Thảo luận:Kỹ thuật địa chất

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đây là trang thảo luận của bài viết có sự tham gia của sinh viên, là những người mới đến, hãy giúp họ làm quen với môi trường này.
Xin giữ thái độ văn minh  · Giữ thiện ý  · Không tấn công cá nhân  · Không cắn người mới đến
Dự án Địa chất
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Địa chất, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Địa chất học. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
CaoBài viết được đánh giá rất quan trọng.

Kỹ thuật địa chất[sửa mã nguồn]

Theo như tôi biết thì địa kỹ thuật (Geotechnics) là ngành kỹ thuật ứng dụng của kỹ thuật địa chất (Geology hoặc là geological techniques). Kỹ thuật địa chất quan tâm đến cấu tạo và vận động của vỏ trái đất, trong khi địa kỹ thuật quan tâm đến kỹ thuật làm móng, kỹ thuật chống sạt lở, sói mòn, v.v. Lê Bình Tâm 13:01, 25 tháng 9 2006 (UTC)

Tôi xin được thảo luận thêm về thuật ngữ địa kỹ thuật(geotechnical) và kỹ thuật địa chất (geological egineering) là 2 khái niệm không nên gộp chung lại với nhau. Do đó, trong liên nên không nên chuyển hướng như trên sẽ khiến người tham khảo nhầm lẫn Tuhan (thảo luận) 07:52, ngày 28 tháng 1 năm 2009 (UTC)[trả lời]