Thảo luận Thành viên:Họa còi

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Họa còi, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Xin bạn dành một ít thời gian xem qua các hướng dẫn sau đây trước khi viết bài:

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù là viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về quyền tác giả, xin đừng chép nguyên văn bài bên ngoài khi viết bài mới cũng như không truyền hình ảnh thiếu nguồn gốc và bản quyền lên Wikipedia. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Họa còi. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, xin đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Xin cám ơn.  An Apple of Newton thảo luận 12:03, ngày 27 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Đề nghị[sửa mã nguồn]

Nếu Họa còi muốn sửa bài Xe tăng thì nên tạo ra một trang tạm (như Thành viên:Họa còi/Xe tăng), mang nội dung của bài Xe tăng vào trong trang đó, rồi làm các sửa đổi tại trang tạm.

Khi Họa còi viết "đang sửa" vào trong bài xe tăng (và xóa một số lớn nội dung) thì làm các người đọc khó hiểu.

Sau khi Họa còi viết xoong tại bài tạm và có sự đồng thuận với cộng đồng thì mang vào bài chính.

Làm như vậy các người đọc vẫn có một bài để đọc.

Mekong Bluesman 13:50, ngày 27 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]


Tôi trả lời trong thảo luận rồi Họa còi 18:28, ngày 27 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Trang thành viên[sửa mã nguồn]

Họa còi không nên sửa trong trang cá nhân của Huyphuc1981 nb. An Apple of Newton thảo luận 13:31, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

wiki không hề có ngăn cản ai sửa chữa nững chỗ không khóa. Đề nghị anh An Apple of Newton nói rõ tại sao anh lại x`o các trang cá nhân của người khácóa sửa lung tung như vậy.

Huyphuc1981 nbHọa còi là hai tài khoản khác nhau nên việc thành viên này viết vào trang của thành viên khác là sai quy định. Xin hãy tìm hiểu kỹ luật lệ của Wikipedia. Nguyễn Thanh Quang 15:57, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Họa còi nên chú ý là Wikipedia tiếng Việt, tuy là loại "mở", có các quy luật và tiền lệ như các cộng đồng khác.

  • Trang cá nhân là nơi một thành viên tự giới thiệu mình và các lĩnh vực thích, các bài đã tham gia, nơi làm việc và sống... Nếu cho phép mọi người viết vào các trang đó thì làm sao cấm được mọi người viết xấu, viết lời thô tục... vào trang cá nhân của người khác? Từ "cá nhân" trong tên "trang cá nhân" có nghĩa là thuộc về cá nhân đó... trong phạm vi của quy luật của Wikipedia.
  • Một quy luật quan trọng khác của Wikipedia là thái độ văn minh trong khi thảo luận. Wikipedia là một bách khoa toàn thư nhưng cũng là một cộng đồng mà các đối xử như không dùng lời thô tục, không công kích cá nhân, không chê người khác vì lý do tôn giáo, chính trị, giới tính, sắc tộc... là một quy luật quan trọng. Nếu không thì đây sẽ thành một diễn đàng hỗn độn để mọi người tranh cãi, chê bai, khiêu kích... lẫn nhau.
  • Wikipedia có tính chất tự nguyện và tự quản trị, các quy luật và các thay đổi của chúng được đa số đồng thuận. Quy luật không có nghĩa là "thánh luật khắc trên đá" nên có thể thay đổi qua biểu quyết. Sự quan trọng là "qua biểu quyết", không là "tôi không thích nên tôi không theo luật, hay tôi giải thích luật theo ý kiến của tôi". Làm như vậy thì mất thời giờ để biểu quyết luật làm gì?

Các thành viên mới nên tìm hiểu về Wikipedia -- đây không giống như các forum, diễn đàn, newsgroup khác mà ai muốn làm gì cũng được.

Mekong Bluesman 18:21, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Thế thì tôi để nháp ở đâu ??

