Thảo luận:Mỹ Linh

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Âm nhạc Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Âm nhạc Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Âm nhạc Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
CaoBài viết được đánh giá rất quan trọng.
Dự án Âm nhạc
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Âm nhạc, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Âm nhạc. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

Có cần thiết phải đưa tên của 3 đứa con vào không ? nhận xét về Mỹ linh phải lấy nhận xét chung, còn nếu lấy nhận xét riêng thì tôi nhận xét có được không ? nếu không thì phải đưa ra nguồn--Bùi Dương 06:52, 11 tháng 8 2006 (UTC)

Bạn ở đây lâu mà vẫn còn hỏi như người mới vào. Gia đình của rất nhiều nhân vật ở đây Carl Friedrich Gauß, Hồ Chí Minh, ... đều có nêu tên cách thành viên thân cận của nhân vật. Xóa đi thì được lợi gì? Dĩ nhiên bạn không được đưa nhận xét của bạn vào rồi. Nếu bạn cần nguồn thì thêm tiêu bản {{Cần chú thích}} vào chỗ cần nguồn. - Trần Thế Trung | (thảo luận) 06:56, 11 tháng 8 2006 (UTC)

Bài này mang nặng tính thời sự. Sự việc Mỹ Linh làm giám khảo SMĐH đâu cần viết dài đến thế. Xin hỏi thêm Chat với Mozart là album thứ mấy của Mỹ Linh, hiện chưa có trong danh sách.--Docteur Rieux 08:49, 11 tháng 8 2006 (UTC)

Năm của album[sửa mã nguồn]

Tôi không hiểu sao thành viên vô danh 125.235.125.227 lại cắt bỏ năm phát hành các album của Mỹ Linh? Thông tin sai chăng? Tôi đã lấy từ trang web của Mỹ Linh. Đối với những album đầu tiên, tôi chưa tra cứu được, thì sẽ có người khác bổ sung, chứ không thể vì vậy mà cắt đi những thông tin đúng. Avia (thảo luận) 03:30, 29 tháng 8 2006 (UTC)

Yêu cầu thành viên vô danh 125.235.114.55 (có lẽ cũng là 125.235.125.227, cũng là 125.235.125.180) phải thảo luận lý do xóa đi thông tin. Để chống phá hoại liên tục, tôi tạm thời khóa bài này, để chỉ thành viên đăng nhập mới thực hiện được sửa đổi. Tôi không khóa thảo luận này, thành viên vô danh (không đăng nhập) vẫn thảo luận được. Avia (thảo luận) 04:00, 30 tháng 8 2006 (UTC)

Tôi nghe tiếng vọng mở đầu album "Chạt với Mozart" thì thấy không thể tiêu hóa được. "Bethoven.... Mozart, Mỹ linh" đây là một hành động xấc xược. Có lẽ thày cô dạy Mỹ linh ở Nhạc viện, các nhạc sỹ đã thành danh rất được công chúng mếm mộ của nền âm nhạc Việt nam cũng không bao giờ dám hỗn hào đặt tên mình bên cạnh các vĩ nhân âm nhạc thế giới như vậy. Chạt là tán gẫu vậy trẻ ranh lại tán gẫu với các cụ bành tổ sao? Một hành động quá cao ngạo không thể chấp nhận được phải lên án, lên án mạnh mẽ! Điều này cho thấy cô ca sỹ này có tầm hiểu biết và nhận thức về văn hóa quá thấp kém. Nhạc sỹ Dương Thụ cũng phải gánh trách nhiệm về hành động thiếu văn hóa của cô ca sỹ này vì chính anh đã cùng cô làm album này.

