Thảo luận Thành viên:HS cap ba

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào HS cap ba!

Wikipedia tiếng Việt đến nay đã có 1.292.903 bài, đó là kết quả đóng góp quý báu của rất nhiều thành viên trong Wikipedia, mà mọi người đều bắt đầu như bạn. Bạn đã khởi đầu rất tốt và mong rằng bạn sẽ mang đến những đóng góp có giá trị cho quyển bách khoa toàn thư mở này.

Mời bạn giới thiệu về bản thân tại trang thành viên:HS cap ba.
Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã ~~~~!.

Bạn hãy nhớ các nguyên tắc
không viết những gì không bách khoa,
không truyền lên hình ảnh thiếu nguồn gốc,
không vi phạm quyền tác giả.

Đầu tiên bạn nên mạnh dạn
thử mọi liên kết mà bạn muốn,
thử sửa bài thoải mái tại đây,
đề nghị giúp đỡ của bất cứ ai.

Những chỉ dẫn có ích: các câu thường hỏi, cách viết bài mới, soạn thảo bài, trình bày bài, sách hướng dẫn.
Welcome to the Vietnamese Wikipedia, and thank you for registering! If you do not speak Vietnamese, feel free to use our guestbook for non-Vietnamese speakers.

Lời khuyên cuối cùng, bạn hãy làm lần lượt: thử, đọc, hỏi rồi hẵng viết. Chúc bạn thành công.

  Bình Giang--02:13, ngày 27 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Bạn quên chưa kí tên tại Thảo luận:Hồ Chí Minh. Để kí tên sau mỗi thảo luận, dùng 4 dấu ngã (~) liên tiếp.Tran Quoc123 (thảo luận) 08:57, ngày 30 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Thư mời tham gia dự án Truyện tranh:
Thân chào bạn, Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng Dự án Truyện tranh của Wikipedia tiếng Việt với một hệ thống hướng dẫn cụ thể và tổng quát đối với các loạt bài thuộc các lĩnh vực Truyện tranh, Phim hoạt hình,... Chúng tôi rất mong nhận được những đóng góp quý báu từ phía bạn đối với trang dự án. Ngay bây giờ, bạn có thể đăng ký làm thành viên mới hoặc góp ý đề xuất trực tiếp tại trang thảo luận. Hân hoan đón chào bạn tại Dự án!

Để biết thêm chi tiết, mời bạn vào trang nhà của dự án hay hỏi trực tiếp các thành viên khác.

--عبقور*=talk-butions 07:53, ngày 25 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]


Ứng cử viên bài viết chọn lọc về điện ảnh[sửa mã nguồn]

Mời bạn tham gia cho ý kiến và tham gia bỏ phiếu cho ứng cử viên bài viết chọn lọc: Alice ở Xứ Sở Thần Tiên (phim 2010). Thick thi sock (thảo luận) 02:44, ngày 28 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Rất hoan nghênh, bạn cứ viết lại tất cả những bài viết bạn thấy không ổn, Wikipedia cảm kích điều này :) --عبقور*=talk-butions 10:12, ngày 4 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Tuy nhiên nhớ kiểm tra cho kĩ nội dung cũ, coi chừng bỏ luôn mấy đoạn chính xác bạn nhé --عبقور*=talk-butions 10:16, ngày 4 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Vấn đề bản quyền về hình ảnh đối với Hình:Crowszero.jpg[sửa mã nguồn]

