Thảo luận Thành viên:Nbq

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Nbq, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Xin bạn dành một ít thời gian xem qua các hướng dẫn sau đây trước khi viết bài:

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù là viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về quyền tác giả, xin đừng chép nguyên văn bài bên ngoài khi viết bài mới. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Nbq. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, xin đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Xin cám ơn. Nguyễn Hữu Dng 16:37, 22 tháng 11 2006 (UTC)

Thể loại:Người Cộng sản[sửa mã nguồn]

Thay vì đưa từng cá nhân vào thể loại Người Cộng sản, bạn nên đưa những thể loại mà cá nhân đó đã có vào làm một tiểu thể loại của thể loại Người Cộng sản. Nếu bạn cho mọi người vào thể loại đó thì thể loại trở nên cồng kềnh. Nguyễn Hữu Dng 02:04, 23 tháng 11 2006 (UTC)

Ở đây ta có hệ thống cây thể loại. Ví dụ ta có thể loại Người Việt. Nếu ai là người Việt cũng được đưa vào thể loại này thì ta sẽ có vài nghìn bài trong thể loại đó, không tiện tra cứu (và làm mất chức năng của thể loại). Thay vào đó, ta chia thể loại người Việt ra nhiều thể loại con: Thể loại:Người Việt theo tỉnh, Thể loại:Người Việt theo nghề nghiệp, v.v. Nếu ai là cộng sản cũng bỏ vào thì ta có rất nhiều người. Bạn nên chia thể loại đó ra thành nhiều thể loại, như tôi vừa làm thì hay hơn. Nếu một người đã được liệt kê ở thể loại con thì không nên liệt kê ở thể loại mẹ, vì thế là dư thừa. Nguyễn Hữu Dng 02:16, 23 tháng 11 2006 (UTC)
Mời bạn tham khảo về hệ thống thể loại, đặc biệt phần đừng cho vào thể loại lớn. Nguyễn Hữu Dng 02:22, 23 tháng 11 2006 (UTC)
Đã hiểu hơn một chút, cảm ơn Nguyễn Hữu Dụng, như vậy có nghĩa là Thể loại: Người Việt theo tỉnh là thể loại con của Thể loại: Người Cộng sản. Nhưng tôi đề nghị sửa tên thể loại Người Việt theo tỉnh thành Người Việt Cộng sản theo tỉnh mới đúng. Như Người Cộng sản tỉnh Nghệ An, Người Cộng sản tỉnh Bình Dương ...Nbq 02:27, 23 tháng 11 2006 (UTC)
Không phải, Thể loại:Người Việt theo tỉnh là thể loại con của Thể loại:Người Việt, chả có gì liên quan đến Thể loại:Người Cộng sản. Bạn nên xem trang Thể loại:Người Cộng sản để xem những thể loại hiện giờ là con của nó. Ví dụ cụ thế này nhé, bài Hồ Đức Việt hiện nay nằm trong một số thể loại, trong đó có: Thể loại:Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam Thể loại:Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Thể loại:Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên. Cả ba thể loại này đều là con của Thể loại:Người Cộng sản, cho nên không nên them vào Thể loại:Người Cộng sản nữa. Nguyễn Hữu Dng 02:30, 23 tháng 11 2006 (UTC)

Trong Thể loại Người cộng sản chưa có thể loại con nào cả, chỉ có hai ông Mao Trạch Đông và Karl Marx [[1]]Như vậy liệt kê ông Hồ Đức Việt và ông Lê Hồng Anh vào thể loại này là đúng đâu có dư thừa và cồng kềnh như Nguyễn Hữu Dụng nói. Nbq 02:39, 23 tháng 11 2006 (UTC)

Bạn nên refresh trang lại đi, tôi đã thêm vào một số thể loại con vài phút trước rồi. Nguyễn Hữu Dng 02:40, 23 tháng 11 2006 (UTC)
Cảm ơn bạn Nguyễn Hữu Dụng, nhờ bạn thêm vào thể loại Người Cộng sản mấy thể loại con, nhưng ông Apple không thảo luận gì tự nhiên xóa các sửa đổi của tôi làm tôi bực quá, xó athì phải thảo luận chứ? Nhưng tôi chưa hiểu tất cả Anh hùng lực lượng vũ trang đều là người Cộng sản Võ thị Sáu bị bắt năm 15 tuổi hy sinh năm 17 tuổi mới vô Đảng không biết đã là đảng viên chính thức chưa, hay còn trong giai đoạn hai năm dự bị mà đã được xếp ngang hàng với Mao Trạch Đông và Karl Marx?Nbq 02:51, 23 tháng 11 2006 (UTC)
Nếu vậy thì tôi dời thể loại đó ra. Nguyễn Hữu Dng 02:56, 23 tháng 11 2006 (UTC)
Xin lỗi vì không giải thích việc hồi sửa của tôi. Hy vọng chúng ta sẽ cộng tác tốt với nhau. An Apple of Newton thảo luận 17:02, 23 tháng 11 2006 (UTC)
Trần Độ đã từng là một thành viên trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam cho nên nằm trong thể loại này. Bài Bùi Tiến Dũng chưa được đưa vào nhiều thể loại, và chắc cũng sẽ không được đưa vào vì ông này được chủ yếu biết đến không phải như là một người cộng sản mà là một người dính líu vào một vụ scandal. Nguyễn Hữu Dng 16:27, 28 tháng 11 2006 (UTC)
Mời bạn thảo luận tại Thảo luận Thể loại:Người Cộng sản để đi đến đồng thuận về các tiêu chí cho thể loại này. Nguyễn Hữu Dng 16:37, 30 tháng 11 2006 (UTC)