Anh nhầm rồi, trên ác mạng giáo dục mà tôi làm, đều phân quyền người sử dụng, ít ra không thể sửa được của người khác hoặc nhóm khác. Tức là anh không thể xóa được của chúng tôi dễ dàng như thế. Họa còi 19:13, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bạn có thể dùng trang Wikipedia:Chỗ thử để làm nháp. Nguyễn Hữu Dng 19:50, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Trước đây tôi cũng hỏi HP tại sao không làm như vậy. HP nói rằng, ban đầu bản nháp để ở đó, rồi có ai đó chuyển vào trang các nhân, nói là để cho rộng chỗ. Họa còi 19:52, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Những nơi làm nháp chỉ được giữ trong một thời gian giới hạn. Bạn nên chuyển nội dung vào mục từ bạn muốn viết để bài viết của bạn tồn tại lâu dài hơn. Nguyễn Hữu Dng 19:56, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

tôi đã chuyển rồi, vào mục từ có tên Nhap hp HC Họa còi 19:59, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi sẽ cố gắng trả lời cho Họa còi:
  • Thế thì tôi để nháp ở đâu ?? Tại máy tính của Họa còi.
  • trên ác mạng giáo dục mà tôi làm, đều phân quyền người sử dụng ... Wikipedia không phải là các website đó, tại đây không có người nào "phân quyền" cho người khác vì Wikipedia không có ban điều hành, ban quản trị, ban giám đốc, hội đồng bộ trưởng, người ra lệnh... mà chỉ có các người tự chủ làm việc trong phạm vi quy luật.
  • không thể xóa được của chúng tôi ... sự sở hữu không tồn tại trên Wikipedia, tất cả các bài viết tại Wikipedia thuộc cộng đồng (đó là tính chất "mở") và phải tìm được sự đồng thuận (đó là tính chất "cộng đồng"). Do đó các khái niệm như "bài của tôi", "hình của chúng tôi", "nước ta", "dân tộc ta"... là không hiện hữu vì chúng không mang hình ảnh của cộng đồng đa quan điểm, đa dạng và mở này.
Mekong Bluesman 21:15, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Những gì không phải là bách khoa[sửa mã nguồn]

Họa còi vừa tạo trang Nhap hp HC không hợp lệ, trang này sẽ bị xóa. Mời bạn đọc các quy định của cộng đồng trước khi tham gia. Nếu bạn cố tình tham gia trái qui định, bạn sẽ bị cấm và sẽ không được tham gia tiếp. Các bản nháp bạn viết ở máy tính của mình trước khi đưa lên và cần đưa vào một bài cụ thể. Thân mến. Thaisk (thảo luận, đóng góp) 20:39, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bản nháp ban đầu đặt ở chỗ thử, ai đõ chuyển đến trang cá nhân của HP, nay để ở HP và HC đều không được, lại yêu cầu đặt vào chỗ thử. Thế tóm lại đặt ở đâu??? Họa còi 20:45, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tóm lại là thể này Họa còi à:

  • Trước tiên là mời bạn một cốc cà phê
  • Tiếp đó, mời bạn xem lịch sử một số bài, để hiểu thế nào là mỗi người một tay.
  • Sau đó mời bạn đọc các hướng dẫn trong phần chào mừng.
  • Wikipedia:Chỗ thử là chỗ để tất cả mọi người thử. Do bạn không đọc hướng dẫn nên không biết, chỗ này bất cứ ai cũng có thể viết xóa bất cứ cái gì. Chỗ đấy chỉ để thử cách soạn thảo, dùng mã v.v. Để nháp như các bài bạn đang làm, phải nháp ở máy tính của mình.
  • Đây là từ điển mở, mà bạn lại viết vào bài chỗ này chỗ kia chỉ có A hay B được viết là do bạn không đọc hướng dẫn. Tất cả mọi người đều có quyền và có nghĩa vụ lương tâm tham gia vào tất cả các mục từ của từ điển.
  • Người Slovak có câu Nếu bạn cua xe lên xa lộ, mà thấy tất cả các xe khác trong cùng luồng đi ngược chiều với bạn, thì khoan trách vội vì sao họ lại bấm còi inh ỏi. Mời bạn thêm một cốc cà phê nữa và hãy dành thời gian xem vì sao chưa ai đồng tình với bạn.

