Thảo luận:Phong trào Thơ mới (Việt Nam)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hello! Ngọa Long đây! Tôi nghĩ phong trào Thơ mới là một chủ đề rất hay nên muốn invite tất cả các bạn tham gia viết về phong trào cách mạng thơ văn này của dân tộc. Mong các bạn sẽ tích cực giúp đỡ.

They say when you meet the love of your life, time stops. And that's true. What they don't tell you, is that once time starts again, it moves extra fast to catch up. - Big Fish 06:39, ngày 25 tháng 2 năm 2006 (UTC)

Nhận xét[sửa mã nguồn]

Bài này có câu "Chịu ảnh hưởng từ văn hóa tư bản Tây phương, các nhà thơ không tin vào sự thành công của cách mạng vô sản, họ lại không biết phải làm gì, phải đi theo hướng nào" làm tôi muốn nhắc là "cách mạng vô sản" đến từ Tây phương. Do đó nếu họ chịu ảnh hưởng văn hóa Tây phương thì họ có phần chịu ảnh hưởng của cái "cách mạng vô sản".

Hơn nữa, nói là các thi sĩ (trong bất cứ thời gian nào và dưới văn hóa nào) không tin tưởng vào một cuộc cách mạng (vô sản, hữu sản, đổi mới, hoài cổ...) là không đúng, vì nếu không tin tưởng vào một cuộc cách mạng thì họ đã không làm thơ để nói lên sự muốn thay đổi mà họ đã cảm thấy bên trong họ.

Mekong Bluesman 09:59, ngày 25 tháng 2 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Tôi thừa nhận cách mạng vô sản đến từ phương Tây nhưng trong thời kỳ này, khá nhiều nhà thơ, nhà văn, giới trí thức chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa tư sản Pháp và từ tư tưởng "xã hội tự do" của Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh đang rất có uy tín trong thời kỳ này. Vì vậy, việc tin tưởng vào tổ chức Việt Minh non trẻ và chế độ xã hội chủ nghĩa quá mới mẻ vào lúc này có khả năng rất thấp. Cho nên, tôi mới viết như vậy, nhưng dù sao cũng rất cảm ơn ý kiến của bạn đã đóng góp. Hiện nay tôi đang cần người để xếp bài này theo thể lọai và người viết về đóng góp lịch sử, giá trị và một số liên kết ngoài của bài. Cảm ơn.

They say when you meet the love of your life, time stops. And that's true. What they don't tell you, is that once time starts again, it moves extra fast to catch up. - Big Fish 11:31, ngày 26 tháng 2 năm 2006 (UTC)

"Vì vậy, việc tin tưởng vào tổ chức Việt Minh non trẻ và chế độ xã hội chủ nghĩa quá mới mẻ vào lúc này có khả năng rất thấp." Như vậy là họ không tin tưởng vào tổ chức Việt Minh hay là họ không tin tưởng vào cuộc cách mạng vô sản? Ngọa Long nên viết rõ, không nên viết theo kiểu suy diễn rộng ra như "không thích Hitler, và vì Hitler là người Đức, nên không thích người Đức". Mekong Bluesman 12:27, ngày 26 tháng 2 năm 2006 (UTC)[trả lời]
Uhm, ok. Thành thật cảm ơn bạn. Tôi sẽ sửa lại chi tiết đó. Liệu bạn có thể phân loại bài này ko?

They say when you meet the love of your life, time stops. And that's true. What they don't tell you, is that once time starts again, it moves extra fast to catch up. - Big Fish 11:23, ngày 27 tháng 2 năm 2006 (UTC)

theo tôi chủ nghĩa lãng mạn không phải thoát ly cuộc sống hiện tại vì nó vẫn dựa trên hiện thực của xã hội,khát vọng của biết bao người muốn có cuộc sống tự do 123.16.18.121 (thảo luận) 08:41, ngày 13 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

ai giup minh vs[sửa mã nguồn]

có ai tìm được bài thơ trên đg đời của lưu trọng lư thì cho e cảm ơn nhé gửi mail về nhok.ngoc_tytv@yahoo.com.vn