Nhận xét !!![sửa mã nguồn]

Phía trên đã có ý kiến về phần Nhận Xét của Docteur RieuxBùi Dương mà phần Nhận xét vẫn chưa được sửa. Nhận xét thường là 1 ý kiến cá nhân, nên cần ghi rõ thêm nguồn (tác giả, ngày viết, trích từ đâu...), và ý kiến nên được 1 số đông đồng thuận, còn nếu không, thì đề nghị xóa đi. Sau nữa, phần Nhận xét hiện đang có, quá phiến diện, chỉ viết vài dòng về sự nghiệp ca hát của Mỹ Linh và viết quá nhiều về việc ML làm giám khảo tại Sao Mai Điểm Hẹn. Theo tôi, đoạn viết về việc ML tại SMDH phiến diện và mang tính thời sự, nếu cần, đoạn này chỉ nên ghi vào phần chi chú thêm. Nên bỏ cả link dẫn đến sự kiện trên! Temely 18:33, 31 tháng 8 2006 (UTC)

Cần có cái nhìn đầy đủ về Mỹ Linh, không nên bỏ qua chi tiết nào hết! tất cả thông tin đều có nguồn cả bạn xem lại xem, ở phần liên kết nữa. nếu không có phần này dẫn chứng thì cãi nhau to!.--Bùi Dương 05:01, 1 tháng 9 2006 (UTC)

Dù có mang tính thời sự cũng không nên viết quá chi tiết những chi tiết ko cần thiết như vậy.Nhất là đoạn ở phần Nhận xét không chính xác.Thực sự ML nhận xét khá giống HDTD, nhất là càng về sau thì càng khiến người khác ủng hộ.Tôi nghĩ nên sửa là:

Trong cuộc thi âm nhạc Sao mai điểm hẹn năm 2006, Mỹ Linh làm việc trong hội đồng giám khảo.Cô đã có một số nhận xét đối với một thí sinh,nhiều khán giả đã cho là quá khắt khe.VD như khi nhận xét về một thí sinh, Mỹ Linh nói...chị không thích giọng hát của em,...em hát không từ trái tim em...,...giọng em hát thô quá.Thế nhưng cũng có những khán giả ủng hộ cô nhất là càng về sau, nhận xét của cô dần khiến nhiều người đồng tình.

Còn việc năm album thì tôi nghĩ cho vào là đúng.Giống như bất cứ ca sĩ nhóm nhạc nào đều có ghi rõ năm album của họ.

Ngoài ra bài viết còn khá sơ lược, nhất là về thời kì của ML lúc đầu với nhiều bài hát được yêu thích hay thời kì cùng với ekip Anh Quân- Dương Thụ-Huy Tuấn.Tôi đề nghị mở lại topic.Mqk8bio 14:25, 22 tháng 9 2006 (UTC)

"mở lại topic"? Xin mời bạn tham gia đóng góp cho nội dung bài. Bài này hiện không ở trong tình trạng hạn chế sửa đổi do bị phá hoại, nên không cần phải "mở lại". Tmct 14:56, 22 tháng 9 2006 (UTC)
Nhận xét về giọng hát nào hay quá mà không có chú thích thì cứ ghi tên ca sĩ ấy vào quycuocthat
Những nhận xét quá hời hợt, mang nặng tính phê phán đối với ca sĩ này, nhất là đoạn từ Có nhiều khán giả đã thất vọng ...am hiểu về nghệ thuật âm nhạc-->ý kiến rõ ràng là quá chủ quan .--Eset (thảo luận) 16:53, ngày 4 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Nếu có ai đó nói về Mỹ Linh: tôi không thích cô nên tôi không thích cô hát vì giọng hát của cô nghe chối tai lắm!, câu nói nhận xét chứng tỏ là người hời hợt, không ham hiểu gì về nghệ thuật âm nhạc, đây không bao giờ là lời nhận xét của nhà chuyên môn vì nó mang cảm tính! vì Mỹ Linh ăn nói không suy nghĩ nên người ta đánh giá thấp về khả năng tư duy và cảm thụ âm nhạc mặc dù giọng hát được cho là khá.--Bd (thảo luận) 01:36, ngày 5 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]
Bd ở wiki đủ lâu để biết cách dùng <ref></ref> và biết những nguồn diễn đàn như yeuamnhac.com không phải là nguồn tin cậy, xin mời dời những dẫn chứng thừa cho. RBD (thảo luận) 02:27, ngày 5 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Lý do của người vô danh[sửa mã nguồn]