Thaisk (thảo luận, đóng góp) 21:26, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Wikipedia:Thảo luận Họa còi 21:31, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bạn nên chuyển các trang nháp về không gian cá nhân của bạn. Không thể để nháp trong không gian chính. Chuyển nhanh không thì sẽ bị xóa do không gian chính chỉ dành cho các mục từ hoàn chỉnh.
Bạn có thể cho người khác cùng soạn nháp trong không gian cá nhân của bạn, miễn là bạn ghi chú lên đầu trang.
Trên nguyên tắc, không ai được tự tiện sửa trang cá nhân của người khác, các thành viên khác đã hủy/xóa các sửa đổi kiểu này là vì vậy. Nhưng khi đã được chủ nhà cho phép (nên ghi chú rõ ràng) thì không có vấn đề gì. Từ lâu đã có tiền lệ là trang cá nhân của tôi [1]. Tmct 23:05, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi đã bàn luận về điều đó ở article (xe tăng) và lập riêng một thư mục cho điều này, trên đã có mục lục để mọi người cùng soạn. Kết quả là suốt đêm hôm qua tôi chạy vòng quanh như vậy và phải làm lại rất nhiều. Tôi cũng chú thích là không được xóa những chỗ đó và thư mục bé hơn.

Cho đến giờ người xóa vẫn chưa thò ra???

Họa còi 23:44, ngày 3 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

"Kết quả là suốt đêm hôm qua tôi chạy vòng quanh như vậy và phải làm lại rất nhiều." Ba năm trước nhiều khi tôi cũng có nhiều khi nghĩ như vậy ... nhưng những gì không khó thì khi làm được ít khi có giá trị cao. Mekong Bluesman 00:21, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Cảnh cáo[sửa mã nguồn]

Bình tĩnh[sửa mã nguồn]

Tôi nghĩa là bạn đang mất bình tĩnh, bạn hãy relax đã, rồi hãy đọc các phần tôi viết dưới đây :

  • Các phần đã bị xóa không có nghĩa là mất. Bạn có thể đề nghị quản lý lấy lại hộ những phần bạn đã viết.
  • Bạn thử cho chúng tôi biết là bạn muốn bài viết do mình tạo ra được người khác đối xử thế nào, người khác có được sửa đổi, góp ý,...hay không ? Hay là bạn muốn giữ bản quyền cho bài mình tạo ra ? Casablanca1911 04:39, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

họ lùi lại đang lúc tôi và Huyphuc1981_nb đang soạn thảo, lùi lại rất nhiều lần, không mất nhưng mất công (bạn thử hình dung, tôi đang làm, họ lùi lại, tôi không biết lại edits và save tiếp, cuối cùng là được một đống lộn xộn). Tôi không hề giữ những điều đó, nhưng trong lúc đang làm có rất nhiều người phá hoại có hệ thống, nên lúc này tôi không muốn ai sửa cả ngoài tôi và HP. Tất nhiên tôi không thể ngăn được điều đó, nên tôi công bỗ những thay đổi của người khác, hoàn toàn không gì ngoài: xóa, lùi.

Wikipedia:Thảo luận

Họa còi 04:45, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Rắc rối bạn gặp phải khi soạn thảo cũng là điều mà thành viên khác mới tham gia wiki cũng đã gặp phải . Và vấn đề này có 2 cách đơn giản khắc phục tình trạng trên, và cũng đã được đưa ra cho các thành viên khác :

đây hoàn toàn không phải như vậy. Mọi chuyện trong thảo luận. Tôi nói lại, không phải họ sửa mà họ phá hoại. Vì họ chưa hề gõ một chữ nào ngoài xóa, lùi và yêu cầu tôi chuyển đi khắp nơi. Tôi cần yên tĩnh để typing tiếp.

có thể họ nhắn tin cho bạn là tôi không muốn họ sửa, hoàn toàn không phải như vậy. Tôi yeu cầu họ dừng phá hoại và có ý kiến trả lời về những hành động liên tục đó.

