Thảo luận:Quay lui (khoa học máy tính)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nội dung và tiêu đề của bài này không ổn.

Thứ nhất, "thuật toán quay lui" như mô tả ở đây thực ra chỉ là một áp dụng của phương pháp tìm kiếm theo độ sâu (depth-first search) cho dạng bài toán duyệt tổ hợp.

Thứ hai, tên gọi "thuật toán quay lui" là tên gọi không chính thức, chỉ thông dụng đối với học sinh cấp ba (chính tôi cũng đã dùng). Ngoài ra thì tôi chưa thấy có trong các sách giáo khoa hoặc tài liệu chính thức nào về thuật toán.

Thực ra, "quay lui" là một chiến lược, không phải là một thuật toán. Các thuật toán mà nó có thể sử dụng không chỉ là một thuật toán cụ thể như trong nội dung bài. Tùy bài toán cụ thể mà thuật toán nó sử dụng còn kèm theo các kỹ thuật cắt nhánh sớm và các đánh giá heuristics.

Tmct 12:21, ngày 31 tháng 7 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Ngoài ra, LĐ dề nghị đổi tên thành chẳng hạn XyZ (lý thuyết Quy hoạch) hay nếu bài đề cập rộng hơn thì viết thành: XYZ (toán học)-- Bởi vì bản thân tựa "quay lui" rất dể cho người ngoài hiểu lầm bài viết về văn học (một tác phẩm "mới lạ" nào đó! -- LĐ
Em đổi rồi nhé. Bác còn khiếu nại gì nữa không nào ;) Tmct 18:36, 18 tháng 9 2006 (UTC)

đúng ra backtracking nếu dịch là "quy lui" thì không đủ nghĩa, nhưng không biết trong nước ai dùng nó ?

Chữ này dịch đúng nhất là hồi kiểm còn nếu muốn nhấn mạnh nghĩa "strategy" thì là "hồi thuật", Nhưng thoi bàn cho vui chứ cũng chẳng cần thiết vì nếu 90% người dùng dịch như vậy thì cứ để đó. LĐ