Thảo luận:Trung ương Cục miền Nam

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nhận xét[sửa mã nguồn]

Bài này có rất nhiều thông tin nhưng cần được viết lại vì có rất nhiều lỗi chính tả và cần được xếp đặt để các thông tin trong bài nằm trong một hệ thống. Mekong Bluesman 16:21, ngày 13 tháng 3 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi hài lòng với bố cục của bài viết, nếu bạn nào có ý hay trong việc soạn thảo lại, xin hiến kế, rất cám ơn. Về nội dung, tôi sơ lược lại lịch sử ra đời của TWCMN, các đời Bí thư, các Ban ngành trực thuộc, sự tồn tại của TWCMN qua kế hoạch tìm diệt của đối phương, các căn cứ của TWCMN, ngày về Sài Gòn. Không giỏi văn nhưng tôi cố ghi lại vài chi tiết thực mà chính tôi cũng là người trong cuộc, để mọi người cùng tham khảo, bởi hiện nay trên các phương tiện truyền thông người ta bắt dầu diễn đạt lịch sử có phần tuỳ ý.

Còn ý các bạn về tính TRUNG LẬP của bài viết, tôi muốn mọi người có thể tranh luận với nhau để thử tìm chân lý, bởi với tôi cuộc chiến vừa qua không thể nói huề (hoà), còn chúng ta cứ nói VC thua hết trận nay đến trận khác thì làm gì có chuyện Quân đội Mỹ phải rời khỏi VN tuần tự theo danh sách có kiểm tra của đối phương.

Doclap173 03:05, ngày 15 tháng 7 năm 2007 (UTC)[trả lời]

  • Một tổ chức có 20 năm lịch sử nhưng phần lịch sử của nó chỉ là khoảng 1/4 của bài (còn lại là để nói về các lối nhìn -- có thể là chỉ của Doclap173 -- về Chiến dịch Tìm diệt và Chiến dịch Hồ Chí Minh). Như vậy thì sao lại "hài lòng với bố cục của bài viết"?
  • Thông tin về Chiến dịch Tìm diệt nên viết vào bài "Chiến tranh Việt Nam" hay, nếu có thể, bài "Chiến dịch Tìm diệt".
  • Thông tin về Chiến dịch Hồ Chí Minh nên viết vào bài "Chiến tranh Việt Nam", bài "Sự kiện ngày 30 tháng 4, 1975" hay bài "Chiến dịch Hồ Chí Minh".
  • "...chúng ta cứ nói VC thua hết trận nay đến trận khác thì ...". Tôi không thấy "chúng ta" nói về điều đó, Doclap173 là người đầu tiên bàn luận về việc VC "thua hết trận nay đến trận khác".
  • "Còn ý các bạn về tính TRUNG LẬP của bài viết...", không ai được mang ý của mình vào trong bài viết (dù là ca ngợi hay chê bai) vì đó là một quy luật của Wikipedia.
  • Doclap173 hãy tìm hiểu về Wikipedia trước khi viết bài -- trong phần Hoan nghênh tại trang thảo luận của Doclap173 có mục "Tất cả các hướng dẫn cách dùng Wikipedia", click vào cái link đó thì sẽ đến một trang mục lục bao gồm các cách viết bài, cách tra cứu, cách trao đổi với người khác... Nên đọc càng nhiều càng tốt các quy định tại đó, nhưng nếu không có thời giờ thì hãy đọc, ít nhất, các bài sau: Wikipedia:Viết trang mới, Wikipedia:Chú thích nguồn gốc, Wikipedia:Cẩm nang về văn phong, Wikipedia:Quy định và hướng dẫn, Wikipedia:Những gì không phải là Wikipedia, Wikipedia:Thái độ trung lập, Wikipedia:Quyền tác giả, Wikipedia:Trang thảo luận. Wikipedia không phải là một website mà ai muốn viết gì cũng được vì có các quy luật và tiền lệ mà mọi người phải theo.
  • Cái bảng "Thái độ trung lập" được treo trong bài không có nghĩa là một sự mời mọi người dùng trang thảo luân này như một diễn đàn tranh cãi về định nghĩa của "trung lập", hay một đinh nghĩa khác. Theo quy định tại bài Wikipedia:Thái độ trung lập thì nó là giọng văn (chỉ tường thuật, không dùng các từ ca ngợi hay chê bai), nó là đưa ra các lối nhìn khác nhau của một mục đề. (Trong Wikipedia:Thái độ trung lập có viết "Những người thường cố cổ xuý cho quan điểm của họ ... và những người bất cần đến các quan điểm khác có được trình bày một cách công bằng hay không, thì vi phạm qui định không thiên vị".)
Mekong Bluesman 12:49, ngày 15 tháng 7 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Cám ơn những đóng góp và phân tích của bạn, như đã trình bày ở phần trên, tôi chỉ muốn góp lên vài điều mà tôi có hiểu biết, trong trường hợp này tôi muốn sơ lược về sự tồn tại của TWCMN trong các thời kỳ của cuộc chiến ác liệt, vì vậy mà các khái niệm "tìm diệt" và tiến về Sài Gòn, chỉ nói lên những gì liên hệ đến TWCMN mà thôi. Nếu các bạn không thích thì cho biết, tôi sẽ xóa bài vậy.Doclap173 03:36, ngày 16 tháng 7 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Như tôi đã viết bên trên, bài này cần hệ thống lại (vì mang nhiều thông tin mà có thể mang vào các bài khác) và cần sửa chính tả và văn phong; về số liệu thông tin thì bài này sẽ giúp người đọc (như tôi) biết thêm về tổ chức này. Doclap173 viết "Nếu các bạn không thích thì cho biết, tôi sẽ xóa bài vậy." Không ai trong chúng ta có quyền xóa bài, bài chỉ bị xóa nếu vi phạm quy luật như bản quyền, thiếu thái độ văn minh... hay qua một cuộc biểu quyết. Mekong Bluesman 03:48, ngày 16 tháng 7 năm 2007 (UTC)[trả lời]

sau khi ra viếng Bác Hồ, Nguyễn Hữu Thọ không ở lại bắc đến 1975 đâu. Còn Võ chí công, hình như khi về làm Bí thư khu 5 còn kiêm Phó bí thư TW Cục. cái này cần kiểm chứng.thảo luận quên ký tên này là của 58.187.67.213 (thảo luận • đóng góp). chẳng tư liệu nào cho thấy NHT ở lại bắc cho đến sau giải phóng!!! năm 1971 ông chỉ đạo 1 đoàn cán bộ của ban bí thư làm công tác đặc biệt chi đó ở miền nam

Lãnh dạo[sửa mã nguồn]

Lãnh đạo miền nam là sao? Lãnh đạo VNCH? TW Cục đâu phải là chính phủ hợp pháp của miền namSchweres (thảo luận) 13:24, ngày 18 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]