Họa còi

Họa còi viết "...không phải họ sửa mà họ phá hoại". Đến lúc này thì đã có nhiều thành viên viết cho Họa còi và viết để Họa còi chú ý hơn về cách làm việc tại đây -- đó không phải là phá hoại. Đã có nhiều người nói là nên dùng máy tính của Họa còi nhưng Họa còi quyết định là phải dùng Wikipedia để chứa phần viết thử -- để làm gì? Có khi nào có người dùng một sách từ điển mà trong đó có các trang viết thử không?

Thời gian dùng để tranh cãi bảo thủ cho lối nhìn của mình (3 hay 4 giờ như Họa còi đã viết) thì có thể viết xong hoàn toàn một hay hai bài trên máy tính và mang lên đây để các thành viên khác đóng góp thêm.

Bút chiến để làm gì?

Mekong Bluesman 05:16, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bất tín nhiệm quản lý[sửa mã nguồn]

Để đề nghị bất tín nhiệm quản lý nào đó, bạn có thể đề nghị tại Wikipedia:Biểu quyết bất tín nhiệm quản lý. Phần bạn vừa đặt câu hỏi về bất tín nhiệm quản lý tại Wikipedia:Những người muốn quyền quản lý‎ là không đúng chỗ, do đây là nơi để đề nghị ra làm quản lý mà không phải nơi xin biểu quyết bất tín nhiệm. Thành viên Nguyễn Thanh Quang đã di chuyển câu hỏi đó của bạn sang Thảo luận Wikipedia:Biểu quyết bất tín nhiệm quản lý nên không cần thiết phải giữ một câu hỏi ở nơi không thích hợp với nó. Vương Ngân Hà 05:02, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Sau khi mọi người quản lý, và các người khác, đã giúp đỡ, Họa còi có vẫn muốn biểu quyết bất tín nhiệm họ không? Cộng đồng có thể bỏ cái biểu quyết đó chưa? Mekong Bluesman 08:40, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Giải thích vòng tròn[sửa mã nguồn]

Từ những ý bạn nêu, tôi giải thích nhé:

  • HP tạo ra một bản, đó là bản nháp, đặt trong chỗ thử: OK
  • HP được yêu cầu chuyển từ chỗ thử về thư mục cá nhân: Chỗ thử này luôn có người vào thử, nếu có nội dung gì "quan trọng" thì đừng để ở đó vì người vào sau sẽ huỷ (và nó sẽ bị xóa định kỳ). Do đó, khi bạn đã thử rồi cần "cất" nó vào chỗ khác copy-dán vào 1 file nào đó máy tính của bạn, hoặc chuyển nó vào bài viết chính nếu nội dung đó bạn muốn làm thành bài viết. Nếu bạn chuyển về thư mục cá nhân và không muốn ai sửa nó cả, bạn có thể chuyển về ngay chính trang thành viên của mình. (chứ không cần phải tạo 1 trang thành viên khác). Nếu tạo 1 trang thành viên khác để lưu (chỉ 1 thôi nhé) cần thông báo cho người quản lý và đừng lạm dụng điều này quá nhiều.
  • HP yêu cầu tôi làm tiếp, tôi tham gia và tạo trong thư mục cá nhân theo lời khuyên của HP:OK, nhưng chỉ nên 1 thôi chứ đừng tạo quá nhiều thư mục cá nhân.
  • HP sử trong thư mục cá nhân của tôi, bị các thành viên trên thay nhau lùi lại: Đúng rồi, trang thành viên có thể xem như là ngôi nhà riêng của thành viên đó. Người quản lý muốn vào cũng phải khai báo vào làm gì, khi nào...HP có thể dùng trang thành viên HP, nhưng khi dùng trang thành viên khác thì ai biết đã được "phép" hay chưa. Điều này nên tránh.
  • Tôi sử trong thư mục HP cũng vậy, lý do không được sửa trong thư mục người khác: (như trên), có chỗ chung và có chỗ riêng.
  • Tôi đưa ra khu vực công cộng, được yêu cầu đưa vào chỗ thử: Tất nhiên, không gian chính là dành cho bài viết mà.
  • Tôi đưa ra chỗ thử,dược yêu cầu chuyển vào thư mục cá nhân: Trở lại ban đầu.