Vấn đề Bản quyền Hình ảnh
Vấn đề Bản quyền Hình ảnh

Cảm ơn bạn đã tải lên Hình:Crowszero.jpg. Tuy nhiên, hiện nay nó thiếu thông tin về tình trạng bản quyền. Wikipedia rất xem trọng vấn đề bản quyền. Nó có thể bị xóa trong thời gian tới, trừ khi bạn có thể xác định giấy phépnguồn gốc của hình. Nếu bạn biết những thông tin này, bạn có thể thêm một thẻ quyền vào trang mô tả hình.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy tự nhiên nêu nó lên tại trang những câu hỏi về bản quyền tập tin. Xin cảm ơn lần nữa về sự hợp tác của bạn. عبقور*=talk-butions 15:24, ngày 1 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi đã bảo bạn chép toàn bộ từ trang hình bên enwiki rồi mà (ấn "edit" ở trang hình rồi chép mã nguồn), bạn mới chép cái nguồn thôi, còn giấy phép đâu? Bạn có thể xem Thẻ quyền hình ảnh để tha hồ lựa chọn giấy phép. Nói nôm na: khi tải hình bạn cần có:
  1. Một nguồn gốc cho hình (quá dễ, bạn kiếm hình này ở đâu ra, nếu nó là logo của công ty hay sản phẩm dịch vụ nào đó thì nên ghi nguồn là website chính thức của công ty đó (nếu có), nếu là do bạn tạo thì ghi: Tôi tự sáng tạo ra toàn bộ tác phẩm)
  2. Tên tác giả hình (không cần thiết lắm, nhưng nếu là hình tự do thì cần có (xem phân biệt hai loại hình bên dưới), nếu là do bạn tạo thì gõ 3 dấu ngã ~~~)
  3. Lý do sử dụng hợp lý (hình tự do thì không cần, lý do ở đây là mục đích sử dụng, bạn cần giải thích tại sao bài viết này cần có một hình không tự do mà không phải là hình tự do tương đương)
  4. Độ phân giải của hình (hình tự do không cần, độ phân giải ở đây là hỏi bạn hình này lớn hay nhỏ, nếu là hình không tự do thì kích thước của nó không được quá lớn)
  5. Khả năng thay thế (hình tự do thì không cần, khả năng ở đây là hỏi bạn: liệu có thể có một hình giống y như vầy tồn tại trên thị trường hay không? câu trả lời ở đây bắt buộc phải là không)
  6. Giấy phép: Mỗi hình đều bắt buộc phải có cái này, nó chỉ ra tác phẩm mà bạn tải được phát hành ra theo điều lệ nào, xem Thẻ quyền hình ảnh để tự do lựa chọn giấy phép.

Cuối cùng, tôi sẽ giúp bạn phân biệt thế nào là hình tự do và không tự do (do bạn là người mới nên tôi chỉ căn bản thôi, sao này bạn tự tìm hiểu sâu thêm nhé):

  1. Hình tự do (đơn giản: hình được tải lên theo giấy phép tự do): Là những hình bạn có thể sử dụng thoải mái ra bên ngoài dưới sự đồng ý của tác giả. Giấy phép thông dụng nhất (và cũng của Wikipedia) là CC-BY-SA 3.0 (Ghi công-chia sẻ-tương tự), bạn cứ đọc nội dung {{Cc-by-sa-3.0}} là hiểu rõ. Ngoài ra một giấy phép cao nhất của tự do nữa là {{PVCC}} (Phạm vi công cộng), tức là bạn hay mọi người được quyền dùng hình này trong mọi trường hợp mà không cần bất kì một lời xin phép hay can thiệp pháp luật vào. Bản mẫu miêu tả trang hình loại này thường là {{Thông tin}}, bạn có thể làm theo hướng dẫn và chép vào trang hình, sau đó điền đầy đủ tham số.
  2. Hình không tự do (đơn giản: hình được tải lên theo giấy phép không tự do): Là những hình đã được giữ bản quyền, bạn chỉ có thể dùng nó vài lần ở Wikipedia này, không được tự ý dán nó ở bên ngoài khi chưa có sự đồng ý của tác giả. Wikipedia không khuyến khích bạn tải loại hình này, các sản phẩm thường thấy ở hình ko tự do là: áp phích, logo, hình chụp màn hình phim, trò chơi điện tử, trang mạng, bìa sách, bìa truyện,... (xem tại Thẻ quyền hình ảnh). Bạn bắt buộc phải dùng bản mẫu {{Mô tả sử dụng hợp lý}} ở trang hình, điền đầy đủ tham số và chép vào kèm theo giấy phép hợp lệ.

Bạn có thể bắt chước các hình mà tôi từng tải tại đây, có cái là không tự do cũng có cái là tự do :)

Nếu còn thắc mắc về hình ảnh, xin bạn đặt câu hỏi tại Các câu hỏi về bản quyền tập tin, nếu thắc mắc về mã cú pháp Wiki, đặt câu hỏi tại Bàn giúp đỡ. Thân ái --عبقور*=talk-butions 00:43, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

P/s: en:File:Crowszero.jpg thiếu giấy phép nên bạn cũng không được tải nó sang tiếng Việt, bao giờ bên đó có giấy phép thì chép, mình đã đặt biển thông báo cho bên đó, bạn có thể qua xem --عبقور*=talk-butions 02:04, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mời bạn bỏ phiếu cho hai bài ca sĩ ở trang biểu quyết xóa, lý do bạn đưa ra ý kiến rất hợp lý, cảm ơn bạn :) -- ClanKeytalk-butions 09:05, ngày 3 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mời tham gia cho ý kiến tại Wikipedia:Biểu quyết/Quy định gỡ công cụ Bảo quản viên. Cảm ơn bạn.  A l p h a m a  Talk - Bot - Page 12:33, ngày 1 tháng 8 năm 2015 (UTC)[trả lời]

