Thảo luận:Kiến ba khoang

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Bọ cánh cứng
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Bọ cánh cứng, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Bọ cánh cứng. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
CaoBài viết được đánh giá rất quan trọng.

Tên tiếng Việt và tên khoa học[sửa mã nguồn]

Theo như miêu tả đặc điểm của những loài trong chi Paederus, thì tên kiến ba khoang phù hợp với tên gọi cho chi hơn loài, mặc khác loài đặc trưng của chi này là Paederus riparius, không phải Paederus fuscipes. Thông tin tôi bổ sung thêm là dựa trên tên khoa học của loài Paederus fuscipes. Thật là khó tìm nhiều nguồn trong tiếng Việt để kiểm tra chéo. Các bạn có thông tin gì không?--Cheers! (thảo luận) 01:01, ngày 3 tháng 11 năm 2012 (UTC)[trả lời]

Có mấy nguồn chưa đáng tin chắc lắm về loài này:
Kiến ba khoang (Paederus fuscipes Curtis) do Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Công trùng cập nhật: 13:57 PM - 08/06/2012
Nọc độc kiến ba khoang mạnh gấp 15 lần rắn hổ mang trên báo Dân Trí ngày 11/09/2012 do Đại Dương - Ngọc Thụ viết: "Theo ThS. BS Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét Ký sinh trùng – Côn trùng tỉnh Thừa Thiên – Huế, kiến ba khoang có tên khoa học là Paederus fuscipes Curtis"
Nọc kiến ba khoang độc hơn rắn hổ do Hương Thu viết trên VnExpress ngày 5/11/2012 viết: "Kiến ba khoang có tên khoa học là Paederus fuscipes Curtis"

Tuy nhiên, en:Nairobi fly lại có tên khoa học là Paederus eximius hoặc Paederus sabaeus "Trương Hoàng Khánh Ngọc" Newone (thảo luận) 03:56, ngày 14 tháng 10 năm 2013 (UTC)[trả lời]