Tại sao bạn không hỏi: "Tôi phải làm như thế nào đây để đóng góp bài viết cho wiki?". Tôi nghĩ, nếu bạn đồng ý hỏi, nhiều nhiều người sẽ hướng dẫn bạn làm tốt hơn. Thân mến. Lưu Ly 07:54, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi đã hỏi, kết quả của cái hỏi đó là vòng tròn như vậy.

  • Một người khuyên tôi đi vào chỗ thử
  • Một người bảo tôi nên chuyển từ chỗ thử về cá nhân
  • rồi họ kéu ca như vậy và cuốu cùng lại vào chỗ thử
  • ......
  • Một người bảo tôi nên chuyển từ chỗ thử về cá nhân
  • Một người bảo tôi nên chuyển từ chỗ thử về cá nhân

Sau này họ có vẻ mệt, họ không khuyên nữa mà xoá đi, không phục hồi được.

Thôi nhé, nghỉ chút.

Họa còi 08:15, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Khi nào bớt mệt thì bạn hãy đọc tiếp, hãy làm theo tôi thử xem:

  1. Điều đầu tiên là phải "lặng lẽ làm việc", chỉ thảo luận thật ngắn khi cần thiết, tránh bút chiến.
  2. Đang nhập dưới tên thành viên Họa còi.
  3. Copy (không phải là cut nhé) những gì cần thiết từ những trang (không phải bài viết hoặc bài viết) do bạn tạo ra và dán nó vào đây. Tại những nơi bạn đã viết, bạn bấm nút "lịch sử" để xem và lấy lại những gì bạn đã viết trước đó, những dữ liệu này chưa thể mất lúc này (tôi đã kiểm tra rồi)- chưa có ai xóa đâu, chắc chắn thế (khỏi lo mất dữ liệu, và đừng kêu rằng mất công mấy hôm rày nha...:D). Thêm nữa, cần khẩn trương làm vì những trang đó sẽ bị xóa trong thời gian ngắn nữa thôi (vì vi phạm quy tắc), nhưng bạn có thể thỉnh cầu người quản lý rằng, hãy chờ tôi trong vài ngày để tôi lấy dữ liệu, chẳng ai từ chối lời thỉnh cầu này cả.
  4. Tiếp theo là gì? Bạn tùy ý sửa sang, thêm bớt...trang Họa còi (đừng viết nhí nhố trong trang này là chẳng ai hỏi thăm bạn làm gì, vì đó là "ngôi nhà" của bạn). Đến khi ưng ý thì lại copy hoặc cut ra và dán vào bài viết (hoàn chỉnh).
  5. Không biết bạn đã đọc đến đây chưa, và muốn hỏi gì nữa không. Mọi người, trong đó có tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn. Lưu Ly 08:36, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Xóa và không xóa[sửa mã nguồn]

Theo quy định Wikipedia:Trang thành viên, xem chi tiết đầy đủ hơn tại en:Wikipedia:User page,

  • bạn được dùng các trang nằm trong không gian cá nhân của mình để nháp (work-in-progress) cho bài wiki.
  • bạn không được dùng trang cá nhân của bạn cho các câu dạng bút chiến, chẳng hạn những lời lẽ nặng nề nhằm đến người khác - những câu này tôi đã xóa bớt và nếu còn sẽ xóa tiếp.
  • những trang có nội dung không phục vụ wiki sẽ bị xóa, chẳng hạn Thành viên:Họa còi/lịch sử ban đầu. Mời bạn sao lưu các thông tin trong các trang này nếu cần, trước khi chúng bị xóa.

Tmct 09:30, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bạn đã được thông báo để sao lưu thông tin tại Thành viên:Họa còi/lịch sử ban đầu, bây giờ tôi sẽ xóa trang đó do nó không chứa thông tin phục vụ Wikipedia. Tmct 11:12, ngày 4 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bây giờ nó ở đâu rồi ???

