là mình làm một Category:Danh sách bây giờ cũng được thôi, lấy bài này làm "catmore". Sau này có nhiều danh sách thì làm thêm tiểu thể loại. Xin cứ cho ý kiến. Phan Ba 07:45, 22 tháng 7 2005 (UTC)
Cũng có một số "danh sách ngầm" thí dụ như trong bài Thiền tông, có danh sách 28 tổ thiền tông Ấn Độ, nếu không tách ra riêng thì đây là chổ mình có thể làm một cái liên kết như Danh sách 28 tổ thiền tông Ấn Độ. Phan Ba 07:49, 22 tháng 7 2005 (UTC)
Thực ra "danh sách" là một từ có nghĩa trong Tiếng Việt. Một ngày nào đó, có lẽ nên dành đoạn mở đầu của bài này nói về cái ý nghĩa này, nếu đến lúc đó nó là một đề tài xứng đáng.Trần Thế Trung 14:29, tháng 7 22, 2005 (UTC)
Ở đây là từ diển nên mình phải đặt tựa cho đúng. Do đó, nếu muốn viết thành bài thì chữ danh sách suông thì không rõ ràng. Nếu dùng chữ các danh sách trong trang Wiki hay danh mục của Wiki hay thư mục các danh sách của Wiki. Làng Đậu 13:55, 23 tháng 7 2005 (UTC)

Danh sách hay Danh mục[sửa mã nguồn]

Theo tôi đây là danh mục (目) chứ không phải danh sách.

Danh sách chỉ là một bảng nghiã hẹp, danh danh mục ngoài nghiã bảng nó bao bao gồm cả nghĩa chổ/ngăn chứa các "liệt kê" các "danh sách" (chữ mục là một bộ trong chữ Hán việt và có hàm chứa nghiã danh sách các thí dụ là: "chương mục", "mục lục", "cương mục", "đầu mục") trong các thư viện mình còn thấy vẩn dùng chữ "thư mục" nếu thích bạn htể dùng chữ thư mục

Nếu muốn dùng chữ danh sách thì đề nhgị đổi thành "các danh sách"


Đồng ý với cả hai bạn. Phải chuyển đi để dành chổ cho mục từ danh sách. Tôi thấy "các danh sách" hay nhất nhưng tùy. Xin cho ý kiến thêm. Nếu đợi 1-2 ngày không có ai có ý kiến gì khác thì sẽ di chuyển về "các danh sách". Tôi chỉ cần một mục từ ngắn gọn để dễ nhớ và ít phải gõ nhiều thôi. Phan Ba 16:55, 22 tháng 7 2005 (UTC)

Mục đích chính của bài này nhắm vào người viết hơn là người đọc. Mỗi lần tôi viết bài tôi không phải nhớ là viết triti hay tritium, có viết tên giữa của một người Nga hay không, viết là Ba Tư hay Iran... Tên của bài này, do đó, càng ngắn càng tốt vì nó làm cho dễ kiếm. Mekong Bluesman 22:03, 22 tháng 7 2005 (UTC)