Thảo luận:MOSFET

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Xin chào Trần Thế Trung,

Cái hình về ký hiệu của MOSFET mà mình đã gửi lên khác với cái hình mà bạn đã gửi. Cái hình bạn gửi không phải là MOSFET mà thực chất là IGFET. Hai loại tranzito này hoàn toàn khác nhau về bản chất. Rất mong bạn xem lại. --Zét-mi-a-còng 08:55, ngày 04 tháng 11 năm 2005 (UTC)

Chào bạn. Tôi không rõ lắm về vấn đề này. Tôi chỉ đọc được đoạn này ở bài en:MOSFET: "IGFET is a related term meaning Insulated-Gate Field-Effect Transistor, and is almost synonymous with "MOSFET", though it can refer to FETs with a gate insulator that is not oxide.". Nếu câu này sai, bạn có thể sang bên bài này sửa (và thảo luận với các tác giả của bài này). Lúc đó bạn cũng nên sửa bài en:IGFET để nó không bị chuyển hướng về en:MOSFET. Bạn có thể tự vẽ hình và truyền lên để thay (chắc hình này có thể tự vẽ được). Lúc đó bạn thêm thẻ quyền {{GFDL}} hay {{PD-self}}. Hình bạn sao lại từ bên bản tiếng Anh tôi thấy có khả năng sẽ bị xóa vì hiện chưa rõ nguồn gốc. 134.157.170.184 10:35, ngày 04 tháng 11 năm 2005 (UTC)[trả lời]
Cái hình là "chụp" hay là hình sơ đồ mạch của MOSFET? Nếu chỉ là nét vẽ thì bạn có thể dùng MS-Paint (hay Corel Draw) tự vẽ.

Dùng GIMP cũng tốt. 193.52.24.125 10:03, ngày 05 tháng 11 năm 2005 (UTC)[trả lời]

Chào bạn. Mình nghĩ bạn không hiểu về MOSFET xin đừng nói bậy bạ. mà tại sao tôi vào mục sửa định nghĩa không vào được nhỉ? Xin góp ý với bạn MOSFET không phải là tên có nguồn gốc lịch sử nó thực sự là kim loại chuyển tiếp với vùng bán dẫn.