Nếu bạn muốn hỏi về trang Thành viên:Họa còi/lịch sử ban đầu thì tôi đã xóa nó (xem Nhật trình xóa)
Tuy nhiên, nó vẫn được lưu trong máy của Wikipedia. Tuy bạn không nhìn thấy nhưng các quản lý có thể xem được nó, lấy thông tin từ đó ra, và nếu có lý do hợp lý thì có thể phục hồi nguyên trạng. Tmct 07:43, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Đang viết[sửa mã nguồn]

Nếu bạn đang viết một bài mà không muốn người khác tham gia để tránh sửa đổi mâu thuẫn thì có thể dùng tiêu bản {{Đang sửa đổi}}. Đừng để những dòng chữ như trong bài Xe tăng cổ như hiện nay.--Sparrow 03:36, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Đừng dùng nút "di chuyển" để tạo bài mới, thay vì đó dùng

Đặt tên trang,...Copy nội dung đã soạn vào đó.Lưu Ly 03:50, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi đã làm như thế rồi các bố ạ, thôi quay về chỗ cũ thôi: xung đột ghi

Hợp tác[sửa mã nguồn]

Anh nên bình tĩnh và kiên trì vì anh mới vào có thể anh chưa hiểu rõ cách làm việc trên wiki, những người mới thường hay có bất đồng, kém hay ko không quan trọng bằng cách hợp tác tích cực.--125.235.72.253 09:59, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Thái độ văn minh[sửa mã nguồn]

Mời bạn để thời gian để đọc wikipedia:Thái độ văn minh trước khi tiếp tục có thái độ không đúng mực tại đây. Nếu không, tôi cho rằng sẽ phải cấm tài khoản của bạn một vài hôm để bạn đọc và hiểu rằng cần tìm hiểu người khác trước khi đỏ tức tối lên đầu người ta.

Trước hết, tất cả những thành viên ở đâu đủ lâu để hiểu wiki đều hiểu rằng ba thành viên quản lý mà bạn cho là phá hoại đều là các thành viên đáng tin cậy và ý thức tốt, dựa trên lịch sử đóng góp của họ.

Tôi thấy rõ tất cả các sự bực minh của bạn đều là kết quả của việc chưa hiểu cách làm việc ở đây. Những sự tức tối đó không có ích lợi gì cho các bài mà bạn đang định xây dựng, không làm cho uy tín của bạn ở đây tốt lên.

Xin nhắc lại.

  • nếu làm việc ở đây, bạn sẽ phải làm quen với việc người khác nghi ngờ và hỏi tại sao, trừ khi bạn có nguồn dẫn chứng tốt hoặc người ta đủ tin tưởng vào bạn để yên tâm không hỏi.
  • mỗi khi có yêu cầu nào mà bạn cho là vô lí/kém cỏi, bạn cần giải thích bằng các luận cứ có tính thuyết phục. những câu chỉ trích về trình độ và thiếu tôn trọng người khác không có giá trị cho việc bảo vệ quan điểm, nó vi phạm quy định về thái độ văn minh của wiki và còn làm cho bạn kém đáng tin cậy hơn nữa trong mắt người khác.
  • nếu bạn không ngừng tỏ ra coi thường cộng đồng và làm cho mọi người cảm thấy bị xúc phạm, cộng đồng có thể đề nghị cấm dài hạn hoặc vĩnh viễn tài khoản của bạn.

Một lần nữa, mong bạn bình tĩnh lại và dành thời gian tìm hiểu về wiki.

Tmct 10:17, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi đã nhắc nhở, người khác đã cảnh cáo, nhưng bạn tiếp tục không có thái độ văn minh [3], tôi sẽ cấm tài khoản của bạn trong 3 ngày để bạn nghiên cứu Wikipedia:Thái độ văn minh. Tmct 11:41, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]
Tôi yêu cầu anh/chị dành thời gian đọc kỹ các quy tắc tối thiểu trong ứng xử giữa thành viên và thành viên tại Wikipedia sao cho văn minh hơn. Tạm thời anh/chị có 1 tháng để tìm hiểu điều này. Vương Ngân Hà 13:51, ngày 5 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Re:Học tiếng Việt đi rồi hãy cải cách...[sửa mã nguồn]

