Thảo luận:Lã Mông

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Tiểu sử
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Tiểu sử, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Tiểu sử. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
Dự án Lịch sử
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Lịch sử, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Lịch sử. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Chức vị của Lã Mông, Chu Du, Lục Tốn và Lỗ Túc[sửa mã nguồn]

Bài ghi: "thực chất chỉ có Lục Tốn là giữ chức Đại đô đốc[53], còn chức vụ của Lã Mông và hai người trước là đại đốc[54][55]"

Khi rà soát trong Tam Quốc chí (cũng như các sách hiện đại như Tướng soái cổ đại Trung Hoa, vốn cũng tổng hợp từ các sách cổ trong đó chủ yếu là Tam Quốc chí), các thiên viết về Chu Du, Lỗ Túc, Lã Mông, Lục Tốn và Tôn Quyền, thì chức Đô đốc không chỉ là của riêng Lục Tốn:

  • Chu Du vốn được phong Tiền bộ đại đốc khi đánh Giang Hạ, nhưng vào trận Xích Bích được phong Tả đô đốc (Trình Phổ làm Hữu đô đốc) (Ngô chủ truyện)
  • Lỗ Túc không hề có danh hiệu đại đốc hay đô đốc (cả truyện Lỗ Túc lẫn Tôn Quyền đều không nhắc đến 1 chức nào trong 2 chức này đối với Lỗ Túc).
  • Lã Mông chức đô đốc chứ không chỉ là đại đốc (Mông được phong ngay khi Lỗ Túc còn chưa (sắp) mất, thông tin này logic với thông tin Túc không từng có chức này)
  • Lục Tốn có chức đô đốc.

Như vậy trong 4 danh tướng Đông Ngô này, có tới 3 người được phong Đô đốc, trong đó có Lã Mông.--Trungda (thảo luận) 16:13, ngày 4 tháng 8 năm 2013 (UTC)[trả lời]

Đối với những thông tin có tính đúc kết như thông tin này, thường dễ tìm thấy trong sách của đời sau tống kết lại hơn.--Trungda (thảo luận) 16:25, ngày 4 tháng 8 năm 2013 (UTC)[trả lời]