Thảo luận:Vương triều Chakri

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Thái Lan
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Thái Lan, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Thái Lan. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

--Liftold (thảo luận) 08:42, ngày 9 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Vua Rama I mất năm 1809, còn Rama II mất năm 1824, theo như chính nội dung bài viết. Vậy thì đoạn:
...Nhưng từ năm 1818, Xiêm lại mở cửa và tiếp xúc với phương Tây, bắt đầu bằng một hiệp định với người Bồ Đào Nha. Với mục tiêu chung là giành được những điều khoản buôn bán tối huệ và những đặc quyền đặc lợi khác, hai nước Anh và Mỹ đã ký kết các hiệp ước với Xiêm vào các năm 1826 và năm 1833.
Đồng thời cả Anh và Pháp bắt đầu chiếm đóng các nước láng giềng của Xiêm. Ở vào thời điểm quyết định này, Xiêm may mắn được cai trị bởi hai vị xuất sắc, là vua Rama I và vua Rama II, những người đã quá rành các thủ đoạn của phương Tây. Họ đã bảo tồn được nền độc lập của đất nước bằng việc khởi xướng những cuộc cải cách sinh tử để hiện đại hóa và làm cho quốc gia trở nên hùng cường.... trở nên không chính xác.

.--Ngokhong (thảo luận) 11:30, ngày 9 tháng 9 năm 2008 (UTC)[trả lời]


昭华佛福明隆宝光禧固冕
彰夏圣德馨善玉润泽成玺

Đổi thành Nhà Chakri. NapoleonQuang (thảo luận) 21:02, ngày 19 tháng 10 năm 2008 (UTC)[trả lời]