Mong Họa còi cũng nên giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Mấy ngày qua, có thể có những người làm anh/chị khó chịu, nhưng xin anh/chị đừng vì thế mà mắng chửi họ trên Wikipedia tiếng Việt. Tiếng Việt cho phép chúng ta thảo luận sôi nổi và đến cùng mà không phải dùng những từ thô bạo--Bình Giang 06:49, ngày 6 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

rốc két[sửa mã nguồn]

Mời bạn giúp xây dựng định nghĩa mới cho bài Rốc két tại Thảo luận:Rốc két#Khởi động lại máy. Tại đó đã có sẵn một định nghĩa. Mời bạn viết định nghĩa khác nếu nó sai, bổ sung nghĩa mới nếu có, bổ sung các ngữ cảnh sử dụng quan trọng, kiểm chứng các định nghĩa đối với các ví dụ sử dụng, và giúp trả lời các thắc mắc của những người không chuyên như chúng tôi.

Về nội dung cũ của bài, xin đừng tốn công chỉ ra chỗ sai, hãy bỏ đi, chúng ta dựng lại nội dung mới. Tmct 08:55, ngày 19 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Mắc cỡ quá[sửa mã nguồn]

Sau chuyện Rốc kétWikipedia: biểu quyết bất tín nhiệm quản lý [4], thành viên Lưu Ly và tôi đề nghị Lời chào mừng thành viên mới nên thêm vào nội dung Bạn cần tìm hiểu Wikipedia: Thái độ văn minh và chấp nhận nó trước khi thảo luận, hoặc thêm nội dung cần tìm hiểu Wikipedia:Thái độ trung lập hoặc thêm vào nội dung Wikipedia: Thông tin kiểm chứng được cũng như Wikipedia: Giải quyết mâu thuẫn.

Riêng đối với thành viên đã bị cảnh cáo và khóa tài khoản vì vi phạm thái độ văn minh thì phải treo bảng Cần chấp nhận các quy định tối thiểu của wikipedia. Sau khi mở khóa nếu thành viên đó không trả lời có chấp nhận quy định tối thiểu của wiki trong bảng soạn sẵn, thì chỉ cần thành viên đó cố ý vi phạm thêm một lần quy định thái độ văn minh, là chúng ta bỏ phiếu để xóa tài khoản vĩnh viễn. Khi đó hy vọng việc này không xảy ra và làm mất thời gian cũng như buồn bực, mắc cỡ của quá nhiều người như hiện nay. Bạn nghĩ sao? Meomeo 11:23, ngày 21 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Điều gì đã châm ngòi cho Họa còi?[sửa mã nguồn]

Câu này : "Họa còi không nên sửa trong trang cá nhân của Huyphuc1981 nb." Đây nhìn qua tưởng như là câu khuyên bảo, nhưng lại thuộc vào dạng câu mệnh lệnh thức! Mà đây hình như là câu mà một số quản lý bị "đề nghị bãi nhiễm" vừa rồi hay dùng. Người mới vào mà đã bị la rầy như này thì ức chế là phải.

Có nhiều lời chọn khác, ví dụ "Bạn Hòa còi thân, vừa rồi bạn đã sửa trang cá nhân của Huyphuc1981 nb. Bình thường thì mọi người ở đây không hay làm như vậy vì họ coi trang cá nhân của người khác là góc riêng tư của người khác; mà đã là góc riêng tư thì mình không can thiệp vào (mình chỉ viết vào trang thảo luận với người đó thôi). Chắc là Huyphuc1981 nb với bạn là chỗ thân quen nhỉ?"

Chuyện nhỏ xe to đôi khi ở lời ăn tiếng nói. Soạn bài trên Wiki như tham gia giao thông vậy :) :) :)

thảo luận quên ký tên này là của 203.160.1.52 (thảo luận • đóng góp).

"Mọi người giữ lấy chữ "nhẫn" thì tránh tai vạ". Đây là câu khuyên bảo hay câu mệnh lệnh thức? Mekong Bluesman 10:54, ngày 23 tháng 6 năm 2007 (UTC)[trả lời]