Thảo luận:Nguyễn Văn Cốc

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Nếu tôi nhớ không nhầm thì trước năm 1976, chỉ có danh hiệu Anh hùng quân đội, sau 1976 thì các danh hiệu anh hùng quân đội, anh hùng lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam mới được gọi thống nhất là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.Bring Vietnam to the world 15:53, 20 tháng 11 2006 (UTC)

Hình như danh hiệu Anh hùng quân đội dùng cho thời chống Pháp, vì thời chống Mỹ danh hiệu Anh hùng được tặng cho cả dân quân tự vệ, các địa phương (bao gồm cả nhân dân và LLVT) nên nếu gọi là Anh hùng quân đội thì có vẻ không lôgic. Khi đó có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (?) và Anh hùng Lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam.
Nhưng dù tên gọi khi đó là gì đi nữa thì nay trong các từ điển sách báo đều thống nhất gọi tất cả các loại Anh hùng nói trên là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, kể cả các Anh hùng thời chống Pháp như La Văn Cầu, Nguyễn Thị Chiên, Cù Chính Lan (xem TĐBKQSVN, mục Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và các mục tên họ các Anh hùng). Mục về các Anh hùng trong Bách khoa Tri thức QP toàn dân, NXB CTQG, 2003 cũng thống nhất chỉ dùng tên gọi Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. --Nguyễn Việt Long 11:24, 21 tháng 11 2006 (UTC)

Huyền thoại?[sửa mã nguồn]

Bài này nhiều chữ "huyền thoại" quá! Xin xem thêm cái ko được coi là huyền thoại trong Thảo luận:Thần phong. Khương Việt Hà (thảo luận) 08:13, ngày 27 tháng 11 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi là người rất hân hạnh được tiếp xúc với anh hùng Nguyễn Văn Cốc khi anh làm Tổng Thanh tra quân đội, nên tôi xin được phép góp ý đưa thêm vào baì: "anh hùng Nguyễn Văn Cốc là nguời rất giản dị và khiêm tốn"

Nguyễn Đức Cam 112/4 Quang Trung Đà Nẵng Việt Nam

Mời bạn xem thái độ trung lậpthông tin kiểm chứng được. Nguyễn Hữu Dng 03:05, ngày 10 tháng 1 năm 2008 (UTC)[trả lời]