Mời bạn tham gia biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Quy định gỡ công cụ Bảo quản viên. Biểu quyết này thực sự cần thiết cho sự phát triển của Wikipedia, thời hạn đến ngày 18/08/2015. Mong bạn cho ý kiến. Cảm ơn bạn rất nhiều. Alphama (thảo luận · đóng góp)

Dự án phát sinh thể loại bán tự động[sửa mã nguồn]

Mời bạn cho ý kiến ở Thảo luận Wikipedia:Dự án/Phát sinh thể loại bán tự động. Cảm ơn bạn.Alphama (thảo luận · đóng góp)

Mời bạn vào bài để cho thông tin, cám ơn bạn! ManlyBoys 00:20, ngày 23 tháng 2 năm 2016 (UTC)[trả lời]

Mời tham gia biểu quyết[sửa mã nguồn]

Mời bạn tham gia biểu quyết về việc thay đổi quy định bài viết tốt tại Wikipedia:Biểu quyết/Thay đổi quy định BVT và cách viết tên tiếng Việt tại Wikipedia:Biểu quyết/Cách viết tên tiếng Việt của những người gốc Việt tại Wikipedia tiếng Việt

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Mời tham gia ý kiến[sửa mã nguồn]

Chào bạn,

Mời bạn tham gia các thảo luận về tên thể loạiWikipedia tại dự án Phát sinh thể loại bán tự động. Ý kiến của bạn rất quan trọng đến dự án này cũng như quá trình xây dựng thể loại tự động của Wikipedia nhằm nâng cao chất lượng dự án lâu dài. Cảm ơn bạn! Bot gửi lời mời thay cho Alphama (thảo luận · đóng góp). AlphamaBot4 (thảo luận) 05:17, ngày 17 tháng 7 năm 2016 (UTC)[trả lời]

Thư mời tham gia các biểu quyết, thảo luận mở đầu năm 2017[sửa mã nguồn]

Chào bạn,

Wikipedia Tiếng Việt năm 2017 có 1 số thay đổi về mặt nhân sự và quy định. Trân trọng mời bạn tham gia các biểu quyết sau:

Xin cảm ơn trước vì sự quan tâm và tham gia của bạn.

Thành thật xin lỗi nếu tin nhắn làm phiền bạn hoặc trùng lặp với các lời mời trước đó.

AlphamaBot4 (thảo luận) 14:23, ngày 9 tháng 2 năm 2017 (UTC)[trả lời]

Trân trọng mời bạn tham gia Chiến lược phong trào Wikipedia tiếng Việt 2017. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Hello, bạn vẫn khỏe chứ. Trân trọng mời bạn tham gia Wikipedia:Biểu quyết xoá bài. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Chào bạn, bạn vẫn khỏe chứ. Trân trọng mời bạn tham gia Wikipedia:Biểu quyết chọn điều phối viên. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia các hoạt động tháng 05/2018[sửa mã nguồn]

Chào bạn, bạn vẫn khỏe chứ? Trân trọng mời bạn tham gia các hoạt động:

  1. Wikipedia:Thảo luận/Thành lập User Group
  2. Wikipedia:Biểu quyết chọn bảo quản viên/Hugopako

Chúng tôi rất mong muốn lắng nghe ý kiến của bạn. Xin cảm ơn!

Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia biểu quyết các thành viên quản trị Wikipedia tiếng Việt[sửa mã nguồn]

Chào bạn, trân trọng mời bạn tham gia một số biểu quyết:

Ý kiến của bạn rất quan trọng với sự phát triển bền vững của dự án Wikipedia tiếng Việt. Xin cảm ơn! Alphama (thảo luận · đóng góp)

Thư mời tham gia các biểu quyết[sửa mã nguồn]

Chào bạn, bạn khỏe không? Hiện nay có 2 biểu quyết ở Wikipedia. Trong đó biểu quyết Wikipedia:Biểu quyết/Sửa đổi Quy chế biểu quyết có tính quan trọng, ảnh hưởng đến cách hoạt động của dự án, mong bạn bớt chút thời gian để tham gia và nêu quan điểm của bạn.

Tôi mong muốn lắng nghe ý kiến và quan điểm của bạn về các biểu quyết trên. Chúc bạn sức khỏe và nhiều niềm vui khi tham gia đóng góp tại Wikipedia. AlphamaBot2 (thảo luận) 00:04, ngày 17 tháng 6 năm 2020 (UTC)[trả lời]