Thảo luận:Tổng tấn công Mùa xuân 1918

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoàn chỉnh[sửa mã nguồn]

Qua việc đọc nội dung bài viết, tôi xin có mấy ý kiến:

  1. Rốt cục, Tổng tấn công Mùa xuân 1918 của quân Đức có đạt hiệu quả mà họ mong muốn không? Cần có phần "hậu quả" hoặc "Ý nghĩa" phân tích điều này, bởi qua những gì đã xem, tôi thấy 4 cuộc tấn công của quân Đức, dù có lúc thắng (thậm chí thắng lớn) trước quân Anh và quân Pháp, có ít thương vong hơn kẻ địch (một cách tương đối) nhưng dường như quân Đức không xoay chuyển được tình thế trên toàn mặt trận (do quân Mỹ tham chiến).
  2. Nếu cuộc Tổng tấn công này quả thực có kết quả tích cực nhất định nào đó cho phía Đức trong quá trình đàm phán ký hiệp định đình chiến mà họ thua chung cuộc sau này (như bớt thiệt hại kinh tế hơn, bớt bị chèn ép ở điểm này, điểm kia hơn...; hay ít ra nó cũng là nơi hun đúc kinh nghiệm cho các tướng tá sau này tiếp tục tham chiến trong Thế chiến II...), thì cũng cần có 1 phần nêu bật được điều đó (diễn biến sau cuộc chiến này - liên quan tới hậu quả do cuộc tổng tấn công 1918 này mang mại)
  3. Nếu cuộc Tổng tấn công này không có kết quả tích cực nào để giúp gì cho nước Đức khi kết thúc chiến tranh (không cứu vãn được việc thua chung cuộc và vẫn bị lép vế khi đàm phán...), cũng cần chỉ rõ.

Bài viết nên được bổ sung hoàn chỉnh hơn những điểm trên.--Trungda (thảo luận) 16:13, ngày 5 tháng 2 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Đã giải thích cho Trungda!--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 16:42, ngày 14 tháng 1 năm 2012 (UTC)[trả lời]

Bài viết có nhầm lẫn: chiến dịch này bao gồm 5 chứ không phải là 4 chiến dịch, hình như người viết đã đánh đồng chiến dịch Bluecher với chiến dịch Gneisenau ?--The Ultra-Monarchist (Thảo luận, đóng góp) 07:49, ngày 30 tháng 9 năm 2012 (UTC)[trả lời]