Tôi muốn xóa năm của album là vì khi nhìn tôi ngứa mắt quá,không chịu được.Quả thực,tôi cũng rất thích ca sĩ Mỹ Linh.Tôi xin anh(chị)đừng khóa bài viét này nữa.Tôi đã nhận ra lỗi của mình rồi.Chân thành xin lỗi.--Minh Hiển10:54, 13 tháng 2 2007 (UTC)

Đại học[sửa mã nguồn]

Theo thông tin của cá nhân[cần dẫn nguồn] thì Mỹ Linh chưa từng tốt nghiệp đại học khoa thanh nhạc tại nhạc viện Hà Nội, cô ấy chỉ mới học hết trung cấp thôi! Markphan 14:30, 20 tháng 3 2008(UTC)

Nghi ngờ về tài năng thực sự của Mĩ Linh ?[sửa mã nguồn]

Tôi nghĩ rằng Mĩ Linh đã được giới truyền thông quá ưu ái. Cô ấy luôn được xuất hiện với tần suất cao, trong khi sự nghiệp âm nhạc của cô ấy dường như đã dừng lại. Hãy xem trên youtube, chẳng lẽ danh xưng DIVA mà video của cô ấy chỉ dừng lại ở con số hàng nghìn. Tôi mong mọi người nhìn lại sự nghiệp của Mĩ Linh, thật sự cô ấy hát bài nào hay ho ?

Cho dù cô ấy có Diva hay đi ra đi vào làng showbiz kiểu gì đi nữa thì cũng không phải chuyện của Wikipedia. Wikipedia không phải là diễn đàn bàn luận về các ca sĩ bạn ạ Memberofc1 (thảo luận) 07:21, ngày 10 tháng 6 năm 2014 (UTC)[trả lời]

PS: Mỹ Linh làm giám khảo được đấy chứ, nhận xét chuẩn hơn TM, HN, HNH,.... nhiều Memberofc1 (thảo luận) 07:21, ngày 10 tháng 6 năm 2014 (UTC) Anh nói đúng, Memberfofc1. Thanhliencusi (thảo luận) 10:37, ngày 10 tháng 6 năm 2014 (UTC)[trả lời]

Về ca sĩ Mỹ Linh[sửa mã nguồn]

Xin chào Tuanminh01!Tôi là Anh Quân, chồng của Mỹ Linh. Tôi có đọc Wiki tiếng Việt về trường hợp nhà của chúng tôi tại Sóc sơn và có một số ý kiến như sau: 1. Wiki là một trang tương đối uy tín, tất cả các thông tin cần phải được kiểm chứng đa chiều nhất là khi đưa ra những thông tin liên quan tới pháp luật ví dụ như trường hợp nhà của chúng tôi. Khi mọi việc chưa rõ ràng, chưa được xử lý thì không nên vội vã đăng tin làm ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng tôi. 2. Đây là một đường link từ báo Dân trí (Báo mà các anh chị liệt vào danh nguồn có uy tín) phỏng vấn chính ông Nghĩa, người đã phát ngôn vội vã là chúng tôi sai phạm. http://dantri.com.vn/kinh-doanh/vu-nha-my-linh-phu-thanh-chuong-so-tuyen-bo-bat-ngo-730573.htm?mobile=true 3. Đề nghị gỡ bỏ phần liên quan tới nhà ở của chúng tôi tại Sóc sơn. Trân trọng cám ơn! Anh Quân

Trả lời anh Anh Quân[sửa mã nguồn]

Xin chào anh Anh Quân. Wikipedia là trang bách khoa. Ngắn gọn thì nó là một tập hợp các thông tin có nguồn gốc trên báo chí hoặc sách vở. Khi một sự kiện đang xảy ra như kiện cáo nhà hoặc gây tranh cãi như các vụ việc liên quan đến tranh chấp kinh tế hay quan điểm chính trị thì cách làm việc quy chuẩn của wikipedia là như sau:

Sự kiện sắp xếp theo thời gian:

  1. Ngày 1 xảy ra sự kiện X, nguồn trên báo A
  2. Ngày 2 xảy ra sự kiện Y ngược lại hoàn toàn với X, nguồn trên báo B
  3. Ngày 3 một chuyên gia bình luận X hay Y mới là đúng, nguồn trên báo C.
  4. Ngày 5 tòa án D bảo là Z mới đúng, bỏ qua X và Y.
  5. Ngày 7 nhân chứng lại bảo X mới đúng, nguồn trên báo E.