Thể loại[sửa mã nguồn]

Để thêm một bài hay một thể loại vào một thể loại khác, bạn chỉ cần thêm đoạn [[Thể loại:Tên thể loại]] vào cuối bài (hay thể loại) đó. Bài đó sẽ tự động hiện ra tại thể loại mẹ. Nguyễn Hữu Dng 08:11, 23 tháng 11 2006 (UTC)

Để xem lịch sử thể loại, bấm nút "lịch sử" như bài viết bình thường. Vì khi bạn thêm một bài vào một thể loại, bạn sửa bài đó thay vì thể loại, bạn sẽ không thấy sửa đổi đó trong lịch sử thể loại. Nguyễn Hữu Dng 05:16, 24 tháng 11 2006 (UTC)

Kiếm và gươm[sửa mã nguồn]

Đây là một chủ đề hay và khó. Mọi người và có tôi và bạn đang tìm thêm thông tin. Theo đây thì 2 là 1. Chữ Hán thì có 2 cách viết nhưng không thấy giải nghĩa. Theo Avia thì "gươm" là từ "thuần Việt", "kiếm" là từ Hán-Việt. Ngôn ngữ mênh mông quá. Bây giờ tôi mới thấy "nói" và "viết" dễ, hiểu nó khó hơn nhiều. Theo đây thì Avia đúng. Thân mến. Lưu Ly 14:31, 23 tháng 11 2006 (UTC)

Hợp nhất[sửa mã nguồn]

Đó mới là ý tưởng. Những thông tin bạn viết cho tôi liệu có nguồn dẫn (interrnet, sách, báo...) nào không. Nếu có nó sẽ là những thông tin quý giá.

Lưu Ly bao gồm ba loại màu: Hoàng lưu ly, Thanh lưu ly và Bích Lưu ly. Nếu đi ngang Huế tôi sẽ chỉ cho.

Con gái họ Hoàng đẹp? Chưa hẳn vì "cái đẹp không nằm trên đôi môi người thiếu nữ..."

Thân mến. Lưu Ly 08:41, 30 tháng 11 2006 (UTC)

Cái đẹp[sửa mã nguồn]

Ngày xưa, con gái Kim Long Huế-nổi tiếng là đẹp vì được sống trong những nhà vườn tươi mát, thêm nữa chỉ làm những công việc nhẹ nhàng như chằm nón, thêu ren...nên da trắng (nhất da, nhì dáng hay nhất dáng nhì da...). Thêm nữa, các cô gái này thường vốn con quan nên được giáo dục có "bài bản" hơn các cô gái vùng khác, vùng Kim Long lại ở sát kinh thành nên "trẫm liều, trẫm đi" cũng là lẽ... thường tình.

Tuy thế, "cái đẹp không nằm trên đôi môi người thiếu nữ, mà nó nằm trong đôi mắt của kẻ si tình". Nếu lỡ thương nhau rồi thì khái niệm xấu-đẹp nó không là vấn đề quan trọng nữa.

Lưu Ly 01:24, 1 tháng 12 2006 (UTC)

Bạn chỉnh bài xong chưa, mời bạn biểu quyết. 09:20, ngày 13 tháng 9 năm 2007 58.186.64.230

Đã có người biểu quyết giùm rồi, xem [2]. Nbq 09:53, ngày 13 tháng 9 năm 2007 (UTC)[trả lời]
Hic. hic. Cái ↑↑↑↑↑ (biểu quyết giúp) tôi mới thấy lần đầu tiên. Lưu Ly (thảo luận) 15:25, ngày 19 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]
OK. Đúng ý là ổn rồi. Hi hiLưu Ly (thảo luận) 02:27, ngày 20 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Nghi án 48,000 đồng[sửa mã nguồn]

Bác à, đi ra ngoài hít thở không khí đi. Chỉ là vài ba chữ trên một cái mạng ảo, có gì mà phải không vui với nhau chứ. Cheers --Saigon punkid 15:03, ngày 13 tháng 9 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Về dẫn nguồn[sửa mã nguồn]

Do tôi không muốn làm dài trang thảo luận bởi các thắc mắc của mình nên tôi đưa vào đây. Tôi thắc mắc thế này:

  • Tôi đọc kỹ lại phần dẫn nhập của ai đó (hình như Bánh Ướt) tại Wikipedia:Thảo luận, thì thấy hình như tôi hiểu sai mục đích, Tmct hiểu sai mục đích và cả các thành viên bỏ phiếu cũng đang hiểu sai mục đích hết. Nếu thực sự ý đồ của Bánh Ướt là đúng như bạn nói thì tôi sẽ rút lại phiếu luôn. Bởi vì đây là điều hiển nhiênkhông cần biểu quyết khác nhau chỗ nào? Ngay cả Bánh Ướt cũng để lại cả 2 ý kiến tại 2 phần bỏ phiếu. Vậy thì phần này chẳng đáng để thảo luận, và chúng ta nên thảo luận tại từng bài cụ thể. Vì những đoạn như vậy trong một bài chỉ có 2, 3 đoạn như vậy mà thôi.
  • Còn về nhận định hay nhận xét, tôi không thực sự hiểu hoặc có chính kiến rõ ràng để phân biệt trung lập hay không, tôi chỉ cần đọc thấy suôn sẻ, không cực đoan, không bênh sa sả là tôi hài lòng. Và tôi rất ghét khi phải đọc những trích dẫn nguyên văn (để trong nháy nháy), cũng ghét khi cứ đọc từ đầu đến cuối toàn là "theo người này, người kia...". Do đó tôi luôn ủng hộ để inline citation.

Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 03:57, ngày 26 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]