Tất cả các sự kiện này sẽ được lưu lại đầy đủ trên wikipedia, chứ không phải là có Y thì xóa X hay có Z thì xóa cả X và Y. Trong trường hợp tranh chấp nhà của anh chị thì sẽ có nhiều mục X Y Z theo tuần tự thời gian, thay vì việc anh chị thấy phán quyết Y hay Z có lợi cho mình thì giữ lại, còn xóa sạch những gì anh chị cho là sai như X.

Vậy anh chị thấy có gì cần bổ sung thông tin thì bổ sung thêm vào, thay vì xóa thông tin cũ nhé. Xin cảm ơn anh chị. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 04:27, ngày 14 tháng 2 năm 2015 (UTC)[trả lời]

Chào tuanminh01! Tôi vẫn được biết bách khoa toàn thư là nơi mọi người có thể tìm hiểu các kết quả đã được khẳng định, không phải các nghi vấn. Đưa ra nghi vấn là công việc của báo chí, không phải của bách khoa toàn thư. Trân trọng!

Vậy mời anh chị đưa ý kiến của mình ra trang Thảo luận: Mỹ Linh để nhận ý kiến cộng đồng. Rất có thể quan niệm của anh chị cần thay đổi, vì nếu được lên báo thì nghi vấn bản thân nó cũng đã là một sự kiện và được báo chí khẳng định. Mời anh chị xem bài Nguyễn Bá Thanh hay Hồ Chí Minh để đọc hàng loạt các nghi vấn trong bài. Thân mến. Tuanminh01 (thảo luận) 11:10, ngày 14 tháng 2 năm 2015 (UTC)[trả lời]

Xin lỗi! Tôi đã hiểu sai nghĩa bách khoa toàn thư. Hoá ra đây cũng là một kiểu forum. Trân trọng.

Do các sự việc như tranh chấp đang xảy ra có thể không có kết luận rõ ràng cuối cùng, nên nếu chờ đến lúc cuối cùng mới có kết luận thì có thể chờ vài chục năm. Mà sau đó vài chục năm nữa lại có ý kiến của Tòa chung thẩm mới thì sao? Chờ đến khi đó thì đa số đã không còn quan tâm đến sự việc nữa rồi. Vậy nên wiki có gì cập nhật nấy ngay lập tức, và sau đó có ý kiến nào mới thì liên tục bổ sung vào sau. Tuanminh01 (thảo luận) 12:35, ngày 14 tháng 2 năm 2015 (UTC)[trả lời]

Đỗ Mỹ Linh trở thành Hoa Hậu Việt Nam 2016[sửa mã nguồn]

Bước ngoặc lớn nhất của Mỹ Linh đó là trở thành Hoa Hậu Việt Nam 2016 nhưng trên thực tế đó chỉ là sự trùng hợp tên khi một cô gái Sinh viên Ngoại Thương đăng quang HHVN 2016, sự trùng hợp này đã đem đến một sự thú vị không hề nhẹ!

Yêu cầu sửa đổi trang bị nửa khóa ngày 29 tháng 8 năm 2016[sửa mã nguồn]

Mỹ Linh đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2016 vào đêm ngày 28/8/2016 Dualeochuot (thảo luận) 04:04, ngày 29 tháng 8 năm 2016 (UTC)[trả lời]

  Đã có bài Đỗ Mỹ Linh (hoa hậu). Tuanminh01 (thảo luận) 04:05, ngày 29 tháng 8 năm 2016 (UTC)[trả lời]

Giám khảo truyền hình[sửa mã nguồn]

Phạm Huy Thông giám khảo truyền hình không phải là một nghề cụ thể. Wiki quốc tế hay trong nước cũng không có định nghĩa cho nghề này. Ca sĩ Mỹ Linh được mời làm giám khảo với tư cách là ca sĩ, không có nghĩa làm giám khảo nhiều là thành "nghề" (thảo luận) 01:48, 22 tháng 1 2024 (UTC)